“Shipper thủ tục hành chính” giá… 0 đồng tại TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - UBND phường Trần Phú – TP Hà Tĩnh vừa triển khai mô hình “shipper thủ tục hành chính” miễn phí tận nhà cho công dân địa phương trong điều kiện đặc biệt khó khăn cần trợ giúp.

Những người cần giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn phường có khó khăn thật sự như ốm đau, tàn tật, già cả, neo đơn... chưa tiếp cận được dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 thì chỉ cần gọi điện thoại, các “shipper thủ tục hành chính” sẽ về tận nhà nhận yêu cầu, cầm hồ sơ làm giúp và sau khi có kết quả sẽ đưa trả tận nhà cho người dân và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

“Shipper thủ tục hành chính” giá… 0 đồng tại TP Hà Tĩnh

Bà Biện Thị Thanh (TDP 9) được các shipper hỗ trợ thủ tục hành chính ngay tại nhà...

Cần làm thủ tục xác nhận chữ ký nhưng do bị bệnh Parkinson liệt chân không đi lại được, bà Biện Thị Thanh (tổ dân phố 9) vừa được các shipper hỗ trợ làm thủ tục tại nhà.

Bà Thanh cho biết: Do điều kiện bệnh tật không thể đi lại để làm thủ tục được nên tôi đã được cán cán bộ của phường hỗ trợ. Chỉ trong 1 ngày, tôi đã hoàn thành thủ tục mà không phải vất vả di chuyển. Đây thực sự là cách làm sáng tạo của chính quyền địa phương, hỗ trợ hiệu quả cho những trường hợp không có điều kiện thực hiện như tôi.

“Shipper thủ tục hành chính” giá… 0 đồng tại TP Hà Tĩnh

...và thay mặt người dân thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định.

“Có nhiều trường hợp phải giải quyết thủ tục hành chính trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn như: Khai tử để đăng ký được đất nghĩa trang, những người già cả, sức khỏe yếu… Do vậy, để hỗ trợ tốt nhất cho người dân, “vì dân phục vụ”, UBND phường đã triển khai cách làm này với tinh thần hỗ trợ cao nhất. Tuy nhiên, cũng do miễn phí và nhân sự có hạn nên mới chỉ áp dụng cho các trường hợp thật sự khó khăn” – Chủ tịch UBND phường Trần Phú Hồ Quốc Tuấn cho hay.

Được biết, hai shipper này thuộc Tổ thực hiện thủ tục hành chính lưu động phường Trần Phú (gồm 1 tổ trưởng là Phó Chủ tịch UBND phường và 2 thành viên là cán bộ không chuyên trách của phường) vừa được UBND phường Trần Phú ra quyết định ban hành quy chế tổ chức, hoạt động. Kinh phí hỗ trợ xăng xe, điện thoại cho cho các shipper trước mắt từ nguồn đóng góp của cán bộ trong UBND phường…

2 shipper thuộc Tổ thực hiện thủ tục hành chính lưu động phường Trần Phú có nhiệm vụ trợ giúp công dân giải quyết thủ tục hành chính với các thao tác sau:

  • Tiếp nhận thông tin cần trợ giúp từ số điện thoại đã được đăng ký làm số đường dây nóng để công dân liên hệ 24/7.

  • Kiểm tra xác thực thông tin và duyệt đối tượng cần trợ giúp.

  • Nhận yêu cầu và các hồ sơ các giấy tờ gốc liên quan thủ tục từ nhân dân. Việc nhận, bàn giao giấy tờ gốc của nhân dân được vào sổ ký nhận, bàn giao đầy đủ. Tuyệt đối không để xảy ra mất mát, hư hỏng, thất lạc giấy tờ gốc của nhân dân.

  • Thay mặt công dân thực hiện thủ tục bằng phần mềm trực tuyến công hoặc trực tiếp địa điểm giao dịch của phường để thực hiện thủ tục hành chính theo yêu cầu của công dân.

  • Cầm kết quả trả tận tay cho công dân và bàn giao giấy tờ hồ sơ gốc đầy đủ, đúng quy định cho công dân

Số điện thoại shipper: Chị Hạnh 0912924599; anh Tài: 0911577676

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast