Hà Tĩnh sáng tạo trong phát triển KT-XH, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ở điều kiện bình thường mới.

Bảo đảm an sinh xã hội và sự bình yên cho Nhân dân

Thực hiện Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 tại Văn bản số 182/TB-VPCP ngày 15/5/2020 của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nỗ lực khắc phục khó khăn, đổi mới sáng tạo để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm an sinh xã hội và sự bình yên cho Nhân dân.

Hà Tĩnh sáng tạo trong phát triển KT-XH, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh

Dù đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới” nhưng Công ty TNHH UP Hà Tĩnh vẫn xác định “nhiệm vụ kép” an toàn lao động và ổn định sản xuất.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là, nhất là tại các địa bàn trọng điểm (Hương Sơn, Can Lộc, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, thị xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh); đảm bảo sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, kiên quyết ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập trở lại trên địa bàn.

Thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đặc biệt chú ý quản lý tốt, tạo thuận lợi đối với các chuyên gia, công nhân tay nghề cao, nhà quản lý được nhập cảnh nhưng phải bảo đảm thực hiện chặt chẽ các quy định trong cách ly y tế.

Kịp thời thực hiện gói an sinh xã hội, bảo đảm đúng đối tượng, tuyệt đối không được để lợi dụng, trục lợi chính sách; biểu dương các tấm gương tốt nhường phần được hỗ trợ cho người khó khăn hơn; chính quyền không được ép người dân ký đơn từ chối nhận hỗ trợ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến, thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu.

Xử lý nghiêm minh các trường hợp tung tin thất thiệt liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Không để lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng

Các ngành: Y tế, Công an, Quân đội, Hải quan, Biên phòng tiếp tục ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài; kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, thực hiện nghiêm túc việc cách ly tập trung, không để lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng; quản lý chặt chẽ người qua lại đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới đường bộ, đường biển.

Hà Tĩnh sáng tạo trong phát triển KT-XH, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh

CBCS Đồn Biên phòng bản Giàng (Hương Khê, Hà Tĩnh) ngày đêm chốt chặn kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên chiều dài 60km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào.

Các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, công chức thực hiện công vụ, sinh viên nước ngoài học tập trên địa bàn Hà Tĩnh được nhập cảnh nhưng phải thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Sở Ngoại vụ thường xuyên phối hợp Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Thái Lan và các cơ quan chức năng của Lào, Thái Lan để cập nhật thông tin, chỉ đạo của các nước bạn về hoạt động xuất nhập cảnh công dân; nắm bắt, dự báo tình hình, số lượng, thời điểm công dân trở về từ Lào và Thái Lan, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh và Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh kịp thời.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo duy trì các nhóm trực phòng chống dịch, phản ứng nhanh, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh; đẩy mạnh việc ứng dụng các công cụ công nghệ phục vụ phòng, chống dịch, hồ sơ sức khỏe người dân; thực hiện chặt chẽ kiểm dịch y tế biên giới, khai báo y tế bắt buộc đối với các trường hợp nhập cảnh từ các nước, vùng lãnh thổ có dịch vào Hà Tĩnh qua các cửa khẩu, cảng biển; lấy mẫu, xét nghiệm tất cả các trường hợp cách ly tập trung và các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh trong cộng đồng theo quy định; thực hiện việc cách ly y tế tập trung tại các cơ sở y tế đối với người nghi nhiễm bệnh và các đối tượng khác theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Hà Tĩnh sáng tạo trong phát triển KT-XH, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh

Hà Tĩnh tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm tất cả các trường hợp cách ly tập trung và các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh trong cộng đồng theo quy định

Sở VH-TT&DL chỉ đạo tăng cường hoạt động du lịch nội địa; phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện xúc tiến quảng bá du lịch, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở cửa đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép.

Sở Tài chính phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện quyết toán (giai đoạn 1) kinh phí phòng, chống dịch, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định, tránh sai phạm;

Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh và UBND tỉnh về việc thực hiện chế độ phụ cấp phòng, chống dịch cho lực lượng cán bộ y tế, người làm công tác phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện mới.

Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh khẩn trương hoàn thành các quy trình, hồ sơ khen thưởng trong phòng, chống dịch Covid-19 để trình Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh.

UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện giám sát, theo dõi và kịp thời cách ly y tế các đối tượng khi có triệu chứng nghi nhiễm bệnh, đặc biệt là đối với những người nhập cảnh về trên địa bàn tỉnh;

Tổ chức sơ kết hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19; khen thưởng, động viên kịp thời các tổ chức, cá nhân điển hình, có nhiều thành tích trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast