Cử tri Lộc Hà đề nghị xử nghiêm đối tượng lợi dụng gây rối ANTT

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri Lộc Hà, chiều nay (4/5), các đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh gồm: ông Trần Đình Gia - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và bà Bùi Thị Quỳnh Thơ - cán bộ Trường Đại học Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc cử tri 6 xã vùng bãi ngang, gồm: Thạch Châu, Mai Phụ, Thạch Bằng, Thạch Kim, Hộ Độ, Thạch Mỹ.

cu tri loc ha de nghi xu nghiem doi tuong loi dung gay roi antt

Đại đa số cử tri các xã mong muốn công trình ngọt hoá sông Nghèn được đẩy nhanh tiến độ, tạo điều kiện cho nông dân các xã vùng hưởng lợi chủ động nguồn nước sản xuất, không cản trở đến sinh hoạt của bà con; trong quá trình đầu tư cần tăng cường công tác giám sát, lấy ý kiến nhân dân để công trình phát huy hiệu quả.

cu tri loc ha de nghi xu nghiem doi tuong loi dung gay roi antt

Cử tri Trương Thị Thanh Hà (xã Hộ Độ): Cần quan tâm đầu tư hệ thống thuỷ lợi để diêm dân đẩy mạnh triển nghề muối

Cử tri cũng nêu việc phân chia đất sản xuất còn nhiều bất cập. Là con em nông dân nhưng những người sinh từ năm 1993 trở về sau này đều không được chia đất sản xuất trong khi đó nhiều người đã mất hoặc xa quê đi làm ăn lâu năm nhưng vẫn có đất sản xuất.

cu tri loc ha de nghi xu nghiem doi tuong loi dung gay roi antt

Cử tri Trần Văn Phong (xã Thạch Mỹ): Cần quan tâm và xử lý nghiêm minh những vấn đề vi phạm VSATTP.

Vấn đề bồi thường, hỗ trợ sau sự cố môi trường biển đã được thực hiện đúng quy trình, giải quyết chính sách hỗ trợ cho người dân vùng bị ảnh hưởng, nhưng một số đối tượng vẫn lợi dụng tôn giáo, lợi dụng kẽ hở của pháp luật gây mất trật tự an ninh trên địa bàn; mong muốn Quốc hội cần chặt chẽ hơn trong việc ban hành các bộ luật, đồng thời đề nghị có biện pháp xử lý nghiêm minh những đối tượng gây rối.

Ngoài ra, cử tri đề nghị cần có chính sách quan tâm đến hệ thống thuỷ lợi cho diêm dân trong việc phát triển nghề muối.

cu tri loc ha de nghi xu nghiem doi tuong loi dung gay roi antt

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trần Đình Gia ghi nhận, cảm ơn những ý kiến đóng góp của các cử tri. Đoàn sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến của bà con để tổng hợp, trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast