Hà Tĩnh có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt trong xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Các thành viên đoàn công tác tỉnh An Giang đánh giá cao những kết quả nổi bật và cách làm linh động, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới (NTM) của Hà Tĩnh.

Sáng 19/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì buổi tiếp, trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM với đoàn công tác tỉnh An Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư dẫn đầu.

Hà Tĩnh có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt trong xây dựng nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn, lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh An Giang.

Thông tin với đoàn công tác An Giang về kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM), lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 157/182 xã đạt chuẩn (chiếm tỷ lệ 86%), đạt và vượt mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đời sống nhiều mặt của người dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn nhiều địa phương thực sự khởi sắc.

Đặc biệt, Hà Tĩnh đã tổ chức thực hiện sâu, rộng tiêu chí 20 – Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu. Đến nay, tỉnh đã có 438 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, 5.244 vườn đạt chuẩn vườn mẫu, nhiều khu dân cư đã trở thành vùng quê trù phú, an lành là “nơi thực sự đáng sống”...

Hà Tĩnh có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt trong xây dựng nông thôn mới

Đoàn công tác tỉnh An Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo các Chương trình MTQG Trần Anh Thư làm trưởng đoàn dự buổi làm việc.

Ngoài ra, tỉnh ban hành đồng bộ hệ thống chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM, tạo động lực mạnh mẽ khuyến khích phát triển sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được tập trung chỉ đạo và có những thành công bước đầu, các sản phẩm có chuyển biến rõ rệt về chất lượng, mẫu mã, hệ thống nhận diện thương hiệu... Đến nay, tỉnh đã có 72 sản phẩm đạt chuẩn OCOP.

Hà Tĩnh có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt trong xây dựng nông thôn mới

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh An Giang Trương Ngọc Hưng mong muốn Hà Tĩnh chia sẻ thêm kinh nghiệm huy động nguồn vốn trong xây dựng NTM.

Tại buổi làm việc, Hà Tĩnh cũng đã trao đổi, chia sẻ với đoàn công tác An Giang những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo trong xây dựng chương trình NTM với các nội dung trọng tâm như: cơ chế huy động nguồn lực cho xây dựng NTM; thực hiện đầu tư trong xây dựng các công trình hạ tầng; công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia chương trình; thực hiện “nâng đầu đỡ cuối”, hỗ trợ xã có tiêu chí thấp…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định, sau 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, Hà Tĩnh đạt nhiều thành quả nổi bật, làm thay đổi rõ nét nông nghiệp, nông thôn.

Hà Tĩnh có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt trong xây dựng nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn: Việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội.

Hà Tĩnh xác định quan điểm “xây dựng NTM chỉ có khởi đầu, không có kết thúc”, xây dựng NTM lấy người dân làm chủ thể, nội dung trọng tâm là nâng cao đời sống cho Nhân dân.

Đối với quá trình thực hiện tiêu chí 20, việc xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu được thực hiện bài bản, theo đúng quy hoạch và lộ trình; thường xuyên tuyên truyền, để nâng cao y thức, nhận thức của người dân.

Hà Tĩnh có quan điểm đúng đắn, kiên trì trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội vào cuộc một cách quyết liệt; có cơ chế, cách làm chủ động trong huy động nguồn lực, nhất là nguồn xã hội hóa; khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, tạo phong trào thi đua mạnh mẽ, rộng khắp...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đánh giá cao những kết quả nổi bật và cách làm linh động, sáng tạo trong xây dựng NTM của Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt trong xây dựng nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư phát biểu tại buổi làm việc.

“Những kết quả, kinh nghiệm, cách làm của Hà Tĩnh trong thực hiện các tiêu chí NTM là cơ sở quan trọng để An Giang áp dụng, triển khai thực hiện thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh.

Hà Tĩnh có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt trong xây dựng nông thôn mới

Đoàn công tác tỉnh An Giang trao quà lưu niệm cho tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast