Cơ hội kết nối cung - cầu hàng Việt Nam tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức, doanh nghiệp trong thúc đẩy, hợp tác xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chiều 24/11, Sở Công thương Hà Tĩnh phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”.

Tham dự có lãnh đạo Sở Công thương, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện, các công ty, nhà phân phối, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm chủ lực tại Hà Tĩnh.

Cơ hội kết nối cung - cầu hàng Việt Nam tại Hà Tĩnh

Đại biểu tham dự hội nghị.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hoạt động thương mại trên địa bàn Hà Tĩnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, thị trường ngày càng được mở rộng với nhiều thành phần kinh tế tham gia, lưu thông hàng hoá thông suốt, hoạt động thương mại ngày càng sôi động.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2023 đạt gần 60.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2022. Kim ngạch xuất khẩu đạt 2,4 tỷ USD, vượt 20% kế hoạch, tăng 33% so với năm 2022.

Hạ tầng thương mại đang từng bước phát triển đa dạng, phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; hệ thống phân phối bán buôn và bán lẻ có bước phát triển mạnh mẽ. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 150 chợ, 3 siêu thị, 59 cửa hàng Co.op food, Winmart+ và hàng ngàn cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, nhiều doanh nghiệp cung ứng, phân phối hàng việt có quy mô và uy tín trên thị trường.

Cơ hội kết nối cung - cầu hàng Việt Nam tại Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Văn Duy - Phó Giám đốc Chi nhánh Hà Tĩnh - Công ty Cổ phần TMDV Tổng hợp Wincommerce (siêu thị Winmart Hà Tĩnh) cam kết đồng hành, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua gần 12 năm triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chương trình của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, thúc đẩy sản xuất trong nước, trong tỉnh. Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, trung tâm thương mại chiếm trên 92%; trong các chợ, cửa hàng tạp hóa chiếm trên 65%.

Những năm qua, Sở Công thương cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điển hình như các cuộc thi tìm hiểu cuộc vận động, chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh, xúc tiến thương mại.

Cơ hội kết nối cung - cầu hàng Việt Nam tại Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Khắc Huân - Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Nhung hươu Việt mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ chính quyền, sở ngành, địa phương để hỗ trợ, giới thiệu, kết nối sản phẩm của công ty đến với các doanh nghiệp, nhà phân phối, siêu thị trong và ngoài tỉnh.

Hội nghị lần này đã thu hút trên 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh phân phối, bán lẻ tham gia. Đây cũng là cơ hội để các nhà phân phối, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, hàng trong tỉnh có thể trao đổi, chia sẻ những nhu cầu, khả năng trong hợp tác, kinh doanh, góp phần đưa hàng Việt Nam và hàng sản xuất trong tỉnh đến với người tiêu dùng cả nước và xuất khẩu.

Cơ hội kết nối cung - cầu hàng Việt Nam tại Hà Tĩnh

Các đại biểu chứng kiến lễ trao bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh.

Hội nghị đã tổ chức trao biên bản ký kết hợp tác, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh... giữa các siêu thị, nhà phân phối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Cơ hội kết nối cung - cầu hàng Việt Nam tại Hà Tĩnh

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng đã nhấn nút kích hoạt tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

Trong bối cảnh giá vàng liên tục lập đỉnh và neo ở mức cao, vàng sính lễ, quà tặng cưới hỏi vốn mang ý nghĩa truyền thống nay lại trở thành áp lực tài chính với nhiều gia đình ở Hà Tĩnh.
Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.