Thời điểm này, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Minh Ngọc vẫn đang triển khai thi công tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550 nối từ TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Trần Phú và phường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh, lên nút giao cao tốc với đường tỉnh 550 ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà cũ, nay là xã Toàn Lưu.
Tuyến đường Ngô Quyền - đường tỉnh 550 dài 5km là tuyến giao thông quan trọng kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP Hà Tĩnh cũ. Tuyến đường có điểm đầu từ ngã ba giao quốc lộ 1 với đường Ngô Quyền, điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550, được triển khai thi công cùng với thời điểm khởi công 3 dự án thành phần cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh - 1/1/2023.
Tuy vậy, trong khi 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 với tổng chiều dài 102,38km đã được thông tuyến, đưa vào khai thác, tuyến đường kết nối dài 5km vẫn chưa hoàn thành.
Kỹ sư Nguyễn Đình Giang - Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Minh Ngọc cho hay: Tới thời điểm này, tuyến chính đường kết nối đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, do phát sinh một số hạng mục cần thi công bổ sung trên tuyến nên dự án, dù được thông xe kỹ thuật cách đây hơn 1 tháng, nhưng hiện vẫn chưa thể bàn giao, đưa vào khai thác.
Hiện nay, ở 2 đầu tuyến, nhà thầu đổ các đống đất to để ngăn phương tiện, chủ yếu là xe tải hoặc các xe ô tô tải trọng lớn, lưu thông. Lý giải về việc này, phía nhà thầu nói rằng nếu không chặn, xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông khá nhiều, trong khi tuyến đường chưa được đưa vào khai thác, dẫn tới tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Dù vậy, vẫn có những lối đi nhỏ giữa các đống đất, để cho người dân và một số phương tiện thô sơ như xe đạp, xe máy có thể lưu thông.
Theo kỹ sư Nguyễn Đình Giang - Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Minh Ngọc, hiện nay, đơn vị đang tập trung hoàn thành hạng mục đấu nối giữa tuyến đường kết nối vào quốc lộ 1 và thi công đoạn đường vuốt nối ở khu vực cầu Cày. Thời tiết thuận lợi, tới cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, có thể bàn giao dự án cho địa phương để đưa vào khai thác. Trường hợp muộn nhất là giữa tháng 10, việc thi công phải hoàn thành.
Trên tuyến kết nối cao tốc, có nhiều vị trí giao cắt với đường địa phương hiện hữu.
Tuyến đường có 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Cùng với tuyến đường kết nối cao tốc, dự án đường tỉnh 550 – đường Hàm Nghi kéo dài là tuyến đường song hành cao tốc Bắc - Nam ở TP Hà Tĩnh.
Tuyến đường song hành cao tốc dài 4km, có điểm đầu từ điểm giao cắt với đường Hàm Nghi kéo dài (xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Hà Huy Tập, tỉnh Hà Tĩnh), điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550 (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà cũ, nay là xã Toàn Lưu, tỉnh Hà Tĩnh).
Dự án do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) triển khai thi công từ đầu năm 2023. Tới nay, tuyến đường song hành cao tốc ở Hà Tĩnh cũng cơ bản hoàn thành. Dù chưa được bàn giao, đưa vào khai thác nhưng hiện nhà thầu đã cho phương tiện lưu thông. Tuy vậy, lưu lượng phương tiện di chuyển trên tuyến đường song hành cao tốc khá vắng. Nguyên nhân một phần do tuyến đường Hàm Nghi kéo dài - điểm giao cắt với đường song hành, vẫn chưa được hoàn thành.
Thiếu tá Trần Đình Ngân - Công ty 319 Bộ Quốc phòng cho hay: Đơn vị đang triển khai các bước để bàn giao dự án cho địa phương để đưa vào khai thác. Muộn nhất là tới giữa tháng 10/2025, thủ tục bàn giao dự án sẽ được hoàn tất.
Khi đưa vào khai thác, tuyến đường kết nối và song hành sẽ giúp giảm tải cho tuyến đường tỉnh 550, giúp việc lưu thông từ TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Thành Sen, phường Trần Phú, phường Hà Huy Tập và vùng phụ cận tới cao tốc Bắc - Nam thuận lợi, dễ dàng hơn.
Video: Tuyến đường kết nối cao tốc từ đường Ngô Quyền tới nút giao cao tốc Bắc - Nam.
Dù giá bán iPhone 17 tăng 3-4 triệu đồng so với thế hệ trước nhưng sức mua không giảm, doanh số tại Việt Nam ước tính hàng nghìn tỷ đồng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thường xuyên rà soát, đánh giá tình hình giải ngân đối với từng dự án, xác định rõ những tồn tại, yếu kém để có giải pháp xử lý kịp thời...
Sở Công thương đang tham mưu UBND tỉnh Hà Tĩnh sửa đổi quy định nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, phát triển chợ và thu hút xã hội hóa đầu tư chợ trên địa bàn.
Mô hình nuôi ếch của anh Trần Quốc Sinh (xã Hương Bình, tỉnh Hà Tĩnh) không chỉ là hướng đi mới mà còn là “đòn bẩy” cho nhiều hộ gia đình vùng biên giới Hà Tĩnh thoát nghèo...
Hiện các địa phương đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 21/35 khu tái định cư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, làm cơ sở để Hà Tĩnh phấn đấu tháng 10/2025 khởi công xây dựng và đến tháng 6/2026 cơ bản hoàn thành toàn bộ các khu tái định cư.
Năm 2021 Hà Tĩnh ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về phát triển KKT Vũng Áng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Sau gần 4 năm, Vũng Áng đã trở thành điểm sáng công nghiệp, năng lượng, cảng biển.
Giá các loại vật liệu xây dựng như cát, gạch, đất san lấp, thép... tiếp tục “neo” ở mức cao trong thời gian qua đã tác động tiêu cực đến hoạt động thi công trên địa bàn Hà Tĩnh.
5 lĩnh vực trọng điểm đang được ưu tiên tiếp cận vốn vay ưu đãi từ ngành Ngân hàng Hà Tĩnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương hiệu quả và bền vững.
14 khu đất với tổng diện tích gần 80 ha được đề xuất xây dựng nhà ở xã hội trong thời gian tới nhằm thực hiện Đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội của Chính phủ.
Dự án Kho LNG Bắc Trung Bộ khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp LNG cho các nhà máy nhiệt điện theo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh và các hộ tiêu thụ công nghiệp khác tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) và khu vực lân cận.
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng, quy mô và lĩnh vực hoạt động, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Thành quả này kết tinh từ các chính sách hỗ trợ của nhà nước cũng như sự chủ động thích ứng nền kinh tế thị trường, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp.
Sở Xây dựng Hà Tĩnh nhận định, một số chủ đầu tư dự án bất động sản lợi dụng tình hình nguồn cung hạn chế để đưa ra giá chào bán bất động sản cao hơn so với mức trung bình của các dự án bất động sản để thu lợi.
Hơn 3 triệu ô tô chưa chuyển đổi sang tài khoản giao thông trước hạn 1/10/2025, có nguy cơ không được qua trạm thu phí ETC. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Quả ngọt” hôm nay trên hành trình xây dựng tỉnh đạt chuẩn NTM ở Hà Tĩnh được kết tinh từ “ý Đảng, lòng dân”, sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân.
Ngay sau khi Quy hoạch phân khu xây dựng KCN phía Tây thành phố Hà Tĩnh (xã Toàn Lưu) được công bố, khu vực này và vùng lân cận bất ngờ trở thành tâm điểm “săn đất” của giới đầu cơ.
Tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II (Hà Tĩnh) hoàn thành sẽ giải quyết việc làm cho hơn 500 cán bộ, công nhân viên thường xuyên, góp phần ổn định kinh tế lâu dài cho khu vực.
Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Giá nhà mặt phố Hà Nội tiếp tục lập kỷ lục khi đạt 1 tỷ đồng/m², có nơi lên tới 1,8 tỷ đồng, trong khi một vùng quê ở Hà Tĩnh bất ngờ “nóng” lên sau thông tin quy hoạch. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Nguy cơ dịch bệnh vật nuôi cao, đầu ra khó khăn, giá thành sản phẩm thấp... người chăn nuôi Hà Tĩnh đang huy động nguồn lực đầu tư để không gây "đứt gãy" chuỗi sản xuất.
Tổng giá trị giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công do địa phương quản lý của Hà Tĩnh đến ngày 12/9/2025 đạt hơn 5.371 tỷ đồng, bằng 116,3% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và 54,2% kế hoạch địa phương triển khai, cao hơn trung bình chung cả nước.