Vũ Quang gặp mặt 50 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện

(Baohatinh.vn) - Tại buổi gặp mặt, các ứng viên đã được nghe Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) hướng dẫn trình bày chương trình hành động và vận động bầu cử để cử tri hiểu rõ hơn người ứng cử, trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu HĐND huyện.

Vũ Quang gặp mặt 50 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện

Sáng nay (7/5), Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang tổ chức gặp mặt các ứng cử viên được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa V gồm 50 ứng viên, phân bổ ứng cử tại 8 đơn vị bầu cử; nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND các cấp vận động bầu cử.

Theo đó, thời gian tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử vận động bầu cử được tiến hành từ ngày 10/5 đến ngày 15/5/2021.

Tại các cuộc tiếp xúc, đại biểu sẽ báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu HĐND các cấp.

Vũ Quang gặp mặt 50 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện

Phó Chủ tịch UBND huyện Phan Hồng Yến thông tin về tình hình KT-XH, QP-AN để ứng viên nắm tình hình, lên chương trình hành động.

Sau khi nghe báo cáo khái quát tình hình KT-XH, QP-AN giai đoạn 2016 - 2020, 4 tháng đầu năm 2021 và định hướng phát triển giai đoạn 2021 - 2025 của huyện Vũ Quang, các ứng cử viên đã được đại diện Ủy ban Bầu cử huyện hướng dẫn kỹ năng xây dựng, trình bày chương trình hành động và vận động bầu cử; những lưu ý khi trình bày chương trình hành động như: thời lượng trình bày, thời gian dành cho việc đặt câu hỏi và trả lời, những mong muốn, kỳ vọng của cử tri…

Vũ Quang gặp mặt 50 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện

Theo đó, các ứng cử viên sẽ chủ động xây dựng chương trình hành động ngắn gọn, phù hợp, lựa chọn thông tin về địa bàn bầu cử để xây dựng chương trình hành động của mình gắn với tình hình thực tế của địa phương; mang tính thuyết phục cao, được cử tri ủng hộ.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang sẽ tập trung chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức thành công hội nghị tiếp xúc cử tri trong điều kiện tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Vũ Quang gặp mặt 50 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Nguyễn Quốc Thìn: Mong muốn các ứng cử viên dù ở vị trí công tác nào cũng đều phải luôn nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, nâng cao phẩm chất năng lực, để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền về cuộc bầu cử; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của cử tri tại cơ sở; đảm bảo an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra đúng quy định, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân đề nghị các đại biểu cần bám sát kế hoạch tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện; xây dựng chương trình hành động ngắn gọn, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Vũ Quang gặp mặt 50 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện

Các cấp, ngành, tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc cần tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong huyện chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác bầu cử và đi bỏ phiếu đúng quy định để ngày bầu cử 23/5 tới thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast