103/144 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 ngành Y tế đi vào hoạt động

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/7, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ dẫn đầu có buổi làm việc với Sở Y tế để nghe báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 35, Chỉ thị số 20 và Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải cùng dự buổi làm việc.

103 144 dich vu cong truc tuyen muc do 3 nganh y te di vao hoat dong

Triển khai thực hiện Chỉ thị 35, Kết luận 05, Chỉ thị 20 của BTV Tỉnh ủy, Đảng bộ Sở Y tế đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa việc thực hiện chỉ thị, kết luận gắn với việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.

103 144 dich vu cong truc tuyen muc do 3 nganh y te di vao hoat dong

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: Thời gian qua, ngành đã xây dựng tiêu chí đánh giá hài lòng của người dân đối với việc cung cấp dịch vụ y tế. Trong thời gian tới, ngành sẽ áp dụng tiêu chí đánh giá “không hài lòng” để có giải pháp hữu hiệu hơn.

Nhờ đó, công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 3 năm, từ năm 2014 đến năm 2016, có 100% hồ sơ được giải quyết trước thời hạn và đúng hạn, 103/144 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đi vào hoạt động, chỉ số cải cách hành chính năm 2016 đứng thứ 8 trong tổng số 20 sở ban ngành cấp tỉnh. Cùng với đó, việc thực hiện Chỉ thị 20 của BTV Tỉnh ủy đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

103 144 dich vu cong truc tuyen muc do 3 nganh y te di vao hoat dong

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa: Đánh giá về chỉ số cung ứng dịch vụ công năm 2016, Hà Tĩnh đạt điểm cao nhất cả nước về y tế công lập. Đây là một thành quả đáng ghi nhận của ngành, cần tiếp tục phát huy, đảm bảo tính bền vững.

103 144 dich vu cong truc tuyen muc do 3 nganh y te di vao hoat dong

Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội Đoàn Đình Anh: Chính sách đào tạo, đào tạo lại và tinh thần tự học của ngành y tế ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, xét trên diện rộng, đội ngũ y tế cơ sở chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Sở Y tế đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 35, Chỉ thị 20 và Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy.

Đặc biệt, ngành đã cụ thể hóa các chỉ thị, kết luận đó bằng các tiêu chí riêng của ngành là “3 xây, 3 chống, 3 biết”, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức toàn ngành.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót và nêu lên các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt, Đảng bộ sở Y tế cần tiếp tục có nhiều giải pháp tăng cường công tác quản lý vận hành tại các cơ sở khám chữa bệnh; nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ bệnh nhân của đội ngũ y, bác sỹ, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast