Bệnh nhân người Nghệ An cách ly tại Hà Tĩnh nhiễm virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin mới nhất từ CDC Hà Tĩnh, công dân quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An có gặp gỡ, tiếp xúc với bệnh nhân thứ 122 quê Hà Tĩnh có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang bình thường.

Các ngành chức năng Hà Tĩnh đang khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ cần thiết trong tình hình đã có trường hợp nhiễm dịch bệnh trên địa bàn.

Bệnh nhân người Nghệ An cách ly tại Hà Tĩnh nhiễm virus SARS-CoV-2

Cán bộ Trung tâm YTDP Hương Sơn rà soát các công dân để đưa đi cách ly ngay trong đêm 23/3 với công dân người Nghệ An và những người tiếp xúc gần

Được biết, trước khi về nước, công dân quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An có gặp gỡ, tiếp xúc với bệnh nhân thứ 122 người Hà Tĩnh (hiện đang điều trị, cách ly tại Đà Nẵng).

Tối 23/3, ngay sau khi rà soát, ngành chuyên môn đã tiến hành đưa công dân quê Nghi Lộc và 14 người có tiếp xúc gần với người này về cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Đến chiều tối nay (25/3), theo thông tin từ Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm, bệnh nhân này được xác định đã nhiễm virus Covid-19. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang bình thường.

Trước đó, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 122 tại Việt Nam là bệnh nhân nữ, (24 tuổi, quê ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Bệnh nhân là nhân viên quán rượu tại Bangkok - Thái Lan, có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang.

Ngày 17/3, bệnh nhân có đến quán bar ở Bangkok thăm bạn quê ở Nghi Lộc – Nghệ An (hiện người này đang được cách ly tại Hương Sơn - Hà Tĩnh).

Ngày 20/3, bệnh nhân 122 về đến Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, được cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu V. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast