Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 05, hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng số, dữ liệu số trên địa bàn Hà Tĩnh đã được quan tâm đầu tư, từng bước hoàn thiện theo hướng đồng bộ, hiện đại.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan Trung ương và các địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; phải cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Hội nghị đã cập nhật, hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành và địa phương ở Hà Tĩnh nhiều kỹ năng, kiến thức trong kiểm soát thủ tục hành chính.
Hà Tĩnh phấn đấu tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cấp tỉnh đạt 90%, cấp huyện đạt 80% và cấp xã 75%, từng bước hình thành kho quản lý dữ liệu điện tử.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các sở, ngành, địa phương bám sát mục tiêu, xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.
Xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) phát động chiến dịch "Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến" hỗ trợ người dân chuyển đổi số.
Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích đã hỗ trợ hiệu quả cho các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh trong giải quyết thủ tục hành chính.
Với 6/8 chỉ số thành phần tăng điểm, năm 2023, Hà Tĩnh xếp thứ 7 cả nước và thứ 2 Bắc Trung Bộ về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn quan tâm, bố trí nguồn lực, chỉ đạo tăng cường thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm 2024.
“Thanh niên hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến” tại xã Cẩm Dương là mô hình điểm đầu tiên của huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nhằm góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số.
Theo bảng phân tích Chỉ số CCHC của Hội đồng Thẩm định CCHC tỉnh Hà Tĩnh, năm 2023, Sở KH&CN đạt 93,364/98 điểm, xếp vị trí thứ nhất trong khối sở, ngành cấp tỉnh. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Sở KH&CN xếp vị trí đầu bảng về chỉ số quan trọng này.
Linh hoạt trong công tác tham mưu, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành nên TP Hà Tĩnh tiếp tục xếp vị trí số 1 về Chỉ số CCHC năm 2023, qua đó, giữ vững thứ hạng này trong 8 năm liên tiếp.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và người đứng đầu các sở, ngành, địa phương quyết tâm cao hơn nữa trong triển khai thực hiện Đề án 06.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã dễ dàng tiếp cận kiến thức để phát triển kinh tế, từ đó nỗ lực thoát nghèo và làm giàu bằng ý chí tự lực tự cường.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành và địa phương nêu cao vai trò, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất, thông thoáng nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh đang triển khai nhiều giải pháp để hình thành kho bạc số trên nền tảng các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại; xây dựng Kho bạc Nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo chiến lược phát triển đến năm 2030.
Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh được Sở TT&TT trang bị kiến thức cơ bản về chuyển đổi số với kỳ vọng sẽ phát huy sức trẻ đưa các nội dung tiếp thu được đi sâu, lan toả vào đời sống xã hội.
Với sự linh hoạt triển khai cùng nỗ lực hướng dẫn người dân nên Vũ Quang và Hương Khê là 2 huyện có tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến cao nhất, nhì Hà Tĩnh hiện nay.
Ngày cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính” đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong xây dựng đô thị văn minh và cải cách hành chính.
Trước tình trạng, tỷ lệ thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính vẫn chưa đạt như kỳ vọng và chưa có sự đồng đều giữa các địa phương, đơn vị, Hà Tĩnh đang tập trung nhiều giải pháp để nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến.
Hàng trăm người dân TP Hà Tĩnh đã được hỗ trợ các dịch vụ mua bán, trao đổi không sử dụng tiền mặt, dịch vụ công trực tuyến tại phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh).
Tăng tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý, tổ chức khám, chữa bệnh là những giải pháp đang được ngành y tế Hà Tĩnh triển khai để nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2023.
Sau những tháng đầu triển khai dịch vụ công đổi giấy phép lái xe cấp độ 4 đạt kết quả thấp, từ tháng 3/2023 đến nay, Bưu điện Hà Tĩnh đã tập trung nhiều giải pháp nhằm tăng tỷ lệ cấp đổi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu: người đứng đầu phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
120 học viên là cán bộ công chức, viên chức, người lao động Sở TN&MT Hà Tĩnh được cung cấp các thông tin, kiến thức nhằm đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến thủ tục hành chính.
Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, thời gian qua, công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã đạt nhiều kết quả, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về số hóa và ứng dụng số hóa vào thực tiễn cuộc sống.