HĐND thị xã Hồng Lĩnh họp bàn thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 25 và 26/7, HĐND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Kỳ họp thứ 8 bàn các biện pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Trần Văn Kỳ - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng dự.

HĐND thị xã Hồng Lĩnh họp bàn thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm

6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, trong số 57 nhiệm vụ khung, tỷ lệ hoàn thành đạt 76,16% kế hoạch; có 12 nhiệm vụ đạt 100%, 1 nhiệm vụ đạt trên 100 %.

Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tiếp tục có bước phát triển khá, giá trị sản xuất tăng 11,1% so với cùng kỳ và đạt 50,4% kế hoạch. Công tác quy hoạch, giao thông, môi trường và xây dựng đô thị văn minh được quan tâm. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 1.067 tỷ đồng, đạt 57,7% kế hoạch. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 118,3 tỷ, bằng 69% kế hoạch HĐND thị xã giao, tăng 52% so với cùng kỳ. 3 dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, số vốn đăng ký 53,31 tỷ đồng.

HĐND thị xã Hồng Lĩnh họp bàn thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại kỳ họp

Bên cạnh những kết quả đạt được, kỳ họp cũng đã nêu các tồn tại, hạn chế như: Một số dự án đầu tư trên lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp vào địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Việc thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị theo cơ chế tại Nghị quyết 97/NQ-HĐND của HĐND thị xã đạt kết quả còn thấp, tiến độ một số công trình còn chậm. Công tác GPMB của một số dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc làm ảnh hưởng tiến độ hoàn thành. Quản lý đất công ích ở một số phường, xã chưa được quan tâm đúng mức, còn có tình trạng vi phạm quy định. Số lượng giáo viên văn hóa cấp tiểu học và cán bộ quản lý ở một số trường còn thiếu so với quy định. Chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân còn một số hạn chế. An ninh trật tự vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, nhất là trên một số địa bàn dân cư ở phường Bắc Hồng.

HĐND thị xã Hồng Lĩnh họp bàn thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm

Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Đặng Thanh Hải: Kỳ họp này hoạt động thảo luận tiếp tục được đổi mới, các ý kiến chất lượng, thể hiện trách nhiệm cao, góp phần cùng hệ thống chính trị đề ra các giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết, thống nhất ban hành 6 nghị quyết trên các lĩnh vực. Trong đó, có các nội dung trọng tâm như: phát triển trong lĩnh vực văn hóa thông tin, tạo nguồn lực xây dựng đô thị văn minh, điều chỉnh một số nội dung trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030…

Đây là cơ sở pháp lý để thị xã Hồng Lĩnh và các phường, xã kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo quốc phòng - an ninh, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong tháng cuối năm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast