Đưa hàng Việt, hàng “made in Hà Tĩnh” đến với người tiêu dùng

(Baohatinh.vn) - Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Tĩnh, một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đã thu hút các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh vào cuộc tích cực, từng bước đưa sản phẩm hàng hoá “made in Hà Tĩnh” đến với người tiêu dùng.

Đưa hàng Việt, hàng “made in Hà Tĩnh” đến với người tiêu dùng

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nội tỉnh tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm quy mô lớn để giới thiệu các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng.

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ như quảng bá, tuyên truyền, tổ chức hội chợ, kết nối cung cầu hàng hoá, đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn,… cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Hà Tĩnh đã dần đi vào chiều sâu và có hiệu quả.

Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ đó, coi trọng sản xuất các sản phẩm có chất lượng, đầu tư đổi mới công nghệ, mẫu mã, nỗ lực mở rộng thị trường và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Đưa hàng Việt, hàng “made in Hà Tĩnh” đến với người tiêu dùng

Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn đầu tư thay đổi bao bì một số sản phẩm với kiểu dáng hiện đại hơn.

Ông Trần Đình Chiến - Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn chia sẻ: “Công ty chủ yếu cung cấp các sản phẩm chủ đạo của Hương Sơn như nhung hươu tươi, nhung hươu khô, cao… Thời gian qua, công ty đã đầu tư thay đổi bao bì một số sản phẩm với kiểu dáng hiện đại hơn; mở rộng quy mô chăn nuôi để tăng sản lượng nhung thô qua các năm. Việc nhung hươu Hương Sơn đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý chính là “tấm vé thông hành” quan trọng để công ty tiếp tục phát triển sản xuất hơn nữa”.

Để thúc đẩy lưu thông, cung ứng hàng hóa sản xuất trong nước đến người tiêu dùng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều chính sách định hướng ưu tiên sử dụng hàng nội tỉnh, khuyến khích và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất tại địa phương đẩy mạnh sản xuất, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Đưa hàng Việt, hàng “made in Hà Tĩnh” đến với người tiêu dùng

Nước mắm Phú Khương được đầu tư về kiểu dáng, mẫu mã mới và dán tem truy xuất nguồn gốc tạo niềm tin cho khách hành.

Giám đốc HTX Chế biến thủy hải sản Phú Khương (Kỳ Anh) Lê Thị Khương cho biết: “Cơ sở đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất hiện đại; tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm quy mô lớn của tỉnh để giới thiệu sản phẩm nước mắm chất lượng của địa phương đến với khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Và nhờ tham gia chương trình OCOP, nước mắm Phú Khương được làm mới về mẫu mã, dán tem truy xuất nguồn gốc nên người tiêu dùng càng thêm tin tưởng sản phẩm của HTX. Nỗ lực để người dân ưa chuộng hàng nội tỉnh chính là cách HTX đồng hành cùng chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đưa hàng Việt, hàng “made in Hà Tĩnh” đến với người tiêu dùng

Người dân phấn khởi và tích cực ủng hộ các sản phẩm được sản xuất tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất địa phương.

Theo đánh giá của Sở Công thương Hà Tĩnh, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động bằng nhiều hình thức khác nhau như: đầu tư, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nhằm nâng cao chất lượng; thay đổi mẫu mã sản phẩm theo kiểu dáng công nghiệp; mở rộng hệ thống phân phối các sản phẩm địa phương; tham gia giới thiệu tại các triển lãm quy mô lớn,…

Cùng với đó, Sở Công thương đã triển khai xây dựng và hỗ trợ doanh nghiệp/HTX thực hiện 5 cửa hàng thương mại dịch vụ gắn với Chương trình OCOP; xây dựng các chuỗi sản phẩm an toàn có xác nhận gắn với dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc để từng bước đưa sản phẩm nội tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đưa hàng Việt, hàng “made in Hà Tĩnh” đến với người tiêu dùng

Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đi vào chiều sâu cần sự đồng hành hơn nữa của cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hệ thống phân phối sản phẩm.

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng cho biết: “Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả hơn nữa, trước hết, bản thân các doanh nghiệp tại địa phương phải đóng vai trò tiên phong. Doanh nghiệp địa phương sản xuất được sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý thì chắc chắn sẽ được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận.

Bởi vậy, Sở sẽ tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; có chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đồng hành cùng cuộc vận động; tạo điều kiện về thủ tục để tham gia các hội chợ, triển lãm có quy mô lớn; lựa chọn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đưa vào chương trình hỗ trợ vốn khuyến công; hỗ trợ tư vấn về đổi mới mẫu mã, hình thức sản phẩm".

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Từ 15h ngày hôm nay, giá xăng và dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95-III có giá mới là 20.209 đồng/lít, tăng 44 đồng/lít và giá dầu diesel tăng 380 đồng/lít, lên ngưỡng 19.038 đồng/lít.
BIDV thông báo thay đổi chi nhánh quản lý các PGD trực thuộc Chi nhánh Nam Hà Tĩnh và chuyển đổi Chi nhánh Nam Hà Tĩnh thành PGD

BIDV thông báo thay đổi chi nhánh quản lý các PGD trực thuộc Chi nhánh Nam Hà Tĩnh và chuyển đổi Chi nhánh Nam Hà Tĩnh thành PGD

Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Khu vực 8 tại văn bản số 1957/KV8-QLGS1 ngày 22/09/2025 về việc thay đổi chi nhánh quản lý các phòng giao dịch từ BIDV Nam Hà Tĩnh sang BIDV Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thông báo về việc thay đổi như sau:
Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Cơn bão Bualoi (bão số 10) đổ bộ đã gây mất điện trên diện rộng ở Hà Tĩnh. Hiện nay, thị trường máy phát điện trở nên sôi động khi nhu cầu mua sắm và thuê máy tăng đột biến.
Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Bộ Tư pháp đề xuất tăng mức tiền đặt trước trong đấu giá quyền sử dụng đất lên 50% giá khởi điểm, đồng thời bổ sung chế tài nghiêm khắc với trường hợp bỏ cọc nhằm ngăn chặn trục lợi, thao túng và lành mạnh hóa thị trường bất động sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng giảm mạnh

Giá xăng giảm mạnh

Từ 15h ngày 25/9, giá xăng RON 95 giảm 440 đồng/lít xuống 20.160 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 22 lần tăng giá và 18 lần giảm giá.
Tỉnh táo trước các kênh hướng dẫn đầu tư vàng trên mạng

Tỉnh táo trước các kênh hướng dẫn đầu tư vàng trên mạng

Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh, nhiều kênh hướng dẫn mua bán kim loại quý này xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người dân Hà Tĩnh cần cảnh giác với các “chuyên gia” tự xưng dẫn đến quyết định đầu tư thiếu cơ sở.