Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết cống hiến trận cầu đẹp mắt trước giờ đăng quang Giải hạng Nhất quốc gia 2019

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (22/9), tiếp đón đội khách đến từ Long An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 22, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm cống hiến trận cầu đẹp mắt để tri ân khán giả hâm mộ trước giờ đăng quang chức Vô địch Giải hạng Nhất năm 2019 diễn ra ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết cống hiến trận cầu đẹp mắt trước giờ đăng quang Giải hạng Nhất quốc gia 2019

Những cầu thủ trụ cột của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong hành trình chinh phục Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019

Sau khi đánh bại đội Phố Hiến ở vòng đấu thứ 21 với tỷ số 4-1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức trở thành tân vương Giải hạng Nhất quốc gia 2019 kèm suất thăng hạng V.League 2020. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định, cuộc tái ngộ giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Long An vẫn sẽ là một trận cầu hấp dẫn, đáng xem.

Vì trong chuyến làm khách trên sân Long An ở trận lượt đi, thầy trò HLV Phạm Minh Đức mặc dù thi đấu rất nỗ lực những vẫn thất thủ trước Long An với tỷ số 2-1, nên cuộc tái ngộ lần này là cơ hội để tân vương Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hoàn nợ đội khách để tiến lên sân chơi đẳng cấp V.League mùa giải 2020.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết cống hiến trận cầu đẹp mắt trước giờ đăng quang Giải hạng Nhất quốc gia 2019

Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) ngày càng thi đấu thăng hoa

Chủ tịch CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Những ngày qua, đội bóng vẫn tiến hành tập luyện chuẩn bị nghiêm túc cho trận đấu chiều nay với tinh thần quyết tâm cống hiến cho khán giả hâm mộ một trận cầu đẹp mắt”.

Ở một diễn biến khác, sau vòng đấu thứ 21, Phố Hiến với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 3 Bình Phước cũng đã chính thức giành ngôi á quân kèm suất đá play-off với đội đứng áp chót V-League 2019 để giành một suất chơi ở V-League 2020.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết cống hiến trận cầu đẹp mắt trước giờ đăng quang Giải hạng Nhất quốc gia 2019

Đông đảo khán giả háo hức đón chờ thời khắc đăng quang Cúp vô địch của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tuy nhiên, cách chơi của Phố Hiến ở lượt đấu cuối sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc chiến trụ hạng ở nhóm dưới. Trong chuyến làm khách trên vùng đất Tây Đô, nếu Phố Hiến nhập cuộc với lối đá sòng phẳng, sẽ rất khó khăn cho đội bóng Cần Thơ đang đứng áp chót bảng xếp hạng.

Do đó, ngoài tâm điểm sự kiện Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đăng quang ngôi vương Giải hạng Nhất, cuộc chiến trụ hạng của nhóm các đội cuối bảng: Bình Định, Cần Thơ và Phù Đổng đồng loạt diễn ra chiều nay cũng sẽ hết sức gay cấn và thu hút sự quan tâm của giới hâm mộ môn túc cầu.

Trong đó, chiến thắng 2-0 trước XSKT Cần Thơ vừa qua giúp Phù Đổng tiếp tục níu kéo hy vọng trụ hạng vào phút chót. Dù không còn nắm trong tay quyền tự quyết, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Trung Kiên vẫn sẽ nỗ lực để vớt vát ở lượt đấu cuối.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết cống hiến trận cầu đẹp mắt trước giờ đăng quang Giải hạng Nhất quốc gia 2019

Người hâm mộ tỉnh nhà sát cánh trong từng trận đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Nếu thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh quyết định giành sức cho trận play-off thì cơ hội hưởng lợi sẽ thuộc về thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang có trong tay 21 điểm, hơn đội cuối bảng Phù Đổng 3 điểm. Vì vậy, nếu giành được ít nhất là 1 điểm trong cuộc chạm trán với Phố Hiến thì Cần Thơ sẽ chắc chắn trụ hạng.

Theo đó, nếu Bình Định và cả Cần Thơ đều giành được ít nhất một điểm và hoàn thành mục tiêu nói trên thì ở lượt đấu cuối, Phù Đổng dù thắng đậm đội chủ nhà Đồng Tháp vẫn rớt hạng.

Tuy nhiên, một kịch bản khác có thể xảy ra khi Cần Thơ “sảy chân” trước Phố Hiến, Bình Định thua An Giang và Phù Đổng vượt qua đội chủ nhà Đồng Tháp. Khi đó, cả 3 đội cùng có 21 điểm và Phù Đổng sẽ nhờ vào chỉ số phụ để thoát khỏi xuống hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là giả thuyết nằm ngoài tầm với của thầy trò của HLV Nguyễn Trung Kiên.

Theo kế hoạch của Ban điều hành (BĐH), lễ đăng quang Cúp vô địch Giải hạng Nhất quốc gia 2019 cho đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ được tổ chức tại SVĐ Hà Tĩnh ngay sau khi trận đấu kết thúc. Người dân Hà Tĩnh đang rất háo hức chờ đợi chứng kiến khoảnh khắc lên ngôi của đội nhà.

Trước giờ bóng lăn, CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phối hợp với BĐH Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019 (VPF) hoàn tất công tác lắp đặt sân khấu khán đài, bố trí trang thiết bị kỹ thuật chu đáo, sẵn sàng phục vụ cho lễ đăng quang Cúp vô địch Giải hạng nhất quốc gia 2019 của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra ngay sau trận đấu

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast