Báo cáo phương án khắc phục tình trạng ngập lụt trên QL 1 qua TX Kỳ Anh trước ngày 5/10

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp kiểm tra, tham mưu phương án khắc phục tình trạng ngập lụt khi mưa lớn trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua TX Kỳ Anh, có báo cáo trước ngày 5/10/2021.

Xét đề nghị của UBND thị xã Kỳ Anh, UBND tỉnh vừa có văn bản số 6278/UBND-GT1 về việc khắc phục, xử lý vị trí thường xuyên ngập lụt khi mưa lớn trên tuyến Quốc lộ 1 (QL 1) đoạn qua TX Kỳ Anh.

Báo cáo phương án khắc phục tình trạng ngập lụt trên QL 1 qua TX Kỳ Anh trước ngày 5/10

Hình ảnh được ghi lại vào ngày 14/9/2021.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Cục Quản lý đường bộ II và UBND thị xã Kỳ Anh kiểm tra, xem xét cụ thể và tham mưu phương án xử lý kịp thời, khắc phục tình trạng nêu trên để có căn cứ đề xuất Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 5/10/2021.

Báo cáo phương án khắc phục tình trạng ngập lụt trên QL 1 qua TX Kỳ Anh trước ngày 5/10

Đoạn QL 1 từ Km 567+560 đến Km 567+780 thuộc các TDP Hưng Thịnh và Hưng Bình, phường Hưng Trí.

Như Báo Hà Tĩnh đã phản ánh, tình trạng ngập lụt trên QL 1 đoạn đường từ Km 567+560 đến Km 567+780 (dài gần 300m) thuộc địa phận 2 tổ dân phố (TDP) Hưng Bình và Hưng Thịnh (phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh) đã xẩy ra gần 10 năm nay mỗi khi mưa lớn từ 1 - 2h đồng hồ.

Qua khảo sát thực tế và theo báo cáo của Phòng Quản lý đô thị thị xã Kỳ Anh, đoạn QL 1 từ Km 567+560 đến Km 567+780 thuộc các TDP Hưng Thịnh và Hưng Bình, phường Hưng Trí, nằm tại vị trí thấp trũng nhất của tuyến QL1 qua TX Kỳ Anh.

Hệ thống thoát nước tại vị trí này thoát nước chung cho cả khu vực 2 TDP Hưng Bình và Hưng Thịnh; vì vậy, về mùa mưa, toàn bộ nước thải, nước sinh hoạt, nước mưa, các loại nước mặt khác của các khu dân cư và nước từ thượng nguồn các khe, suối trên núi chảy về qua khe nước nằm giữa 2 TDP đều tập trung đổ về vị trí này gây nên quá tải.

Bên cạnh đó, những năm gần đây, do quá trình đô thị hóa, trong quá trình người dân san lấp mặt bằng để xây dựng nhà cửa cũng đã làm thu hẹp và thay đổi dòng chảy ở cả thượng lưu và hạ lưu kênh thoát nước, gây nên tình trạng quá tải dẫn đến ngập úng cục bộ.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast