Tài xế phấn khởi khi cao tốc Vũng Áng - Bùng thông tuyến

(Baohatinh.vn) - Với việc cao tốc Vũng Áng - Bùng được đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đã thông suốt, tài xế phấn khởi khi rút ngắn được thời gian di chuyển.

bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-11a.jpg
Từ 8h ngày 28/8, tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng nối Hà Tĩnh với Quảng Trị, dài 55,34 km chính thức được đưa vào khai thác. Trong ảnh: Nút giao quốc lộ 12C - điểm khớp nối giữa cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng với cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc địa phận xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh.
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-11b.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-10.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-6a.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, sau khi được khai thác, từ 8h - 12h ngày 28/8, lượng phương tiện di chuyển trên cao tốc Vũng Áng - Bùng thuận lợi, thông thoáng.
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-6.jpg
Các phương tiện được phép lưu thông trên tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng với tốc độ tối đa 90km/h và tối thiểu 60km/h.
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-4b.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-4c.jpg
Là ngày đầu được đưa vào khai thác nhưng nhìn chung, các tài xế đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy tắc, quy định khi tham gia giao thông trên tuyến.
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-2db.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-2ac.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-2b.jpg
Các tài xế phấn khởi lưu thông trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh vào Quảng Trị và ngược lại vì rút ngắn được thời gian, quãng đường di chuyển so với trước đây khi lưu thông quốc lộ 1.
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-3.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-2.jpg
“Theo dự tính, thời gian di chuyển quãng đường từ Hải Phòng vào Quảng Trị mất 14 tiếng, tuy nhiên, khi cao tốc đã thông hoàn toàn, chúng tôi chỉ mất khoảng 10 tiếng. Tôi thực sự rất vui khi hạ tầng giao thông của đất nước ngày càng đồng bộ, hiện đại”, anh Vũ Quang Tường (SN 1981, trú TP Hải Phòng) chia sẻ.
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-4.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-4a.jpg
Tại giai đoạn phân kỳ đầu tư, tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng có 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp, bố trí một số dải dừng xe khẩn cấp với khoảng cách 4 – 5 km/điểm.
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-7b.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-7c.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-7d.jpg
Tuy vậy, hiện vẫn có một số tài xế chưa nắm được thông tin cao tốc Vũng Áng - Bùng được đưa vào khai thác, nên khi di chuyển tới nút giao quốc lộ 12C vẫn tỏ ra khá lúng túng trong di chuyển, thậm chí có phương tiện dừng lại khá lâu để “xem xét” trước khi cho xe lưu thông.
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-7aa.jpg
Bên cạnh đó, có tình trạng một số người dân đi bộ trên tuyến chính cao tốc Vũng Áng - Bùng, gây mất an toàn giao thông.
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-4aa.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-4ac.jpg
bqbht_br_cao-toc-vung-ang-bung-thong-xe-2a.jpg
Việc cao tốc Vũng Áng - Bùng được đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Hà Nội tới Đà Nẵng với chiều dài 750 km đã thông suốt. Cao tốc thông suốt sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các các địa phương, khu vực thông qua việc rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí vận tải, kết nối giao thương hiệu quả.
Video: Cao tốc Vũng Áng - Bùng ngày đầu đưa vào khai thác.

Dự án thành phần đoạn Vũng Áng - Bùng có chiều dài khoảng 55,34 km, đi qua 2 tỉnh Hà Tĩnh (12,9 km) và Quảng Bình - nay là Quảng Trị (42,44 km), được khởi công tháng 1/2023 với tổng mức đầu tư 12.548 tỷ đồng. Đến nay, công trình này đã hoàn thành tuyến chính.

Dự án có điểm đầu tại Km 658+200, thuộc xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh cũ (nay là xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh) kết nối với dự án thành phần đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng; điểm cuối khoảng Km 624+228,79 thuộc xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình (nay là xã Bố Trạch, tỉnh Quảng Trị) kết nối dự án thành phần đoạn Bùng - Vạn Ninh.

Trên tuyến có 2 nút giao liên thông gồm: nút giao Tiến Châu - Văn Hóa (lý trình khoảng Km 597+900), nút giao quốc lộ 12A (lý trình khoảng Km 605+500).

Tại giai đoạn phân kỳ đầu tư, tuyến cao tốc có 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp, bố trí một số điểm dừng khẩn cấp cách quãng 4 – 5 km/điểm với bề rộng nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 60 – 90 km/h.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.