Khách quan, dân chủ trong quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn tại hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, do Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức sáng nay (26/9).

khach quan dan chu trong quy hoach luan chuyen bo nhiem can bo

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh hiện có 69 tổ chức cơ sở đảng, với gần 4.000 đảng viên. Thời gian qua, các đơn vị trong khối luôn thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể cấp ủy quyết định cán bộ và các khâu, các bước của công tác cán bộ. Đặc biệt là trong công tác quản lý, đánh giá, nhận xét cán bộ; công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ; trong tuyển dụng, bổ nhiệm, đào tạo…

khach quan dan chu trong quy hoach luan chuyen bo nhiem can bo

Giám đốc Điện lực tỉnh Nguyễn Phúc Phong: Công tác bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ phải thật khách quan và dân chủ.

Từ năm 2010 đến nay, BTV Đảng ủy khối đã cử 44 đồng chí đi học lớp cao cấp chính trị, 17 đồng chí đi học trung cấp lý luận chính trị; tổ chức 321 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho 2.300 lượt cán bộ; tổ chức 22 lớp đối tượng Đảng cho 2.308 quần chúng ưu tú; 19 lớp cho 1.714 đảng viên mới. Các đơn vị trong khối đã cử 105 đồng chí đi đào tạo đại học, 40 đồng chí đi đào tạo thạc sỹ.

Qua đó đã tạo được sự cân đối về số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ trong các doanh nghiệp. Đến nay, đội ngũ cán bộ trong các doanh nghiệp đều có sự trưởng thành về nhiều mặt, từng bước được chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

khach quan dan chu trong quy hoach luan chuyen bo nhiem can bo

Giám đốc Agribank Hà Tĩnh Nguyễn Thị Diên: Doanh nghiệp mạnh cần phải có cán bộ có tâm, có tầm và có tài...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ trong giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Thời gian tới, Đảng ủy Khối doanh nghiệp cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên về công tác cán bộ; luôn nắm chắc thực trạng, tình hình đội ngũ cán bộ trong khối để có nội dung, giải pháp thực hiện sát đúng.

khach quan dan chu trong quy hoach luan chuyen bo nhiem can bo

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị trong khối nhìn nhận một cách thực tế về năng lực cán bộ, so sánh với đơn vị bạn trong khu vực, các địa phương lân cận để có đánh giá khách quan; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận. Đặc biệt, cần phát huy dân chủ trong công tác quy hoạch, bố trí, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ.

Đảng ủy Khối cần phối hợp chặt chẽ, tạo sự đồng thuận cao với cấp ủy các doanh nghiệp trong công tác cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm; đủ sức tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị nhằm bắt nhịp với cơ chế thị trường, cạnh tranh lành mạnh, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast