Cử tri đề nghị đầu tư hạ tầng, mạng lưới giao thông nông thôn, miền núi

(Baohatinh.vn) - Ngày 28/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng các vị đại biểu trong Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh có các buổi tiếp xúc với cử tri Hương Khê tại xã Hương Đô và Phương Mỹ.

cu tri de nghi dau tu ha tang mang luoi giao thong nong thon mien nui

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri Hương Khê phản ánh, hiện nay, hệ thống cơ sở hạ tầng của huyện đang còn hạn chế, yếu kém. Trên địa bàn đang có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, cầu cống xuống cấp, nhiều ngõ xóm chưa được làm, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và phát triển kinh tế vùng.

Nhiều trụ sở làm việc xã xuống cấp, thiếu phòng làm việc, cá biệt có nơi 4-5 chức danh phải chung một phòng. Hội quán các thôn sau sáp nhập chưa được đầu tư nâng cấp hoặc tu sửa để phục vụ sinh hoạt cộng đồng. Hệ thống trường lớp thiếu nguồn lực đầu tư kiên cố hóa nên ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục. Các trạm y tế chưa đảm bảo trang thiết bị phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân...

cu tri de nghi dau tu ha tang mang luoi giao thong nong thon mien nui

Đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia đã báo cáo cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của đoàn Hà Tĩnh.

Trước thực trạng đó, cử tri đề nghị các cấp, ngành ưu tiên nguồn lực hỗ trợ Hương Khê nói riêng và các huyện miền núi nói chung xây dựng, nâng cấp, duy tu hệ thống đường giao thông nông thôn, trường lớp, trạm y tế; mở rộng đối tượng được làm nhà tránh lũ ở các xã thường xuyên bị thiên tai, đời sống nhân dân khó khăn; tiếp tục xây dựng đường Tỉnh lộ 12 để khai thác tốt các lợi thế của vùng giáp ranh; xây dựng nhà ở nội trú cho giáo viên và những cán bộ luân chuyển, tăng cường về vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; xem xét cho Hương Liên và một số địa phương khó khăn khác tiếp tục được hưởng Chương trình 135…

Cử tri Hương Khê mong muốn Trung ương, tỉnh xây dựng các chính sách vĩ mô trong phát triển kinh tế; làm rõ nguyên nhân vì sao vụ sản xuất vừa qua lại mất mùa trên diện rộng; có phương án tiêu thụ lợn, bò, vịt, lạc và các mặt hàng nông sản khác; trích ngân sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại lớn…

cu tri de nghi dau tu ha tang mang luoi giao thong nong thon mien nui

Cử tri Trần Ngọc Minh (thôn 6, Hương Đô): Tình trạng rừng đầu nguồn do Ban Quản lý rừng phòng hộ Ngàn Sâu quản lý đang xâm hại ở nhiều nơi. Đề nghị các cấp, các ngành chức năng kiểm tra, giám sát để chấm dứt tình trạng này.

Sớm chi trả dứt điểm tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân Hương Liên bị ảnh hưởng thủy điện Hố Hô; giúp nhân dân giải quyết khó khăn trong phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả lũ lụt; tăng cường biện pháp bảo vệ rừng để bảo vệ môi sinh, môi trường, đất đai sản xuất; khắc phục tình trạng quy hoạch nghĩa trang ngay đầu nguồn nước; trong phát triển ngành du lịch, tỉnh nên quan tâm đến Hương Khê vì nơi đây có nhiều di tích, danh lam, thắng cảnh...

cu tri de nghi dau tu ha tang mang luoi giao thong nong thon mien nui

Kết thúc các buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã tiếp thu, giải trình và thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

* Ngày 28/6, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh do Uỷ viên Thường trực Ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh Tuấn và Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Xuân Trường, Xuân Thành (Nghi Xuân).

cu tri de nghi dau tu ha tang mang luoi giao thong nong thon mien nui

Ủy viên Thường trực Ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh Tuấn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri Nghi Xuân quan tâm đến những bất cập liên quan đến công tác bồi thường sự cố môi trường biển; nguyên nhân dẫn tới sản xuất nông nghiệp bị mất mùa; chiến lược phát triển kinh tế của huyện Nghi Xuân trong những năm tiếp theo.

cu tri de nghi dau tu ha tang mang luoi giao thong nong thon mien nui

Cử tri Trần Văn Nhị (xóm Hợp Phúc, xã Xuân Trường): Nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài trên 10 năm nhưng không có hồi âm khiến cử tri bức xúc.

Cử tri Xuân Thành phản ánh tình trạng rác thải gây ô nhiễm môi trường kéo dài nhiều năm nhưng chưa được xử lý dứt điểm; sản phẩm nông nghiệp chưa có đầu ra, nông dân còn bị tư thương ép giá; rác thải dân cư chưa được tập kết, xử lý khoa học…

cu tri de nghi dau tu ha tang mang luoi giao thong nong thon mien nui

Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm

Tại các buổi tiếp xúc, theo thẩm quyền của mình, ĐBQH, HĐND tỉnh, HĐND huyện đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc của cử tri; tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp ý kiến trình Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết.

* Ngày 28/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại thị xã Hồng Lĩnh tiến hành tiếp xúc với cử tri thị xã.

cu tri de nghi dau tu ha tang mang luoi giao thong nong thon mien nui

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thông báo một số kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị có biện pháp ngăn chặn súc vật đi trên các trục đường chính; xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm hành lang giao thông; linh hoạt trong hỗ trợ các công trình chỉnh trang đô thị; quy hoạch, di dời các hộ, cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư; tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với vệ sinh an toàn thực phẩm, vật tư nông nghiệp…

cu tri de nghi dau tu ha tang mang luoi giao thong nong thon mien nui

Cử tri Hồng Lĩnh đề nghị có chế độ đặc thù hỗ trợ thị xã Hồng Lĩnh xây dựng đô thị loại III

Cử tri đề nghị tỉnh kiên quyết thu hồi các dự án được giao đất, cho thuê đất nhưng không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; tiếp tục ban hành các chính sách, chế độ đặc thù hỗ trợ thị xã Hồng Lĩnh xây dựng đô thị loại III; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, y đức của y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast