Hà Tĩnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt

Ngày 8 - 10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh ban hành Công điện số 26 - CĐ/TU gửi các đơn vị, địa phương về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua.

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả nặng nề do lũ lụt gây ra, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

1. Ban thường vụ các huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục kịp thời hậu quả lũ lụt, phân công cụ thể các đồng chí cấp uỷ viên xuống cơ sở để trực tiếp chỉ đạo. Các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng và các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tổ chức các đoàn công tác, bố trí lực lượng, phương tiện về các địa phương giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt; đồng thời đảm bảo an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn.

2. Các sở, ban, ngành chức năng huy động lực lượng, phương tiện khôi phục kịp thời hệ thống giao thông, điện, thông tin liên lạc và các kết cấu hạ tầng khác, đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân. Tập trung xử lý và giải quyết tốt vệ sinh, môi trường, nhất là xử lý nước sạch; đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; khẩn trương sửa chữa, tu bổ trường, lớp bị hư hỏng, bổ sung đầy đủ tài liệu, sách giáo khoa, trang thiết bị dạy và học để học sinh vùng lũ sớm được trở lại trường. Chủ động cung ứng đầy đủ các loại giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, phân bón…đảm bảo cho các địa phương sản xuất các loại rau màu và cây vụ Đông.

3. Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát đánh giá thiệt hại tại các địa phương, cơ sở sau lũ lụt, thống nhất số liệu, phân loại chính xác; xây dựng phương án phân bổ nguồn tiền và hàng cứu trợ đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, dân chủ, công khai và công bằng. Nếu địa phương nào để xẩy ra sai phạm trong việc phân phối, sử dụng các nguồn tiền và hàng cứu trợ hoặc để tình trạng dân bị đói, khát, thì người đứng đầu cấp uỷ và chính quyền địa phương đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

4. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức tiếp nhận chu đáo, quản lý chặt chẽ nguồn tiền và hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tuyệt đối không được để xẩy ra tình trạng lợi dụng, tiêu cực, chi tiêu không đúng đối tượng, không đúng mục đích.

5. Các địa phương chủ động soát xét lại tình hình sau lũ lụt để kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch năm 2010, chuẩn bị xây dựng kế hoạch năm 2011; động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất, học tập và công tác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2010.

6. Sau lũ lụt, các ngành, các cấp tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nghiêm túc kiểm điểm và xử lý đối với những tổ chức và cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở đó tiếp tục chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai có hiệu quả.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các ban Đảng, Uỷ ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh uỷ chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nội dung của Công điện và thường xuyên báo cáo kết quả với Thường trực Tỉnh uỷ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast