Cử tri huyện Kỳ Anh kiến nghị sớm đầu tư nhà máy nước sạch

(Baohatinh.vn) - Tại buổi tiếp xúc với Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, cử tri huyện Kỳ Anh kiến nghị cần quan tâm đến sắp xếp, bố trí đủ công chức cấp huyện; hỗ trợ các địa phương trong xây dựng nông thôn mới; đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch.

Chiều 6/10, tại xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh), Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Kỳ Hải, Kỳ Thư, Kỳ Văn, Kỳ Thọ, Kỳ Văn và Kỳ Tân.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia và Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ.

Cử tri huyện Kỳ Anh kiến nghị sớm đầu tư nhà máy nước sạch

Các đại biểu tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri.

Mở đầu buổi tiếp xúc, bà Bùi Thị Quỳnh Thơ - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 5 đến nay.

Cử tri huyện Kỳ Anh kiến nghị sớm đầu tư nhà máy nước sạch

Chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cử tri huyện Kỳ Anh bày tỏ đồng tình cao với dự kiến chương trình nghị sự của Quốc hội và kế hoạch công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất, phản ánh một số vấn đề còn băn khoăn, bất cập trong thực tiễn cuộc sống.

Cử tri mong muốn UBND tỉnh xem xét, bố trí đủ công chức cấp huyện để giải quyết kịp thời các vấn đề ở địa phương. Các thủ tục hành chính liên quan đến giải quyết các vấn đề liên quan đất đai còn rườm rà, cần áp dụng chuyển đổi số vào giải quyết, đồng thời cần cắt giảm một số thủ tục không cần thiết, đem lại sự thuận lợi cho người dân. Giá vật tư nông nghiệp, giống sản xuất cao còn cao...

Cử tri huyện Kỳ Anh kiến nghị sớm đầu tư nhà máy nước sạch

Ông Nguyễn Quốc Toản – Bí thư thôn Xuân Thọ (xã Kỳ Tân) quan tâm đến sắp xếp, bố trí đủ công chức cấp huyện để không phải điều động cán bộ xã lên huyện làm việc.

Cử tri kiến nghị cần có sự hỗ trợ kinh phí trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là làm đường giao thông nông thôn, hệ thống rãnh thoát nước... Các địa phương có đường cao tốc Bắc - Nam đi qua mong muốn được tận dụng một phần đất thải để phục vụ cho các công trình, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Cử tri huyện Kỳ Anh kiến nghị sớm đầu tư nhà máy nước sạch

Ông Nguyễn Tiến Điền - Bí thư xã Kỳ Văn mong muốn cho địa phương tận dụng một phần đất thải khi triển khai xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn để phục vụ cho các công trình, xây dựng nông thôn mới.

Các cấp chính quyền cần sớm đầu tư nhà máy nước sạch, quan tâm đến vệ sinh môi trường ở khu vực ở phía dưới Nhà máy rác Phú Hà; sớm giải quyết việc khan hiếm thuốc, các loại vật tư y tế tại các bệnh viện; cần quan tâm, có chính sách đối với các đối tượng thương bệnh binh, người già.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Đình Gia ghi nhận, tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri địa phương quan tâm.

Cử tri huyện Kỳ Anh kiến nghị sớm đầu tư nhà máy nước sạch

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Đình Gia phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng; những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, đề nghị các sở, ngành và huyện Kỳ Anh kịp thời xem xét, giải quyết.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast