Vũ Quang cần tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong từng cộng đồng dân cư

(Baohatinh.vn) - Chỉ đạo trong chuyến kiểm tra tại Vũ Quang sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng lưu ý huyện tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong từng cộng đồng dân cư, tuyên truyền hiệu quả để người dân nắm bắt diễn biến về dịch Covid-19...

Sáng 17/6, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số điểm trên địa bàn Vũ Quang. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang, khu cách ly tập trung của huyện ở xã Hương Minh và Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt.

Vũ Quang cần tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong từng cộng đồng dân cư

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang...

Theo báo cáo nhanh của huyện Vũ Quang, đến thời điểm này, huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cảnh báo cao nhất. Huyện đã “kích hoạt” 2 khu cách ly tập trung của huyện ở xã Hương Minh và Thọ Điền, đảm bảo các điều kiện để công dân đến cách ly.

Ngoài ra, các địa phương khác trên địa bàn cũng đã triển khai các khu cách ly tại địa bàn để sử dụng khi cần thiết.

Đặc biệt, công tác giám sát người đi từ vùng dịch trở về; công tác truy vết các trường hợp F1, F2... liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Hương Sơn, bãi tắm Xuân Hải (Lộc Hà)... đã được địa phương triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Vũ Quang cần tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong từng cộng đồng dân cư

... và trao tặng Trung tâm Y tế huyện 2.500 chiếc khẩu trang y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trên địa bàn đang cách ly tập trung 9 trường hợp F1 và cách ly y tế tại nhà 7 trường hợp F2, tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Về công tác xét nghiệm, toàn huyện đã thực hiện lấy 1.178/3.000 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho các nhóm đối tượng ưu tiên, trong đó, đã có 681 mẫu kết quả âm tính. Ngoài ra, có hơn 500 người dân đăng ký test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2 đã cho kết quả âm tính.

Vũ Quang cần tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong từng cộng đồng dân cư

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kiểm tra khu cách ly tập trung của huyện tại xã Hương Minh.

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận những nỗ lực của huyện Vũ Quang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; phát huy hiệu quả vai trò của các tổ phản ứng nhanh trong công tác truy vết, giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà, kiểm soát nghiêm người ra, vào trên địa bàn...

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các lực lượng chức năng trực tiếp làm nhiệm vụ tại các khu cách ly cần tuân thủ nghiêm các quy định; tích cực tuyên truyền, động viên người dân không hoang mang lo lắng và tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch khi thực hiện cách ly.

Vũ Quang cần tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong từng cộng đồng dân cư

Kiểm tra tại Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu: Sau khi được gỡ bỏ phong tỏa cần thắt chặt và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bố trí công nhân làm theo ca, thực hiện giãn cách trên từng dây chuyền, phân xưởng nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đối với các trường hợp đang cách ly tập trung phải bố trí từng phòng riêng biệt, kể cả người trong cùng một gia đình. Đối với Trung tâm Y tế huyện, khi phát hiện, ghi nhận các trường hợp có biểu hiện ho, sốt cao, cần tiến hành test nhanh để sàng lọc kịp thời; công tác lấy mẫu test nhanh cần phân luồng, tránh tập trung đông người cùng một lúc.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền địa phương phải tập trung cao độ, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch; đặc biệt, cần tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong từng cộng đồng dân cư.

Vũ Quang cần tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong từng cộng đồng dân cư

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Vũ Quang tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong từng cộng đồng dân cư.

Tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời các trường hợp liên quan đến ca bệnh ở Hương Sơn để ngăn chặn dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng; tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất; giám sát chặt người đi, đến, khai báo y tế; mở rộng xét nghiệm cộng đồng để đáp ứng yêu cầu chống dịch, đặc biệt là tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cũng lưu ý, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy, chính quyền địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt các diễn biến về dịch bệnh Covid-19 ở trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch, tuyệt đối không hoang mang, tuân thủ nghiêm túc các biện pháp theo quy định.

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast