Công ty Viết Hải: Chung tay phát triển chợ vì cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Với sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và nỗ lực của nhà đầu tư (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải), nhiều ngôi chợ ở Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa của người dân trong vùng.

Công ty Viết Hải: Chung tay phát triển chợ vì cộng đồng

Phối cảnh mô hình chợ Thạch Hà

Chợ Thạch Vĩnh là cái tên đã quá quen thuộc với người dân xã Thạch Vĩnh (Thạch Hà) và vùng lân cận, bởi chợ đã có từ lâu, họp phiên vào các ngày chẵn của tháng. Tuy nhiên, chợ cũ do xây dựng đã lâu, địa phương không đủ nguồn vốn sửa chữa nên ngày càng xuống cấp. Sau quá trình kêu gọi nguồn lực đầu tư của chính quyền huyện Thạch Hà, chợ mới được đầu tư xây dựng và hoàn thiện vào cuối năm 2018.

Trong dòng người tấp nập mua bán, ai nấy đều hiện lên vẻ vui tươi, phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Lan – một tiểu thương kinh doanh tại chợ chia sẻ: "Gia đình tôi đầu tư hơn 1 tỷ đồng để thuê ki-ot mặt tiền, đến nay hoạt động kinh doanh buôn bán đã bắt đầu ổn định."

Công ty Viết Hải: Chung tay phát triển chợ vì cộng đồng

Chợ Thạch Vĩnh được đầu tư khang trang, hiện đại.

Còn ông Trần Văn Dũng, một tiểu thương lâu năm khác phấn khởi khoe: "Chợ mới khang trang, thoáng mát hơn hẳn, kinh doanh mua bán không còn sợ nắng mưa. Dù đây là chợ phiên, song với hạ tầng hiện đại, chúng tôi đang mở bán hàng ngày phục vụ người dân. Còn vào đúng phiên chợ, do khu bán hàng chính đang trong thời gian khuyến mại (1 năm đầu người dân được tự do kinh doanh, không phải đóng thuế, phí) nên khá tấp nập."

Không chỉ người dân Thạch Vĩnh, những năm qua, nhiều người dân Thạch Hà cùng có chung niềm vui chợ mới như Thạch Điền, Việt Xuyên… Bên cạnh đó, một số chợ khác như chợ: Thạch Hà, Thạch Kênh, Thạch Lưu… đang được xây dựng hoặc kêu gọi thu hút đầu tư. Để có kết quả này, một phần nhờ vào sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp, HTX, trong đó phải kế đến HTX Phúc Hưng.

Công ty Viết Hải: Chung tay phát triển chợ vì cộng đồng

Lãnh đạo Hà Tĩnh nhấn nút khởi công xây dựng công trình chợ Thạch Hà vào tháng 3/2019.

Chủ tịch HĐQT HTX Phúc Hưng, thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải Trần Văn Viết cho hay, HTX đã tập trung khảo sát một số chợ tại các huyện, xã và bước đầu được cho phép đầu tư 2 dự án với tổng mức trên 140 tỷ đồng. Trong đó, chợ Thạch Vĩnh đã hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2018. Dự án chợ Thạch Hà sau khi tiếp nhận lại từ nhà đầu tư cũ, HTX Phúc Hưng cũng đang khẩn trương xây dựng để kịp thời bàn giao đúng tiến độ.

"Việc đầu tư xây dựng các dự án chợ trên địa bàn, ngoài mục đích đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu cao nhất đó là xây dựng các chợ với quy mô hiện đại, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn phòng cháy… tạo điều kiện thuận lợi cho việc buôn bán, trao đổi, giao thương hàng hóa của người dân. Đồng thời chúng tôi cũng hi vọng các chợ sẽ trở thành một điểm nhấn của địa phương, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đạt đích xây dựng nông thôn mới." - ông Trần Văn Viết cho biết thêm.

Công ty Viết Hải: Chung tay phát triển chợ vì cộng đồng

Khi hoàn thành, chợ Thạch Hà sẽ là điểm nhấn của địa phương

Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Thạch Hà, Đoàn Tiến Đạt cho biết, trước đây, Thạch Hà có khá nhiều chợ xuống cấp, không đáp ứng yêu cầu giao thương của bà con nhân dân, trong khi trong lĩnh vực này, các nhà đầu tư tỏ ra thiếu quan tâm. Với những chính sách và nỗ lực của địa phương, những năm gần đây, địa phương đã thu hút một số nhà đầu tư lớn. Việc xây dựng chợ không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương mà còn đảm bảo an toàn, tạo việc làm và đáp ứng hạ tầng theo quy định. Trước đó, Thạch Hà đã tiến hành chuyển đổi thành công 19 chợ theo hình thức doanh nghiệp, HTX quản lý.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast