Lộc Hà phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tập trung thực hiện tốt quá trình chuyển đổi theo hướng tích cực, đồng bộ trên 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Sáng 9/10, huyện Lộc Hà tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và chiến dịch cung cấp chữ ký công cộng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân năm 2023.

Lộc Hà phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Đại biểu tham dự ngày hội.

Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 22/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 và các văn bản có liên quan, huyện Lộc Hà đã xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là một trong những giải pháp quan trọng, cấp thiết để xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển KT - XH của địa phương.

Thời gian qua, huyện Lộc Hà đã triển khai rất nhiều hoạt động tuyên truyền về nhiệm vụ chuyển đổi số, từng bước đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT để phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân.

Lộc Hà phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Các đại biểu nhấn nút phát động chiến dịch cung cấp chữ ký công cộng năm 2023

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 với chủ đề “khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” là dịp để các cấp, ngành và người dân Lộc Hà cùng nhìn nhận, đánh giá và nâng cao nhận thức của mỗi tổ chức, cá nhân về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số và thúc đẩy sự vào cuộc tham gia tốt hơn.

Đặc biệt, trong dịp này, các cấp, ngành, các đơn vị viễn thông sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho mọi người; hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng sản phẩm, dịch vụ số, nhân rộng các mô hình chuyển đổi số, thúc đẩy mua sắm trực tuyến tại các sàn thương mại điện tử, thúc đẩy sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt...

Lộc Hà phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Tham quan các gian trưng bày sản phẩm nền tảng số.

Để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Cường yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị thời gian tới tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về sự cần thiết của chuyển đổi số theo hướng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu, giải pháp theo Nghị quyết số 05- NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Đề án “Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025” của UBND tỉnh; tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình chuyển đổi số, nhất là nền tảng số.

Cùng đó, kịp thời phát hiện, biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast