Cử tri Vũ Quang quan tâm việc xây dựng các công trình dân sinh

(Baohatinh.vn) - Cử tri Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã có nhiều kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, người cao tuổi, chính sách hỗ trợ cho cán bộ chi hội, chi đoàn; việc xây dựng kè chống sạt lở dọc sông Ngàn Sâu; chuyển đổi mục đích sử dụng rừng...

Cử tri Vũ Quang quan tâm việc xây dựng các công trình dân sinh

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Chiều 21/4, tại xã Hương Minh, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV với cử tri huyện Vũ Quang.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia và lãnh đạo HĐND huyện, Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang chủ trì hội nghị.

Đại biểu Quốc hội Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án TAND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Vũ Quang cùng dự.

Cử tri Vũ Quang quan tâm việc xây dựng các công trình dân sinh

Chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án TAND tỉnh thông tin về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, các ĐBQH tỉnh sau Kỳ họp thứ 2.

Cử tri Vũ Quang quan tâm việc xây dựng các công trình dân sinh

Đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án TAND tỉnh thông tin về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Đoàn ĐBQH đã phối hợp thực hiện tốt hoạt động giám sát; chủ động, tích cực góp ý tại Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV; triển khai lấy ý kiến một số dự án luật để Quốc hội xem xét, cho ý kiến và thông qua tại kỳ họp; làm tốt công tác dân nguyện; an sinh xã hội...

Cử tri Vũ Quang quan tâm việc xây dựng các công trình dân sinh

Cử tri Nguyễn Xuân Toàn - Phó Chủ tịch HĐND xã Hương Minh đề nghị Bộ TN&MT cần khảo sát, nghiên cứu, có giải pháp xây dựng kè chống sạt lở.

Cử tri Vũ Quang đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả Đoàn ĐBQH tỉnh đã đạt được; đồng thời, gửi gắm các ý kiến tâm huyết, chất lượng đến các vị đại biểu Quốc hội.

Cử tri cho rằng, hiện nay, tràn xả lũ Hói Trí và sau đập dâng của hồ chứa nước Ngàn Trươi trên địa bàn xã Hương Minh đã đi vào vận hành, có nguy cơ gây mất an toàn khi xả lũ, gây sạt lở đất cho nhiều hộ dân phía sau tràn xả lũ và đập dâng tại các thôn: Hợp Bình, Hợp Đức, Hợp Trùa, Hợp Duận và Hợp Lý. Chính vì vậy, đề nghị Bộ NN&PTNT cần tiến hành khảo sát, đánh giá hạ lưu tràn xả lũ Hói Trí và sau đập dâng để có giải pháp kè chống sạt lở bờ sông Ngàn Sâu.

Đề xuất xây dựng kè chống sạt lở dọc bờ sông Ngàn Sâu cũng được các cử tri xã Đức Bồng, Đức Liên đề cập.

Cử tri Vũ Quang quan tâm việc xây dựng các công trình dân sinh

Cử tri Nguyễn Văn Hoan (thôn Đồng Minh, xã Hương Minh) cho rằng cần nâng mức phụ cấp cho cán bộ chi hội, chi đoàn.

Cử tri cũng đề nghị cần xây dựng kè chống sạt lở trên tuyến đường vào địa phận thôn 3 (Quang Thọ); đầu tư nâng cấp đập Khe Nải (Đức Liên); đầu tư hệ thống rào chắn tự động hoặc cống chui đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện qua các tuyến đường sắt.

Đề nghị khi cấp phép cho các mỏ khai thác khoáng sản cần đánh giá kỹ tác động môi trường, nguy cơ mất an toàn cho người dân về đất sản xuất, đất ở, công trình phục vụ sản xuất, sinh hoạt; xem xét, điều chỉnh chế độ cho cán bộ chi hội, chi đoàn; nâng mức hỗ trợ cho nhân viên nuôi dưỡng ở bậc học mầm non; mở rộng trợ cấp hàng tháng cho người cao tuổi (từ 80 tuổi xuống 70 tuổi).

Cử tri đề nghị cần cho phép huyện Vũ Quang lập quy hoạch tổng thể lòng hồ Ngàn Trươi với các mục tiêu trồng rừng cây dược liệu, nuôi trồng thủy sản, phát triển du lịch...

Cử tri Vũ Quang quan tâm việc xây dựng các công trình dân sinh

Cử tri Trần Huy Thống (xã Thọ Điền) đề nghị công nhận Thọ Điền là xã biên giới để được hưởng các chính sách đặc thù.

Cử tri đề nghị cần công nhận Thọ Điền là xã biên giới để người dân được hưởng các chính sách đặc thù; sớm giải quyết chính sách cho người dân vùng tái định cư Khe Ná, Khe Gỗ theo Quyết định 64/2014/QĐ-TTg ngày 18/11/2014.

Chuyển đổi 319 ha đất rừng tự nhiên sang đất rừng sản xuất để giao cho người dân (xã Hương Điền cũ); sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nông nghiệp cho các hộ dân sản xuất nông nghiệp.

Cử tri Vũ Quang quan tâm việc xây dựng các công trình dân sinh

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng làm rõ các nội dung cử tri kiến nghị.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia đã tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri Vũ Quang quan tâm như: về chế độ chính sách cho người có công, người cao tuổi, chính sách hỗ trợ cho cán bộ chi hội, chi đoàn; việc xây dựng kè chống sạt lở; chuyển đổi mục đích sử dụng rừng; cấp GCNQSDĐ nông nghiệp cho các hộ dân...

Cử tri Vũ Quang quan tâm việc xây dựng các công trình dân sinh

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia thông tin một số vấn đề cử tri Vũ Quang quan tâm.

Đối với ý kiến thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, đoàn sẽ tổng hợp và báo cáo với các ban, ngành của tỉnh có hướng giải quyết. Đối với ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, đoàn tiếp thu, nghiên cứu và trình các cơ quan hữu quan xem xét, đáp ứng lòng mong mỏi và nguyện vọng của Nhân dân.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast