Nắm chắc tình hình, xây dựng kịch bản phòng chống dịch bài bản, linh hoạt

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn yêu cầu các cấp, các ngành cần đánh giá, dự báo tốt tình hình, xây dựng kịch bản bài bản, chủ động các giải pháp phòng chống dịch phù hợp.

Chiều 27/7, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh nghe kế hoạch, kịch bản ứng phó với dịch bệnh Covid-19 thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan cùng dự.

Nắm chắc tình hình, xây dựng kịch bản phòng chống dịch bài bản, linh hoạt

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp

Hà Tĩnh chủ động triển khai các giải pháp ứng phó với dịch trong tình hình mới

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai các giải pháp phòng chống. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã ban hành Công văn số 26 chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch trước diễn biến mới.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trong ngành chủ động triển khai đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, vật tư, nhân lực để sẵn sàng cho việc ứng phó với dịch.

Nắm chắc tình hình, xây dựng kịch bản phòng chống dịch bài bản, linh hoạt

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: Nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là cần tập trung tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, tiến hành tầm soát, sàng lọc tất cả các trường hợp nghi ngờ.

Theo báo cáo mới nhất từ Sở Y tế, đến 17h ngày 27/7, toàn tỉnh có 2.557 công dân trở về từ Đà Nẵng. Các trường hợp này đã được lập danh sách, điều tra dịch tễ và tiến hành cách ly. Trong đó, có 2 trường hợp được cách ly tại trạm y tế, 1 trường hợp cách ly tại bệnh viện, số còn lại đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngành y tế phối hợp với các địa phương, đơn vị tiếp tục kêu gọi những người từ Đà Nẵng trở về nhanh chóng khai báo y tế và tự giác thực hiện cách ly theo dõi tại nhà trong 14 ngày.

Nắm chắc tình hình, xây dựng kịch bản phòng chống dịch bài bản, linh hoạt

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải: Trong công tác cách ly các công dân từ Đà Nẵng trở về cần phải phân loại ra để có hình thức cách ly phù hợp, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sở Y tế đề xuất tập trung tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, nhất là thực hiện nghiêm việc rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng, khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người với các sự kiện thể thao, nghi lễ tôn giáo; tiến hành tầm soát, sàng lọc tất cả các trường hợp nghi ngờ trong cộng đồng. Trong trường hợp khi có bệnh nhân, đối với bệnh nhân nhẹ sẽ tiến hành điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, bệnh nhân nặng sẽ điều trị tại BVĐK tỉnh.

Nắm chắc tình hình, xây dựng kịch bản phòng chống dịch bài bản, linh hoạt

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Cần tập trung tuyên truyền để nâng cao nhận thức nhưng cũng không để người dân hoang mang.

Sở cũng đã chỉ đạo các cơ sở y tế chủ động đảm bảo vật tư, hóa chất, thuốc men để sẵn sàng cho việc phòng dịch bệnh khi có yêu cầu.

Sở GTVT đã yêu cầu các nhà xe thực hiện nghiêm các nội dung phòng chống dịch, nhất là hành khách phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Nắm chắc tình hình, xây dựng kịch bản phòng chống dịch bài bản, linh hoạt

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng: Để phòng chống dịch có hiệu quả, đề nghị Sở Y tế nhanh chóng soát xét các nội dung, hoàn chỉnh các kịch bản ứng phó để tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo các phương án chuẩn bị khu cách ly tập trung; công tác kiểm soát người, phương tiện nhập cảnh qua cửa khẩu, bến cảng, đường mòn, lối mở; phương án quản lý lao động...

Lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác phòng chống dịch

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh nhận định, tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay đặt ra nhiều tác động, nguy cơ đến nhiều địa phương, trong đó có Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, tỉnh còn chịu áp lực từ cửa khẩu, bến cảng và có nhiều người nước ngoài trên địa bàn. Vì vậy, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, Ban Chỉ đạo tỉnh phải có sự chủ động, tuyệt đối không chủ quan, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác phòng chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị kế thừa và phát huy tốt các bài học kinh nghiệm trong phòng chống dịch thời gian qua; trong tổ chức phòng chống dịch, lấy phòng làm chính, quyết tâm không để dịch vào địa bàn và nếu vào thì không để lây lan. Cần xây dựng kịch bản phòng chống dịch bài bản và hết sức linh hoạt để việc chống dịch phải đảm bảo mục tiêu kép.

Nắm chắc tình hình, xây dựng kịch bản phòng chống dịch bài bản, linh hoạt

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu các cơ quan đơn vị, địa phương tập trung cao cho công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong phòng chống dịch

Trong tổ chức thực hiện, cần triển khai đồng bộ các giải pháp theo kịch bản, song cũng tùy theo giai đoạn để chọn giải pháp trọng tâm. Trong đó, tập trung kiểm soát chặt người từ Đà Nẵng về, từ cửa khẩu qua, chủ động phân loại để tầm soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; chủ động bố trí nhân lực, vật lực đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập trung khuyến cáo người dân áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người. Một số dịch vụ thực sự chưa cần thiết thì khuyến cáo và áp dụng các biện pháp kiểm soát, hạn chế. Các hoạt động vui chơi giải trí nếu thực sự chưa cần thiết thì chưa nên tổ chức. Hội họp giảm thành phần khách mời, việc tổ chức đại hội Đảng cần đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch.

Trưởng BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị, địa phương tập trung cao cho công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong phòng chống dịch, coi đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng; chủ động bố trí nguồn lực, nhân lực, vật lực để đảm bảo thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast