Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh phát huy tinh thần, trách nhiệm tại Kỳ họp thứ 3

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/5, Đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh chương trình nghị sự và công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV săp tới.

doan dbqh ha tinh phat huy tinh than trach nhiem tai ky hop thu 3

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng chủ trì buổi làm việc.

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 22/5-20/6/2017 tại Hà Nội. Kỳ họp tập trung vào các nội dung chính như: xem xét thông qua 13 dự án luật và 5 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 4 dự án luật; xem xét, cho ý kiến các vấn đề KT-XH, giám sát và những vấn đề quan trọng khác...

Tại buổi làm việc, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã báo cáo công tác chuẩn bị của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tại Kỳ họp thứ 3 và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

doan dbqh ha tinh phat huy tinh than trach nhiem tai ky hop thu 3

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ họp

Theo đó, đoàn sẽ chủ động sắp xếp công việc, tạo điều kiện cho các đại biểu tham dự các phiên họp; tích cực đóng góp ý kiến, tham gia chất vấn, thảo luận; chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai tích cực chuẩn bị tổ chức tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp theo quy định; chủ động triển khai thiện hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4...

Góp ý cho chương trình công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn lưu ý: Đoàn cần tham gia đóng góp ý kiến dựa trên tinh thần phản ánh của cử tri tỉnh nhà, nhất là những vấn đề bức xúc hiện nay. Khi tham gia đóng góp ý kiến, cần phải căn cứ vào chương trình, nội dung kỳ họp, chuẩn bị kỹ nội dung để tham gia sâu, nhất là về tình hình KT-XH, về mỏ sắt Thạch Khê, biến đổi khí hậu, liên kết phát triển kinh tế vùng và các dự án luật...

Trong khuôn khổ thời gian, chương trình kỳ họp, đoàn cần tranh thủ đăng ký làm việc với Bộ Công thương, Bộ VH-TT&DL, Bộ Khoa học và Công nghệ và một số tập đoàn kinh tế mạnh, qua đó đề xuất một số vấn cần giúp đỡ, giải quyết.

doan dbqh ha tinh phat huy tinh than trach nhiem tai ky hop thu 3

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Để chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới của Quốc hội, Trưởng đoàn đã chỉ đạo các đại biểu và địa phương tổ chức các cuộc tiếp xúc với cử tri có chất lượng, ghi nhận được nhiều ý kiến xác đáng của nhân dân; giao các sở ngành xử lý những vấn đề thuộc thẩm quyền; tổng hợp một số nội dung sắp tới sẽ phản ánh lên Quốc hội và các bộ ngành.

Với vai trò, trách nhiệm của những người đại biểu dân cử, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm của mình trong kỳ họp sắp tới.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast