Trao niềm tin cho 38 gương mặt mới trong bộ máy hành chính Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Một khởi đầu không thể ấn tượng hơn cho 38 gương mặt mới trong bộ máy hành chính tỉnh Hà Tĩnh. Lễ trao quyết định tuyển dụng cho thí sinh trúng tuyển Kỳ thi Công chức tỉnh Hà Tĩnh năm 2016 đã được UBND tỉnh tổ chức trang trọng. Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, các đơn vị tiếp nhận đã dành những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời đặt niềm tin và kỳ vọng vào sự đóng góp của họ cho sự nghiệp phát triển của tỉnh.

>> Trao quyết định cho công chức trúng tuyển kỳ thi năm 2016

trao niem tin cho 38 guong mat moi trong bo may hanh chinh ha tinh

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao quyết định cho công chức trúng tuyển kỳ thi năm 2016

Xúc động trong ngày khởi đầu trở thành công chức Hà Tĩnh, bà Phạm Thị Nhung – tân công chức Phòng Tư pháp, thị xã Kỳ Anh chia sẻ: Nhà em ở xã Lộc Yên, Hương Khê, bố mẹ làm ruộng. Năm 2013, em đã thi đậu công chức cấp xã ở huyện Hương Khê. Lần đó, rất nhiều người đến nhà em cứ hỏi là quen ai, nhờ ai mà đậu. Cảm thấy bị tổn thương, em viết đơn từ chối làm việc. Sau đó, em ra Hà Nội làm cho Công ty Luật chứng khoán đầu tư.

"Ban đầu, khi nghe thông tin về kỳ thi công chức năm 2016, em không tin rằng kỳ thi sẽ diễn ra công bằng, minh bạch. Lúc đó, nhiều người cũng nói với em như vậy. Nhưng rồi, theo dõi thông tin trên báo về việc chuẩn bị kỳ thi như lắp camera, lời khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh về tính minh bạch, công bằng của kỳ thi nên dần dần em tin tưởng. Sau khi có tài liệu ôn thi, em đã tập trung ôn luyện ngày đêm như thời ôn thi đại học. Em sút mất 6kg trong thời kỳ ôn tập và thi tuyển. Khác với lần thi năm 2013, lần này, rất nhiều người chúc mừng em và gia đình. Chính điều đó làm em vui mừng vì mọi người đã nhìn nhận ra sự nỗ lực, năng lực của em thông qua kỳ thi tuyển công bằng, khách quan. Bản thân em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới lãnh đạo tỉnh vì đã trao cơ hội như nhau cho các thí sinh, tạo cơ sở để em và 37 bạn khác trở thành công chức”.

trao niem tin cho 38 guong mat moi trong bo may hanh chinh ha tinh

... và trò chuyện với các tân công chức

Xen lẫn với lời chia sẻ của Nhung, nhiều công chức khác cũng bày tỏ niềm vui mừng vì vượt qua thử thách quan trọng vừa qua. Trong lời trò chuyện với Chủ tịch UBND tỉnh sau buổi lễ, nhiều công chức đã nói rằng, họ đã trải qua nhiều kỳ thi và thất bại, họ đã làm việc ở nhiều nơi nhưng không ổn định, tâm lý không thoải mái.

Không chỉ bản thân từng công chức, các gia đình của các thí sinh trúng tuyển cũng vui mừng khó tả. Điều này cũng là dễ hiểu bởi số lượng người tốt nghiệp đại học, sau đại học ngày một nhiều, mức độ cạnh tranh để có việc làm ngày càng cao, vậy mà, con của họ lại trở thành công chức trong khi không tiêu tốn kinh phí.

Ông Trần Công Ngọc (thôn 3, Cẩm Quang, Cẩm Xuyên) có con gái là Trần Thị Thạch Bích vừa trúng tuyển vào Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh cho hay: “Bố mẹ làm nghề nông nên không nghĩ là con sẽ thi đậu công chức. Nó là con gái đầu, tốt nghiệp Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp tháng 6/2016. Khi thi, tôi cứ nghĩ là cho con thử sức vì từ lâu, người dân chúng tôi đã nghe rất nhiều chuyện về tiêu cực trong tuyển dụng. Hơn nữa, vị trí con tôi dự thi cũng chỉ có 1 chỉ tiêu nên mức độ cạnh tranh cao, khó đậu. Vậy nhưng, mọi việc lại tốt đẹp. Gia đình chúng tôi thật sự rất vui mừng và xin gửi lời cảm ơn tới UBND tỉnh”.

Trao đổi với phóng viên về việc tiếp nhận thí sinh trúng tuyển, ông Phan Tiến Phú – Phó Chánh Thanh tra tỉnh cho hay: “Kỳ thi tuyển công chức lần này, Thanh tra tỉnh có 5 vị trí việc làm cần tuyển và đã tuyển đủ số lượng. Trong quá trình nhận hồ sơ, Thanh tra tỉnh đã nhận 172 hồ sơ dự tuyển. Trong số 90 thí sinh đủ điều kiện xét tuyển sau khi có kết quả thi, số hồ sơ thi vào thanh tra tỉnh có 27. Có được kết quả này là nhiều nguyên nhân, trong đó, có nguyên nhân quan trọng là khi xây dựng vị trí việc làm, chúng tôi đã mở rộng tới nhiều ngành đào tạo như xây dựng, ngoại thương… Vì thế, số hồ sơ và số thí sinh học giỏi nộp đơn vào thanh tra tỉnh nhiều”.

“Đậu công chức lần này là một vinh dự lớn của thí sinh và gia đình. Nhưng, tôi nghĩ, đó chỉ là bước đầu. Các bạn còn cần phải nỗ lực nhiều hơn, nhất là trong lĩnh vực thanh tra vốn đa dạng, phức tạp, không có một khuôn khổ đào tạo nào. Về phía Thanh tra tỉnh, chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để các bạn phát huy tốt năng lực; đồng thời, sẽ theo dõi, bố trí thời gian để các bạn được tham gia đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ thanh tra cũng như các lớp học về chính trị sau này” – ông Phú nói.

Phát biểu trước các cơ quan tuyển dụng và các thí sinh trúng tuyển, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh mong các công chức trúng tuyển lần này tiếp tục phát huy tinh thần tự học, trình độ chuyên môn, tiếp tục học tập, tích lũy kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.

“Các đơn vị, địa phương tiếp nhận công chức cần quan tâm, chỉ bảo các công việc cụ thể, mạnh dạn giao nhiệm vụ để thử thách và giúp công chức trưởng thành, tránh trường hợp, việc gì cũng đòi hỏi phải có kinh nghiệm” – Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị.

Trao đổi với phóng viên sau buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Năm 2017, Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển công chức để bổ sung các vị trí việc làm còn thiếu. Tinh thần cơ bản của kỳ thi này cũng dựa trên cơ sở kỳ thi tuyển công chức năm 2016”.

Lời kết đẹp cho một kỳ thi công bằng, nghiêm túc, khách quan đã khép lại một quá trình dài. Các sở, ngành, UBND cấp huyện đã có thêm 38 công chức bổ sung vào vị trí việc làm còn thiếu. 38 công chức là 38 sự tự tin khác nhau, đóng góp vào bộ máy hành chính ở các cơ quan, đơn vị. Cái được lớn nhất của kỳ thi, ngoài tuyển dụng được 38 công chức còn ở chỗ đã xây dựng được niềm tin trong xã hội. Niềm tin ấy, hy vọng sẽ được 38 công chức này và những công chức sau nữa vun đắp thêm, làm nên sự vững chắc của nền hành chính phục vụ người dân, hiện đại và minh bạch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast