Nâng cao năng lực kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ chuyên trách

(Baohatinh.vn) - Hội nghị đã cập nhật, hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành và địa phương ở Hà Tĩnh nhiều kỹ năng, kiến thức trong kiểm soát thủ tục hành chính.

Sáng 30/7, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính và một số vấn đề liên quan đến hệ thống cơ sở dữ liệu, Cổng Dịch vụ công quốc gia về thủ tục hành chính năm 2024.

Lãnh đạo, cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, phụ trách CNTT, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tham dự.

Hội nghị được kết nối trực tuyến xuống 13 điểm cầu các huyện, thành phố, thị xã.

2A.jpg
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh.

Thời gian qua, bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC còn có một số hạn chế như: việc tiếp nhận, cập nhật hồ sơ trên Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC của tỉnh còn có trường hợp chậm trễ, chưa kịp thời; việc trả kết quả giải quyết hồ sơ của một số TTHC vẫn còn để xảy ra tình trạng trễ hạn, nhất là các TTHC theo cơ chế một cửa liên thông; nhiều chỉ số về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia còn đạt thấp; việc rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ còn lúng túng; công tác số hóa còn nhiều khó khăn, vướng mắc; cập nhật công bố TTHC còn chậm…

Chính vì vậy, để khắc phục các hạn chế nêu trên, các báo cáo viên Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ đã cập nhật, phổ biến các nội dung liên quan về tổng quan về kiểm soát TTHC; Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; hướng dẫn rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, chuẩn hóa mẫu đơn, tờ khai thiết lập biểu mẫu điện tử tương tác.

IMG_9085A.jpg
Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Nguyễn Duy Hoàng phổ biến, cập nhật các nội dung tại hội nghị.

Các báo cáo viên Cục Kiểm soát thủ tục hành chính còn cập nhật về chia sẻ dữ liệu giữa hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia; công tác số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị quy định TTHC; hệ thống báo cáo Chính phủ...

Hội nghị tập huấn sẽ góp phần giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm kiểm soát thủ tục hành chính và cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa các cấp từng bước được nâng cao trình độ, nắm vững các quy định, quy trình, phương pháp, nghiệp vụ và kỹ năng trong quá trình thực hiện.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Ngành Nông nghiệp và Môi trường phát huy đoàn kết, tiên phong đổi mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Hà Tĩnh

Ngành Nông nghiệp và Môi trường phát huy đoàn kết, tiên phong đổi mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Hà Tĩnh

80 năm hình thành và phát triển, ngành Nông nghiệp và Môi trường Hà Tĩnh không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, ngày càng khẳng định vai trò là “trụ đỡ” vững chắc của nền kinh tế tỉnh nhà. Những đóng góp to lớn của ngành trong suốt chặng đường qua là minh chứng sinh động cho tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến bền bỉ của các thế hệ cán bộ, người lao động toàn ngành, góp phần quan trọng đưa Hà Tĩnh vươn lên, khẳng định vị thế trong vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.