(Baohatinh.vn) - Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở thì thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục đã công bố.
Sở GD&ĐT vừa có văn bản tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện nộp hồ sơ qua DVC trực tuyến, sử dụng BCCI và dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia và Cổng DVC tỉnh Hà Tĩnh.
Thực hiện các kế hoạch của Sở GD&ĐT về cải cách hành chính (CCHC) năm 2025, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua DVC trực tuyến và việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị, địa phương và mọi tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT, đề nghị thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục đã được công bố (theo quyết định công bố của UBND tỉnh đã được công khai, niêm yết tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và trên các cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của quốc gia, của tỉnh và Sở GDĐT).
Các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các TTHC cần truy cập vào Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ http://dichvucong.gov.vn (hướng dẫn sử dụng chi tiết tại đây); đồng thời khuyến khích sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong gửi, nộp, trả kết quả hồ sơ giải quyết TTHC.
Sở GD&ĐT yêu cầu toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thông qua các dịch vụ công trực tuyến của sở.
Cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của sở có trách nhiệm cập nhật đầy đủ và kịp thời danh sách các TTHC đã được công bố, niêm yết và thông báo theo quy định. Tăng cường ứng dụng CNTT, các ứng dụng mạng xã hội (như Zalo, Youtube, Facebook…) để tiếp cận, giới thiệu, truyền tải phù hợp các quy định, thủ tục và khuyến khích các tổ chức, cá nhân ứng dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến.
Giảm nghèo về thông tin được xem là một “lối mở” giúp người dân TP Hà Tĩnh tiếp cận, nắm bắt nhiều thông tin, kiến thức hữu ích, góp phần nâng cao dân trí, hướng đến thoát nghèo bền vững.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Bình dân học vụ số” phù hợp với đặc điểm, tình hình của ngành, địa phương, đơn vị, hướng tới thực hiện mục tiêu phổ cập chuyển đổi số toàn dân.
Nhờ ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất, quảng bá thương hiệu nên những sản phẩm mang đậm hương vị quê nhà Hà Tĩnh đã có mặt trên cả nước và hướng tới xuất khẩu.
Với mục tiêu tạo sự tiện lợi cho người dân, thời gian qua huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tăng cường thực hiện các giải pháp chuyển đổi số, đưa các ứng dụng số vào cuộc sống.
Chương trình tập huấn giúp đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn ở Hà Tĩnh nâng cao năng lực trong công tác vận hành, góp phần đảm bảo an toàn thông tin mạng tại cơ quan, đơn vị.
Theo Nghị định 147/2024/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng internet và thông tin trên mạng vừa được Chính phủ ban hành, các tài khoản mạng xã hội phải được xác thực số điện thoại mới được hoạt động.
17 năm kể từ khi ra mắt lần đầu, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, Apple vẫn tiếp tục lập kỷ lục về doanh số bán iPhone trong kết quả tài chính mới nhất.
Hà Tĩnh là 1 trong 3 địa phương có tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Cổng dịch vụ công Quốc gia cao nhất và là 1 trong 14 địa phương hoàn thành số hóa dữ liệu hộ tịch trên toàn quốc.
Xây dựng thôn thông minh, hướng đến mục tiêu nông thôn mới thông minh được xác định là một trong những nội dung quan trọng của chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn tại TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
Cùng với cả nước, Hà Tĩnh đang bước vào giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số, sáng tạo ứng dụng số để tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động.
Trung tâm VHTT Cẩm Xuyên và cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh xã Kỳ Hà, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) được tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024.
Hà Tĩnh sẽ tập trung cao cho công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nắm bắt, triển khai hiệu quả sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.
Sau 10 ngày, cuộc thi trực tuyến về an toàn thông tin trên không gian mạng tỉnh Hà Tĩnh năm 2024 đã thu hút 62.846 lượt thi, trong đó có 11.994 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi.
Sở Công thương Hà Tĩnh đề nghị các địa phương phát động Tháng tiêu dùng số, khuyến khích người dân tiếp cận và mua sắm an toàn trên các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã được đăng ký với Bộ Công thương.
Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sẽ ra quân đồng loạt "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số" từ 1-10/10.
Cuộc thi do Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức sẽ diễn ra trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh từ 8h ngày 27/9/2024 đến 14h ngày 6/10/2024.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan Trung ương và các địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; phải cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Qua buổi trao đổi, đoàn công tác Báo Hà Tĩnh thu nhận được những kinh nghiệm quý trong công tác quản lý, nhất là việc xây dựng định mức kinh tế kỹ, cơ chế đặt hàng, chuyển đổi số báo chí.
Công nghệ 5G SA sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái 5G, tạo điều kiện chuyển dịch sang các công nghệ hiện đại tại Việt Nam, mở ra cơ hội cung cấp nhiều ứng dụng mới giúp giải quyết các thách thức cho người dùng và doanh nghiệp.
Khi người trẻ ưa tiện lợi thích đi chợ online, mua sắm trên sàn TMĐT, Trung Quốc cố gắng cải tạo các chợ đồ sống cũ với bảng LED, cân thông minh AI, hỗ trợ thanh toán điện tử...