Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh thông tin việc dừng xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế của Lào

(Baohatinh.vn) - Theo ông Thái Phúc Sơn - Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh, đơn vị đề nghị thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân cùng các cơ quan chức năng biết và phối hợp triển khai các công tác liên quan trong thời gian tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế của nước bạn Lào.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh thông tin việc dừng xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế của Lào

Các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn) đo thân nhiệt công dân từ Lào nhập cảnh qua Hà Tĩnh. Ảnh: tư liệu

Ngày 31/3/2020, Sở Ngoại vụ nhận được Văn bản số 1125/BNG-UBBG của Bộ Ngoại giao thông tin: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Ngoại giao Lào có Công hàm thông báo về việc Chính phủ Lào tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm, kiểm soát và sẵn sàng mọi mặt để phòng chống dịch.

Cụ thể là Chính phủ Lào dừng các hoạt động xuất nhập cảnh đối với người tại các cửa khẩu quốc tế trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 30/3/2020 đến ngày 19/4/2020.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa có giấy phép kinh doanh đúng quy định của pháp luật có thể hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành theo quy trình và hướng dẫn của cửa khẩu quốc tế.

Trong trường hợp cần thiết, nếu công dân Việt Nam muốn xuất cảnh về nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào thống kê thông tin chi tiết, tổng hợp số lượng người, tên cửa khẩu xuất cảnh và thông báo cho Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự) Lào xem xét.

Sở Ngoại vụ đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiến hành ngay việc thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và các cơ quan liên quan được biết về nội dung nêu trên.

Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng của Lào triển khai các công tác liên quan trong thời gian tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng phát sinh không đáng có; theo dõi sát tình hình, báo cáo cấp có thẩm quyền những vấn đề phát sinh để phối hợp giải quyết.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast