Hà Tĩnh nỗ lực nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến 3 cấp ở Hà Tĩnh đạt trên 91,48%, trong đó, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt trên 85,63%.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo sự thuận lợi, hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua, Hà Tĩnh đã tập trung quyết liệt cho công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và chuyển đổi số, nhất là nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến.

DVC2A.jpg
Tại Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh, lượng người đến giao dịch trực tiếp đã giảm.

Tại TP Hà Tĩnh, theo tổng hợp từ Trung tâm Hành chính công thành phố, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến từ đầu năm đến nay ở 2 cấp đạt trên 98,75%, trong đó, cấp thành phố đạt 99,79%, cấp xã, phường đạt 99,77%; tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến toàn trình đạt trên 99,59%. Tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC đạt 92,44%, trong đó ở cấp thành phố đạt 99,71%, cấp xã, phường đạt 88,36%. Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 83,99%.

Bà Nguyễn Lê Thúy Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh cho biết: “Thành phố cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu theo Quyết định số 3433/QĐ-UBND ngày 25/12/2023 của UBND tỉnh về CCHC năm 2024. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc đồng bộ, lâu dài, kiên trì của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Nhìn chung, người dân thành phố đã hình thành được thói quen nộp hồ sơ trực tuyến đối với các TTHC đủ điều kiện”.

Tại TX Kỳ Anh, theo tổng hợp từ Trung tâm Hành chính công thị xã, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC có đủ điều kiện của UBND thị xã và các xã, phường đều đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC đạt trên 84%.

Bà Trần Thị Vân Anh – Giám đốc Trung tâm Hành chính công TX Kỳ Anh cho biết: “Ngay từ đầu năm, UBND thị xã đã chỉ đạo trung tâm bám sát từng đơn vị để đôn đốc hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Các cán bộ trực tại bộ phận một cửa cấp xã, phường chủ động tuyên truyền giải thích cho người dân thấy được tính ưu việt trong nộp hồ sơ trực tuyến, nhất là vừa tiết kiệm thời gian đi lại vừa giảm phí, lệ phí tới 50%; 100% công dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công đều yêu cầu có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để nộp hồ sơ trực tuyến. Khi đến giao dịch, người dân sẽ được hướng dẫn cách thức tạo tài khoản, cách thức nộp hồ sơ, nộp lệ phí trực tuyến, từ đó hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến".

IMG_6578A.jpg
Thời gian qua, các đoàn thể chính trị - xã hội và đơn vị chuyên môn tại các địa phương ở Hà Tĩnh đã vào cuộc quyết liệt, kiên trì để hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Thực hiện Quyết định số 3433/QĐ-UBND ngày 25/12/2023 của UBND tỉnh về CCHC năm 2024 và Chiến dịch cao điểm nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh theo Kế hoạch số 195/KH-UBND ngày 9/5/2024 của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trên toàn tỉnh đã vào cuộc quyết liệt để triển khai.

Theo cập nhật từ hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt 91,48%, trong đó: cấp tỉnh đạt trên 89,71%, cấp huyện đạt 98,55%, cấp xã đạt 92,38%. Riêng đối với hồ sơ thực hiện theo mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, toàn tỉnh đạt tỷ lệ 85,63%, trong đó, cấp tỉnh đạt 74,25%, cấp huyện đạt 99,67% và cấp xã đạt 95,68%. Đối với công tác số hoá kết quả giải quyết TTHC của 3 cấp chính quyền đạt tỷ lệ 80,76%, trong đó: cấp tỉnh đã thực hiện được 76,11%, cấp huyện 81,15% và cấp xã 85,93%.

Ông Hoàng Tùng Phong – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết, hầu hết người dân và doanh nghiệp đã hình thành được thói quen thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC đủ điều kiện. Có được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo các địa phương, đơn vị và sự vào cuộc đồng bộ của mỗi cán bộ, công chức làm việc tại các trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa, một cửa liên thông và tinh thần trách nhiệm vào cuộc quyết liệt, kiên trì để hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến của các lực lượng đoàn thể chính trị - xã hội ở các cấp.

"Thực tiễn cho thấy, trong công tác CCHC nói chung và cải cách TTHC nói riêng, ở địa phương, đơn vị nào người đứng đầu có sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, ưu tiên nguồn lực thỏa đáng, thường xuyên kiểm tra, giám sát thì kết quả mang lại rất tốt, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ cao”, ông Hoàng Tùng Phong nhấn mạnh.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Chính sách với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang NGHỈ HƯU TRƯỚC TUỔI khi sắp xếp bộ máy

Chính sách với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang NGHỈ HƯU TRƯỚC TUỔI khi sắp xếp bộ máy

Chính sách với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang NGHỈ HƯU TRƯỚC TUỔI khi sắp xếp bộ máy Nghị định 178/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang nghỉ hưu trước tuổi trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy.
Hà Tĩnh với cuộc tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946

Hà Tĩnh với cuộc tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946

Ngày 6/1/1946, cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được tổ chức thành công. Cùng với cả nước, Hà Tĩnh đã chuẩn bị rất khẩn trương, kỹ lưỡng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, tiến bộ.
Hà Tĩnh được vinh danh tại Giải báo chí Diên Hồng

Hà Tĩnh được vinh danh tại Giải báo chí Diên Hồng

Từ hơn 4.000 tác phẩm tham gia Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) năm 2024, ban giám khảo chấm chọn 105 tác phẩm đạt giải. Hà Tĩnh vinh dự có 1 tác phẩm của nhóm phóng viên Báo Hà Tĩnh đạt giải; Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh được nhận bằng khen tập thể xuất sắc.
Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Hà Tĩnh năm 2025

Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Hà Tĩnh năm 2025

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Hà Tĩnh năm 2025 với yêu cầu phải tiến hành đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.
Thạch Hà kiện toàn chức danh chủ chốt HĐND và UBND huyện

Thạch Hà kiện toàn chức danh chủ chốt HĐND và UBND huyện

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thạch Hà được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện Thạch Hà; ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, nhiệm kỳ 2021-2026.
Vững tin bước vào kỷ nguyên của thịnh vượng và phát triển

Vững tin bước vào kỷ nguyên của thịnh vượng và phát triển

Năm 2025 về trong niềm tin và kỳ vọng! Cùng cả nước bước vào năm mới, một năm với nhiều sự kiện trọng đại; đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới, Hà Tĩnh quyết tâm vượt mọi khó khăn; đổi mới, sáng tạo, bứt phá mạnh mẽ, thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025; tiếp tục thắp sáng khát vọng vươn xa trên hành trình mới.