Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh họp phiên thường kỳ

(Baohatinh.vn) - Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu, thời gian tới, ngành chức năng cùng thành viên BCĐ cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi theo nguyên tắc “tích cực, khẩn trương, rõ đến đâu xử lý đến đó”...

Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh họp phiên thường kỳ

Sáng 21/12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ để nghe và cho ý kiến về kết quả thực hiện chương trình công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng - Phó Trưởng BCĐ cùng các đồng chí Ủy viên BCĐ.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh họp phiên thường kỳ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng - Phó Trưởng BCĐ cùng các đồng chí Ủy viên BCĐ dự phiên họp.

Thời gian qua, các thành viên BCĐ, cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan chức năng đã tập trung thực hiện kết luận của BCĐ, nhất là trong việc xây dựng, ban hành các văn bản phục vụ hoạt động của ban; đẩy nhanh tiến độ giải quyết một số vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ và một số vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh họp phiên thường kỳ

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải báo cáo tại phiên họp.

Tuy vậy, tiến độ, kết quả giải quyết một số vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ và một số vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo còn chậm so với yêu cầu đề ra.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh họp phiên thường kỳ

Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng BCĐ Phòng, chống tham nhũng tiêu cực tỉnh Hoàng Trung Dũng kết luận phiên họp.

Sau các báo cáo, thảo luận của thành viên, kết luận phiên họp thường kỳ, đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống tham nhũng tiêu cực tỉnh yêu cầu thời gian tới, BCĐ tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Chỉ đạo các cơ quan, địa phương đơn vị tiếp tục phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Hướng dẫn số 25-HD/BCĐTW ngày 1/8/2022 của BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản liên quan; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

2. Các ngành chức năng, các thành viên BCĐ căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tham mưu triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ của BCĐ. Tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ theo nguyên tắc “Tích cực, khẩn trương, rõ đến đâu xử lý đến đó”.

3. Tiếp tục tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc, các khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

4. Rà soát, nghiên cứu, xây dựng hoàn thiện các văn bản phục vụ hoạt động của BCĐ.

5. Thực hiện kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong các cơ quan, đơn vị trong năm 2023.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống tham nhũng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast