Thường xuyên bám nắm cơ sở, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân

(Baohatinh.vn) - Thị ủy Kỳ Anh ( Hà Tĩnh) vừa tổ chức hội nghị báo cáo viên quý II/2016. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng dự và phát biểu chỉ đạo.

thuong xuyen bam nam co so lang nghe nguyen vong cua nhan dan

Hội nghị đã được nghe đại diện lãnh đạo UBND thị xã báo cáo tổng quát tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm, kết quả bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp trên địa bàn.

Theo đó, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cuộc bầu cử trên địa bàn đã thu hút 99,7% cử tri đi bầu, đảm bảo đúng cơ cấu, số lượng và đúng luật. Đặc biệt, thị xã đã tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND thị xã và các địa phương, qua đó kiện toàn bộ máy HĐND, UBND góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị thời gian tới.

thuong xuyen bam nam co so lang nghe nguyen vong cua nhan dan

Lãnh đạo TX. Kỳ Anh giải đáp một số thắc mắc với đội ngũ tuyên truyền viên

Cùng với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, việc ổn định tình hình sau sự cố môi trường biển là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu được cấp ủy, chính quyền thị xã hết sức quan tâm. Cùng với việc phân bổ kịp thời các nguồn hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và các nhà hảo tâm đến tận tay người dân, thị xã đã tích cực đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, động viên, khích lệ bà con vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, nhờ đó tạo được niềm tin trong nhân dân.

Tại hội nghị, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh cũng đã giải đáp một số thắc mắc của các địa phương, nhất là liên quan đến việc khắc phục sự cố môi trường biển; xử lý dứt điểm các tồn đọng sau chia tách; công tác GPMB, TĐC phục vụ các công trình, dự án trọng điểm...

thuong xuyen bam nam co so lang nghe nguyen vong cua nhan dan

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị đội ngũ báo cáo viên trong thời gian tới tiếp tục vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt nhiệm vụ được giao, định hướng dư luận trước những vấn đề nổi cộm, nhất là hậu sự cố môi trường biển.

Đặc biệt, không bưng bít thông tin, thẳng thắn đối thoại với nhân dân để từ đó có các giải pháp xử lý hợp tình, hợp lý; tiếp tục kiện toàn bộ máy theo hướng chuyên nghiệp, tinh gọn và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn; thường xuyên bám nắm cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, từ đó có sự tham mưu đúng, trúng cho thị xã và tỉnh; triển khai sâu rộng các nội dung Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Chỉ thị 05 và Nghị quyết TW 4; tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác của người dân trước âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast