Sở GD&ĐT Hà Tĩnh hướng dẫn nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở thì thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục đã công bố.

Sở GD&ĐT vừa có văn bản tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện nộp hồ sơ qua DVC trực tuyến, sử dụng BCCI và dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia và Cổng DVC tỉnh Hà Tĩnh.

untitled-1-5535.jpg

Thực hiện các kế hoạch của Sở GD&ĐT về cải cách hành chính (CCHC) năm 2025, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua DVC trực tuyến và việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị, địa phương và mọi tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT, đề nghị thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục đã được công bố (theo quyết định công bố của UBND tỉnh đã được công khai, niêm yết tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và trên các cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của quốc gia, của tỉnh và Sở GDĐT).

Các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các TTHC cần truy cập vào Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ http://dichvucong.gov.vn (hướng dẫn sử dụng chi tiết tại đây); đồng thời khuyến khích sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong gửi, nộp, trả kết quả hồ sơ giải quyết TTHC.

Sở GD&ĐT yêu cầu toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thông qua các dịch vụ công trực tuyến của sở.

Cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của sở có trách nhiệm cập nhật đầy đủ và kịp thời danh sách các TTHC đã được công bố, niêm yết và thông báo theo quy định. Tăng cường ứng dụng CNTT, các ứng dụng mạng xã hội (như Zalo, Youtube, Facebook…) để tiếp cận, giới thiệu, truyền tải phù hợp các quy định, thủ tục và khuyến khích các tổ chức, cá nhân ứng dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Hà Tĩnh thực hiện chủ trương “Bình dân học vụ số”

Hà Tĩnh thực hiện chủ trương “Bình dân học vụ số”

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Bình dân học vụ số” phù hợp với đặc điểm, tình hình của ngành, địa phương, đơn vị, hướng tới thực hiện mục tiêu phổ cập chuyển đổi số toàn dân.
Còn ai chê iPhone hết thời?

Còn ai chê iPhone hết thời?

17 năm kể từ khi ra mắt lần đầu, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, Apple vẫn tiếp tục lập kỷ lục về doanh số bán iPhone trong kết quả tài chính mới nhất.
Cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính

Cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan Trung ương và các địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; phải cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Viettel triển khai thành công mạng 5G SA đầu tiên tại Việt Nam

Viettel triển khai thành công mạng 5G SA đầu tiên tại Việt Nam

Công nghệ 5G SA sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái 5G, tạo điều kiện chuyển dịch sang các công nghệ hiện đại tại Việt Nam, mở ra cơ hội cung cấp nhiều ứng dụng mới giúp giải quyết các thách thức cho người dùng và doanh nghiệp.
Hồi sinh chợ truyền thống bằng AI

Hồi sinh chợ truyền thống bằng AI

Khi người trẻ ưa tiện lợi thích đi chợ online, mua sắm trên sàn TMĐT, Trung Quốc cố gắng cải tạo các chợ đồ sống cũ với bảng LED, cân thông minh AI, hỗ trợ thanh toán điện tử...