Phối hợp tuyên truyền đa dạng, hiệu quả về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baohatinh.vn) - Năm 2024, BHXH tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị sẽ tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, kêu gọi hỗ trợ kinh phí đóng BHXH, BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn...

Sáng 18/1, Bảo hiểm Xã hội tỉnh (BHXH) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phối hợp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Báo Hà Tĩnh, Đài PT&TH Hà Tĩnh cùng dự.

Phối hợp tuyên truyền đa dạng, hiệu quả về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Toàn cảnh hội nghị.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đã được các cấp, ngành quan tâm triển khai có hiệu quả. Mỗi ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ đã đưa nội dung tuyên truyền vào kế hoạch hằng năm của đơn vị. Hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng phù hợp với từng nhóm chủ thể cần tuyên truyền.

Năm 2023, Ban Tuyên giáo đã tổ chức 14 cuộc hội nghị báo cáo viên chuyên đề về BHXH, BHYT; Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp BHXH tỉnh tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho hơn 300 cán bộ MTTQ cấp cơ sở, tổ chức trao tặng 478 thẻ BHYT và 10 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn của 7 huyện, thị xã.

Mỗi tháng, Báo Hà Tĩnh duy trì 2 chuyên mục trên báo in và đăng tải một số tin bài có nội dung cần lan tỏa rộng rãi trên Fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử. Lập chuyên mục “Bảo hiểm xã hội” trên Báo điện tử; đặt box chủ đề Bảo hiểm xã hội trong chuyên mục xã hội. SEO từ khóa “Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh”, “BHXH Hà Tĩnh” lên top 10 trên công cụ tìm kiếm của Google.

Phối hợp tuyên truyền đa dạng, hiệu quả về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh Trương Mai Thủy: Ngoài dòng chảy thời sự, rất muốn có thêm các nội dụng để xây dựng chuyên đề chuyên sâu về BHXH, BHYT nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, các chính sách, chế độ về BHXH, BHYT, BHTN cũng được Báo Hà Tĩnh lồng ghép tuyên truyền trong các bài viết về tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Năm 2023, Báo Hà Tĩnh đã đăng tải 55 tin, bài về các chính sách BHXH, BHYT, BHTN và các hoạt động của BHXH Hà Tĩnh trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã xây dựng riêng chuyên đề “Bảo hiểm xã hội” trên sóng. Chương trình phát sóng định kỳ hằng tháng với thời lượng 15 phút mỗi số nhằm tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Năm 2023, Đài đã sản xuất và phối hợp sản xuất 28 chuyên đề, chuyên mục và nhiều tin, bài, phóng sự lồng ghép nội dung về tuyên truyền hoạt động phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã phân tích một số khó khăn trong qua trình triển khai công tác phối hợp giữa các đơn vị; đồng thời đề ra một số nhiệm vụ, nội dung trọng tâm trong kế hoạch phối hợp năm 2024.

Phối hợp tuyên truyền đa dạng, hiệu quả về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Đồng tiếp thu một số kiến nghị của các cơ quan phối hợp và trao đổi nội dung trọng tâm thời gian tới.

Các đơn vị sẽ tiếp tục tập trung quan tâm, kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn thành khó khăn không được thuộc diện được ngân sách nhà nước hỗ trợ; tăng cường công tác phối hợp tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về BHXH, BHYT.

Tiếp tục đa dạng hoá các hình thức, phương thức tuyên truyền, nhất là theo từng nhóm chủ đề; nâng cao vai trò, trách nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT...

Tại hội nghị, BHXH tỉnh và các đơn vị đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2024 giữa

Phối hợp tuyên truyền đa dạng, hiệu quả về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Hội nghị cũng tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2024 giữa BHXH tỉnh và các cơ quan.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast