Can Lộc đề xuất điều chỉnh thiết kế tại nút giao cao tốc Bắc - Nam với đường huyện 35

(Baohatinh.vn) - Theo UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cần được xem xét điều chỉnh cống chui thay cho cầu vượt tại nút giao cao tốc Bắc – Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi với đường huyện 35 thuộc địa bàn xã Khánh Vĩnh Yên.

Can Lộc đề xuất điều chỉnh thiết kế tại nút giao cao tốc Bắc - Nam với đường huyện 35

Ngày 26/5 vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực địa tại khu vực UBND huyện Can Lộc đề xuất thay đổi thiết kế từ cầu vượt sang cống chui.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lê Anh Sơn cho hay: Đơn vị đã có báo cáo và đề nghị UBND tỉnh xem xét, có văn bản gửi Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long (Bộ GTVT) – chủ đầu tư dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi nghiên cứu, xem xét điều chỉnh thiết kế từ cầu vượt sang cống chui tại Km 492+778 đường cao tốc giao với đường huyện 35 (ĐH.35) thuộc xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc.

Trước đó, dựa vào hồ sơ thiết kế bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi và hồ sơ, mốc thực địa GPMB của Ban QLDA Thăng Long đã bàn giao cho Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư GPMB đường cao tốc huyện Can Lộc thì tại khu vực nút giao Km 492+778 đường cao tốc với đường ĐH.35 đoạn qua xã Khánh Vĩnh Yên, được thiết kế xây dựng cầu vượt.

Cầu vượt này có tổng chiều dài hơn 1 km, trong đó, phần cầu vượt đường cao tốc dự kiến 220,4m, bề rộng cầu 9m, hai bên đường cao tốc được bố trí đường gom để phục vụ khai thác, kết nối dân sinh.

Can Lộc đề xuất điều chỉnh thiết kế tại nút giao cao tốc Bắc - Nam với đường huyện 35

Mốc thực địa GPMB được chủ đầu tư cắm tại nút giao Km 492+778 đường cao tốc với đường huyện 35 đoạn qua xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc

Tuy nhiên, trong báo cáo của UBND huyện Can Lộc thì công trình cầu vượt sẽ ảnh hưởng đến đất ở và nhà ở trên 30 hộ dân, trong đó có 1 nhà thờ tổ, 1 nhà thờ họ, một phần mố cầu ảnh hưởng đến khuôn viên trụ sở UBND xã Khánh Vĩnh Yên. Vì vậy, cử tri và Nhân dân xã Khánh Vĩnh Yên đã có ý kiến phản ánh những bất cập tới các cấp chính quyền và đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu điều chỉnh thiết kế sang cống chui.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lê Anh Sơn, sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, làm việc với UBND huyện Can Lộc cùng chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế, Sở GTVT nhận thấy, phương án bố trí cầu vượt ngang tại Km 492+778 đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi giao với đường huyện ĐH.35 có nhiều tác động và hạn chế hơn so với phương án thiết kế cống chui.

Can Lộc đề xuất điều chỉnh thiết kế tại nút giao cao tốc Bắc - Nam với đường huyện 35

Can Lộc hiện đã hoàn tất việc nhận bàn giao mốc lộ giới GPMB cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi qua địa bàn.

Cụ thể, phương án làm cầu vượt có phạm vi GPMB lớn (do phải làm mới cầu vượt và đường lên xuống 2 đầu cầu dài hơn 1 km và các đường gom), ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh sống của Nhân dân trong khu vực và hiệu quả sử dụng quỹ đất của địa phương (do phải xây dựng cầu vượt trên cao), cũng như các tác động xã hội sẽ khó khăn khi phải GPMB, di dời tái định cư các hộ dân, nhất là phải di dời 2 nhà thờ và có thể làm tăng chi phí đầu tư của dự án.

“Việc UBND huyện Can Lộc đề nghị xem xét, điều chỉnh từ phương án cầu vượt đã được tư vấn nghiên cứu sang thiết kế cống chui tại Km 492+778 đường cao tốc giao với đường huyện ĐH.35 thuộc xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc là phù hợp” - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lê Anh Sơn cho hay.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT đã báo cáo và đề nghị UBND tỉnh xem xét, có văn bản gửi Ban QLDA Thăng Long nghiên cứu, xem xét điều chỉnh thiết kế từ cầu vượt sang thiết kế cống chui tại Km 492+778 đường cao tốc giao với đường huyện ĐH.35 thuộc xã Khánh Vĩnh Yên.

Chủ đề GPMB cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Sữa ngoại xách tay: Liệu có an toàn?

Sữa ngoại xách tay: Liệu có an toàn?

Sữa ngoại “hàng xách tay” được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đằng sau niềm tin vào hàng ngoại “xịn” là không ít rủi ro khó lường.
Sớm "hồi sinh" vùng nuôi trồng thủy sản Thạch Bàn

Sớm "hồi sinh" vùng nuôi trồng thủy sản Thạch Bàn

Việc bố trí nguồn lực để đầu tư hạ tầng cho vùng nuôi trồng thủy sản Thạch Bàn (xã Thạch Khê, Hà Tĩnh) là yêu cấp thiết để hình thành vùng nuôi trồng tập trung, nâng cao thu nhập cho người dân.
Giá xăng giảm vào ngày mai?

Giá xăng giảm vào ngày mai?

Theo các doanh nghiệp, trong kỳ điều hành vào ngày mai (17/7), giá xăng trong nước có thể giảm 180 đồng/lít, còn giá dầu biến động trái chiều.
Bỏ thuế khoán: Công bằng, minh bạch từ gốc

Bỏ thuế khoán: Công bằng, minh bạch từ gốc

Không còn “khoán” cứng, từ năm 2026, hộ kinh doanh buộc phải kê khai thuế đúng doanh thu. Đây là bước tiến lớn để kinh tế tư nhân tại Hà Tĩnh phát triển bền vững, minh bạch.
Giá vàng hôm nay 15/7/2025: Ổn định ở mức cao

Giá vàng hôm nay 15/7/2025: Ổn định ở mức cao

Giá vàng hôm nay 15/07/2025: Giá vàng ổn định sau khi chạm đỉnh ba tuần, trong bối cảnh giới đầu tư chuyển hướng quan sát các cuộc đàm phán thương mại và loạt dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ.
Nông thôn chuyển mình, thương mại phát triển

Nông thôn chuyển mình, thương mại phát triển

Khoảng cách giữa thành thị và nông thôn ở Hà Tĩnh ngày càng được rút ngắn nhờ cơ sở hạ tầng thương mại - dịch vụ tại khu vực nông thôn được đầu tư, phát triển theo hướng đồng bộ, hiện đại.
Giá vàng hôm nay 14/7/2025: Xu hướng đi ngang

Giá vàng hôm nay 14/7/2025: Xu hướng đi ngang

Giá vàng hôm nay 14/7/2025: Các chuyên gia trong ngành chia đều quan điểm giữa lạc quan và trung lập về triển vọng ngắn hạn của giá vàng, trong khi nhà đầu tư nhỏ lẻ quay lưng với xu hướng tăng giá.