Cháy rừng dai dẳng, Điện lực Nghi Xuân sẵn sàng phương án xử lý sự cố

(Baohatinh.vn) - "Thời điểm xảy ra cháy rừng vào chiều qua đến sáng nay (29/6), Điện lực Nghi Xuân đã triển khai phương án, bố trí lực lượng trực và vẫn đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân. Nếu tình huống xấu xảy ra, ngành điện sẵn sàng các phương án xử lý trong thời gian nhanh nhất” – ông Đinh Tiết Trung – Giám đốc Điện lực Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết.

Cháy rừng dai dẳng, Điện lực Nghi Xuân sẵn sàng phương án xử lý sự cố

Cháy rừng xảy ra trên diện rộng và kéo dài dai dẳng tại thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng (Nghi Xuân), gây thiệt hại lớn về tài sản.

Theo ông Trung, cháy rừng xảy ra trên diện rộng và kéo dài dai dẳng tại thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng, gây thiệt hại lớn về tài sản. Từ khi xảy ra cháy rừng, Ban Giám đốc đã phân công, bố trí lực lượng trực, sẵn sàng xử lý khi xảy ra sự cố về điện và cùng người dân ứng cứu, chuyển tài sản đến khu vực an toàn.

Cán bộ, công nhân ngành điện trực và xử lý sự cố làm nhiệm vụ đến 23h đêm qua. Đến thời điểm này, rất mừng là cháy rừng không ảnh hưởng đến đường dây điện trung thế; chỉ khối lượng đường dây hạ thế cấp điện cho khoảng 200 hộ dân thuộc tổ dân phố 1 - thị trấn Xuân An và thôn 7 – Xuân Hồng đang nằm trong tầm ảnh hưởng.

Cháy rừng dai dẳng, Điện lực Nghi Xuân sẵn sàng phương án xử lý sự cố

Cán bộ, công nhân Điện lực Nghi Xuân trực và xử lý sự cố.

Xác định tình huống và trong tình thế sẵn sàng đối phó nên đến thời điểm này, Điện lực Nghi Xuân vẫn chưa tiến hành cắt điện, đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Cháy rừng dai dẳng, Điện lực Nghi Xuân sẵn sàng phương án xử lý sự cố

Đến thời điểm này, Điện lực Nghi Xuân chưa tiến hành cắt điện, đảm bảo cấp điện phục vụ sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trong sáng nay, cháy rừng lại bùng phát trở lại, Điện lực Nghi Xuân tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các đường dây, trạm biến áp trong vùng bị ảnh hưởng. Nếu trường hợp đường dây hạ thế cung cấp điện sinh hoạt cho các hộ dân tại thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng rơi vào tình thế nguy cấp, ngành điện nhanh chóng tiến hành cắt attomat đầu nguồn và triển khai các biện pháp ứng cứu, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong vùng bị nạn.

“Thời tiết nắng nóng cực đoan, nguy cơ cháy rừng rất cao, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các phương án cấp điện an toàn, ổn định, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, bố trí lực lượng trực, theo dõi đường dây đi qua khu vực có nguy cơ cháy rừng cao để phối hợp nhịp nhàng với chính quyền địa phương vào cuộc chữa cháy, không ảnh hưởng đến đường dây. Tiến hành cô lập những vùng có nguy cơ cháy lớn lây lan; kiểm tra các thông số kỹ thuật về đường dây, trạm biến áp, hành lang lưới điện để kịp thời bảo vệ, đảm bảo an toàn điện trong dân.

Nếu trường hợp cháy rừng gây thiệt hại đường dây và các thiết bị, ngành điện bố trí nhân lực, phương tiện, vật tư dự phòng thay thế, xử lý nhanh sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất” - ông Phan Đắc Hùng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Chủ đề Cháy ở Hà Tĩnh

Chủ đề Cháy rừng ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast