Hà Tĩnh “Đồng hành vượt khó - nắm bắt thời cơ - phục hồi và phát triển kinh tế”

(Baohatinh.vn) - Đó là chủ đề hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh với doanh nghiệp (DN) sẽ diễn ra vào sáng nay (14/5) dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh.

Hà Tĩnh “Đồng hành vượt khó - nắm bắt thời cơ - phục hồi và phát triển kinh tế”

Hội nghị sẽ thông tin tình hình sản xuất của DN bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức vừa trực tuyến vừa trực tiếp tại 14 điểm cầu trên toàn tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan; lãnh đạo các tổ chức hội DN và gần 300 DN đại diện cho các ngành nghề, lĩnh vực bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Với chủ đề “Đồng hành vượt khó – nắm bắt thời cơ – phục hồi và phát triển kinh tế”, hội nghị sẽ tập trung trao đổi, lắng nghe những ý kiến của cộng đồng DN, hợp tác xã về khó khăn, vướng mắc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, định hướng phát triển trong thời gian tới để cùng tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất kinh doanh, ổn định an sinh xã hội.

Theo đó, hội nghị sẽ thông tin tình hình sản xuất, kinh doanh 4 tháng đầu năm, các chính sách hỗ trợ DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; báo cáo tổng hợp các kiến nghị của DN, Hiệp hội DN; đánh giá hiệu quả, mức độ tiếp nhận, hấp thụ của DN đối với các giải pháp, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh; đề xuất giải pháp hỗ trợ DN.

Hội nghị cũng sẽ dành phần lớn thời gian để các DN trực tiếp phát biểu, đề xuất các ý kiến để khôi phục, phát triển sản xuất. Trên cơ sở đó, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương sẽ trả lời các nội dung liên quan đến lĩnh vực, ngành phụ trách. Đồng thời, báo cáo việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, các công việc đã, sẽ làm trong hỗ trợ DN…

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast