Chiến thắng 30/4 mãi tỏa sáng giá trị trong sự nghiệp cách mạng hiện nay

(Baohatinh.vn) - Tinh thần cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước luôn là động lực để các thế hệ người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng nỗ lực vươn lên xây dựng quê hương, đất nước.

Chiến thắng 30/4 mãi tỏa sáng giá trị trong sự nghiệp cách mạng hiện nay

11h30" ngày 30/4/1975, xe tăng quân giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập. Ảnh tư liệu internet.

Chiến thắng 30/4 đã đi vào lịch sử, trở thành mốc son chói lọi trên hành trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đã 46 năm trôi qua nhưng tinh thần cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước vẫn luôn là mạch nguồn, là động lực để các thế hệ người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Những ngày tháng 4 lịch sử cách đây tròn 46 năm, cả dân tộc Việt Nam ngùn ngụt trong khí thế cách mạng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trùng điệp các đoàn quân thần tốc hướng về Sài Gòn - sào huyệt cuối cùng của chính quyền tay sai, để giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. 11h30’ ngày 30/4/1975, cờ của quân Giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của chế độ Mỹ - ngụy, giải phóng miền Nam, thống nhất non sông.

Chiến thắng 30/4 mãi tỏa sáng giá trị trong sự nghiệp cách mạng hiện nay

Cùng với cả nước, Sài Gòn ngợp cờ hoa, biểu ngữ ăn mừng chiến thắng. Ảnh tư liệu internet.

Có thể nói, thắng lợi vĩ đại của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử là nhờ tinh thần chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự ủng hộ và giúp đỡ của bạn bè quốc tế. Đó là thắng lợi của một cuộc chiến tranh chính nghĩa, là thành quả to lớn của Nhân dân ta, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng hòa bình, độc lập, thống nhất của dân tộc Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Phát huy thành quả của chiến thắng 30/4 vĩ đại, dân tộc Việt Nam nói chung, Nhân dân Hà Tĩnh nói riêng không ngừng nỗ lực dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh. Kiên định con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, Nhân dân ta đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ chế độ XHCN; vươn lên hội nhập, phát triển và được bạn bè quốc tế ghi nhận. Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Chiến thắng 30/4 mãi tỏa sáng giá trị trong sự nghiệp cách mạng hiện nay

Phát huy thành quả của chiến thắng 30/4 vĩ đại, dân tộc Việt Nam nói chung, Nhân dân Hà Tĩnh nói riêng không ngừng nỗ lực dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Trong niềm xúc động, tự hào nhớ về lịch sử đấu tranh anh dũng chống giặc ngoại xâm của dân tộc, chúng ta cũng tự hào với những thắng lợi to lớn trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Cuộc chiến này còn kéo dài và đầy cam go nhưng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, con thuyền Việt Nam đang tiếp tục vượt qua sóng gió.

Cả nước quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu kép, vì cuộc sống Nhân dân, vì sự phát triển bền vững của đất nước. Một lần nữa, Việt Nam đang tiếp tục chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh của một dân tộc anh hùng trong đấu tranh cách mạng, bản lĩnh, trí tuệ trong đổi mới, hội nhập.

Kỷ niệm 46 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất non sông diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước: kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống...

Đặc biệt, đây cũng là dịp Đảng, Nhà nước và toàn thể Nhân dân đang náo nức đón chờ ngày hội non sông - ngày cử tri cả nước đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiến thắng 30/4 mãi tỏa sáng giá trị trong sự nghiệp cách mạng hiện nay

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang được Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong ảnh: Điểm niêm yết danh sách cử tri bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh).

46 năm non sông thu về một mối, cũng là 45 năm (ngày 25/4/1976) cử tri hai miền Nam - Bắc háo hức trong ngày bầu cử chung đầu tiên - bầu cử Quốc hội khóa VI (1976-1981) của nước Việt Nam thống nhất. 492 ĐBQH khóa VI đã được cử tri cả nước thống nhất, đồng lòng gửi gắm tâm tư, kỳ vọng qua các lá phiếu bầu để lãnh đạo đất nước tiến lên theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn.

Cũng với tinh thần ấy, kỳ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp lần này đang được ủy ban bầu cử các cấp chuẩn bị kỹ lưỡng, triển khai các bước đúng quy trình để ngày 23/5/2021, tất cả cử tri trên toàn quốc được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng làm đại biểu nhân dân, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Chiến thắng 30/4 mãi tỏa sáng giá trị trong sự nghiệp cách mạng hiện nay

Trên các công trường, nhà máy sôi nổi không khí thi đua lao động sản xuất, lập thành tích hướng về các ngày lễ lớn của đất nước.

Hướng về các ngày lễ lớn, những ngày này, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta với niềm tự hào, phấn chấn, với sự thôi thúc mạnh mẽ của tinh thần yêu nước đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực.

Hơn lúc nào hết, sức mạnh của chiến thắng 30/4 đang tiếp tục cổ vũ, lan tỏa để toàn thể Nhân dân vượt qua mọi chông gai, thử thách; chiến thắng đói nghèo, dịch bệnh, chinh phục những đỉnh cao mới trên con đường hội nhập và phát triển.

Chiến thắng 30/4 mãi tỏa sáng giá trị trong sự nghiệp cách mạng hiện nay

Chủ đề CHIẾN THẮNG 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast