Khi nào tuyến đường Ngô Quyền kết nối với cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác?

(Baohatinh.vn) - Nhà thầu đang nỗ lực hoàn thành các hạng mục phụ trợ để bàn giao, đưa tuyến đường kết nối dài 5km từ đường Ngô Quyền tới nút giao cao tốc Bắc - Nam ở Hà Tĩnh đi vào khai thác.

bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-10b.jpg
Thời điểm này, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Minh Ngọc vẫn đang triển khai thi công tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550 nối từ TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Trần Phú và phường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh, lên nút giao cao tốc với đường tỉnh 550 ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà cũ, nay là xã Toàn Lưu.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-10a.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-10c.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-1.jpg
Tuyến đường Ngô Quyền - đường tỉnh 550 dài 5km là tuyến giao thông quan trọng kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP Hà Tĩnh cũ. Tuyến đường có điểm đầu từ ngã ba giao quốc lộ 1 với đường Ngô Quyền, điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550, được triển khai thi công cùng với thời điểm khởi công 3 dự án thành phần cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh - 1/1/2023.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-9e.jpg
Tuy vậy, trong khi 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 với tổng chiều dài 102,38km đã được thông tuyến, đưa vào khai thác, tuyến đường kết nối dài 5km vẫn chưa hoàn thành.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-11.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-9a.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-9d.jpg
Kỹ sư Nguyễn Đình Giang - Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Minh Ngọc cho hay: Tới thời điểm này, tuyến chính đường kết nối đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, do phát sinh một số hạng mục cần thi công bổ sung trên tuyến nên dự án, dù được thông xe kỹ thuật cách đây hơn 1 tháng, nhưng hiện vẫn chưa thể bàn giao, đưa vào khai thác.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-7c.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-11d.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-5c.jpg
Hiện nay, ở 2 đầu tuyến, nhà thầu đổ các đống đất to để ngăn phương tiện, chủ yếu là xe tải hoặc các xe ô tô tải trọng lớn, lưu thông. Lý giải về việc này, phía nhà thầu nói rằng nếu không chặn, xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông khá nhiều, trong khi tuyến đường chưa được đưa vào khai thác, dẫn tới tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-10fa.jpg
Dù vậy, vẫn có những lối đi nhỏ giữa các đống đất, để cho người dân và một số phương tiện thô sơ như xe đạp, xe máy có thể lưu thông.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-11a.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-9c.jpg
duong-ket-noi-cao-toc-89a.jpg
Theo kỹ sư Nguyễn Đình Giang - Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Minh Ngọc, hiện nay, đơn vị đang tập trung hoàn thành hạng mục đấu nối giữa tuyến đường kết nối vào quốc lộ 1 và thi công đoạn đường vuốt nối ở khu vực cầu Cày. Thời tiết thuận lợi, tới cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, có thể bàn giao dự án cho địa phương để đưa vào khai thác. Trường hợp muộn nhất là giữa tháng 10, việc thi công phải hoàn thành.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-4a.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-2.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-3.jpg
Trên tuyến kết nối cao tốc, có nhiều vị trí giao cắt với đường địa phương hiện hữu.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-5a.jpg
Tuyến đường có 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-89.jpg
Cùng với tuyến đường kết nối cao tốc, dự án đường tỉnh 550 – đường Hàm Nghi kéo dài là tuyến đường song hành cao tốc Bắc - Nam ở TP Hà Tĩnh.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-8.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-8b.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-7b.jpg
Tuyến đường song hành cao tốc dài 4km, có điểm đầu từ điểm giao cắt với đường Hàm Nghi kéo dài (xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Hà Huy Tập, tỉnh Hà Tĩnh), điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550 (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà cũ, nay là xã Toàn Lưu, tỉnh Hà Tĩnh).
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-8eb.jpg
Dự án do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) triển khai thi công từ đầu năm 2023. Tới nay, tuyến đường song hành cao tốc ở Hà Tĩnh cũng cơ bản hoàn thành.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-8c.jpg
Dù chưa được bàn giao, đưa vào khai thác nhưng hiện nhà thầu đã cho phương tiện lưu thông. Tuy vậy, lưu lượng phương tiện di chuyển trên tuyến đường song hành cao tốc khá vắng. Nguyên nhân một phần do tuyến đường Hàm Nghi kéo dài - điểm giao cắt với đường song hành, vẫn chưa được hoàn thành.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-7d.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-7a.jpg
Thiếu tá Trần Đình Ngân - Công ty 319 Bộ Quốc phòng cho hay: Đơn vị đang triển khai các bước để bàn giao dự án cho địa phương để đưa vào khai thác. Muộn nhất là tới giữa tháng 10/2025, thủ tục bàn giao dự án sẽ được hoàn tất.
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-89b.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-7.jpg
bqbht_br_duong-ket-noi-cao-toc-8ca.jpg
Khi đưa vào khai thác, tuyến đường kết nối và song hành sẽ giúp giảm tải cho tuyến đường tỉnh 550, giúp việc lưu thông từ TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Thành Sen, phường Trần Phú, phường Hà Huy Tập và vùng phụ cận tới cao tốc Bắc - Nam thuận lợi, dễ dàng hơn.
Video: Tuyến đường kết nối cao tốc từ đường Ngô Quyền tới nút giao cao tốc Bắc - Nam.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Chủ đề GPMB cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Nhiều quyết sách tạo động lực cho doanh nghiệp Hà Tĩnh bứt phá

Nhiều quyết sách tạo động lực cho doanh nghiệp Hà Tĩnh bứt phá

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng, quy mô và lĩnh vực hoạt động, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Thành quả này kết tinh từ các chính sách hỗ trợ của nhà nước cũng như sự chủ động thích ứng nền kinh tế thị trường, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Bước chuyển mạnh mẽ trong xây dựng NTM ở Hà Tĩnh

Bước chuyển mạnh mẽ trong xây dựng NTM ở Hà Tĩnh

“Quả ngọt” hôm nay trên hành trình xây dựng tỉnh đạt chuẩn NTM ở Hà Tĩnh được kết tinh từ “ý Đảng, lòng dân”, sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân.
Dúi má đào - Nuôi chơi mà ăn thật!

Dúi má đào - Nuôi chơi mà ăn thật!

Với đặc tính dễ nuôi, ít dịch bệnh, thức ăn đơn giản, dúi má đào Thái Lan đang mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế nông hộ ở Hà Tĩnh.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Tháo gỡ "điểm nghẽn", tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

Tháo gỡ "điểm nghẽn", tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

Tổng giá trị giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công do địa phương quản lý của Hà Tĩnh đến ngày 12/9/2025 đạt hơn 5.371 tỷ đồng, bằng 116,3% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và 54,2% kế hoạch địa phương triển khai, cao hơn trung bình chung cả nước.