(Baohatinh.vn) - Từ ngày 27 – 30/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM năm 2019. Hà Tĩnh cùng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Bình tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch "4 địa phương - một điểm đến".
Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị
Chủ đề của Hội chợ du lịch quốc tế VITM năm nay là “Du lịch xanh”, hướng đến một nền du lịch xanh, sạch, đẹp, trong đó chú trọng phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng,… nhằm phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.
Hội chợ năm nay có quy mô 500 gian hàng, với sự tham gia của hơn 700 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây cũng là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến đã triển khai trong thực tế nhằm tiếp tục thúc đẩy du lịch xanh trong ngành du lịch những năm tới.
CLB Ca trù Nghi Xuân tham gia biểu diễn tại hội chợ
Năm nay, Hà Tĩnh cùng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Bình tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch "4 địa phương – một điểm đến". Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi liên kết phát triển du lịch các tỉnh Bắc Trung bộ nhằm tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và các sản phẩm dịch vụ du lịch mới của 4 địa phương đến với du khách, góp phần thúc đẩy lượng khách đến với các tỉnh ngày một nhiều hơn.
Gian hàng của Hà Tĩnh tại hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan
Riêng Hà Tĩnh năm nay có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp du lịch đầu tư tại địa phương cùng xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, góp phần quảng bá hình ảnh và các dịch vụ du lịch tỉnh nhà đến bè bạn muôn phương.
Trong 4 ngày tổ chức, Hội chợ du lịch quốc tế VITM sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Diễn đàn du lịch; hội thảo; gặp gỡ tiếp xúc giữa các cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; hoạt động giới thiệu sản phẩm và vinh danh các cá nhân, doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018.
Tiểu thuyết “Trước bình minh” của nhà văn Trần Thị Hảo tái hiện đời sống miền Bắc, trong đó có Hà Tĩnh, từ thập niên 1950-1990 với những vẻ đẹp chân thực, giàu xúc cảm và nghĩa tình.
Chất "quái", nổi loạn trong phong cách cùng khả năng sáng tác và bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân giúp sao Hàn G-Dragon chinh phục khán giả nhiều độ tuổi.
Hai đêm diễn bùng nổ của “ông hoàng Kpop” G-DRAGON tại Ocean City không chỉ khẳng định sức hút của ngôi sao hàng đầu quốc tế, mà còn chứng minh năng lực tổ chức world tour của Việt Nam - một điểm dừng chiến lược mới trên bản đồ âm nhạc toàn cầu.
Từ những bản hit huyền thoại cho đến những chia sẻ đầy xúc động, “ông hoàng Kpop” đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, thăng hoa và tràn năng lượng.
National Geographic Traveller mô tả Cát Bà là “thiên đường cho người đam mê leo núi”, đặc biệt tại Thung lũng Bướm - nơi những vách đá dựng đứng, hang động và cảnh quan hoang sơ tạo sức hút đặc biệt.
Chiếc xe đạp Liên Xô cũ kỹ - người bạn đồng hành suốt bao năm trên hành trình gieo chữ của người thầy tận tụy, dù phủ bụi thời gian, vẫn lưu giữ nguyên vẹn hơi ấm của một đời người.
Những tác phẩm ảnh của tác giả Huỳnh Nam trưng bày tại triển lãm ảnh nghệ thuật là những khoảnh khắc đẹp, chân thực, sống động về vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống.
Trại sáng tác văn học, nghệ thuật khu vực phía Nam Hà Tĩnh 2025 thu hút 26 tác giả, tạo 81 tác phẩm nghệ thuật, phản ánh vẻ đẹp văn hóa Hoành Sơn và tình yêu quê hương.
Từng làn gió giao mùa se lạnh ùa về, mang theo những hạt mưa lất phất, khiến ta chợt nhớ về cha về mẹ, những người đã đi qua bao mùa nắng gió của cuộc đời...
Chỉ còn vài tiếng trước giờ concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank chính thức lên đèn, 8Wonder Ocean City đang trở thành tâm điểm sôi động nhất Hà Nội.
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm.
Khi mưa bão, lũ lụt dồn dập, bao tấm lòng yêu thương lại hướng về quê hương, thắp lên ngọn lửa sẻ chia, tiếp thêm nguồn sức mạnh và niềm tin để người dân đứng dậy sau những ngày gian khó..
Không gian mạng ngày càng tiện lợi nhưng cũng là mảnh đất màu mỡ cho những chiêu trò lừa đảo tinh vi nhất. Chúng ta hãy là người dùng mạng xã hội tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh, chung sức xây dựng không gian số lành mạnh.
Bún riêu cua, món ăn giản dị đậm chất Bắc Bộ được người Hà Tĩnh biến tấu khéo léo để hợp khẩu vị nhưng vẫn giữ vị thanh ngọt đặc trưng đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người.
Viettel Telecom với sức mạnh công nghệ 5G và sự đồng hành của dàn nghệ sĩ tại sân khấu Y-FEST 2025 vào tối 2/11 đã chiêu đãi một đêm nhạc vượt đỉnh cảm xúc cho khán giả.
"Con gọi điện, mẹ chuyển tiền" là một tiểu phẩm chân thực về thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng hiện nay, tạo sự cảnh báo mạnh mẽ để mọi người cùng cảnh giác với các chiêu trò mới.
Mạng internet ngày càng phát triển, lan về tận khắp mọi nẻo làng quê, mang lại nhiều cái lợi, nhưng cũng lắm hiểm nguy rình rập. Hiện nay, kẻ gian lợi dụng mạng xã hội giăng bẫy lừa đảo, làm nhiều gia đình mất cả tiền bạc lẫn niềm tin. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đây mà ra.
Linh – cô phóng viên trẻ đã lao mình vào dòng lũ để cứu lấy một sinh mạng bé nhỏ. Câu chuyện giản dị mà lay động, gửi đến niềm tin về những trái tim luôn biết sống vì mọi người.
“Ngọn lửa trong sương” là khúc hoài niệm đẹp – nơi ngọn lửa không chỉ soi sáng một mái nhà xưa, mà còn thắp lên hơi ấm yêu thương, tin cậy giữa mùa đông cuộc đời...
Thời buổi công nghiệp, ít thời gian, người ta đã chuộng ăn nhanh vì tiện lợi, chẳng cần quá trình, thấy ngay hiệu quả. Trồng một cái cây, bấy lâu nay, cũng bị chi phối tâm lý “ăn nhanh” ấy!
Trước đây, mùa đông được xem là thời điểm du lịch Hà Tĩnh trầm lắng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, thích ứng và sáng tạo.
Giữa nhịp sống bộn bề, đôi khi chỉ một làn gió trở mùa cũng khiến lòng người chùng xuống, khơi dậy bao kỷ niệm xưa cũ, ấm áp mà cũng thật bâng khuâng, neo đậu trong tim mỗi người.
Trong tổng số 17 tranh cổ động được phê duyệt sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, Hà Tĩnh có 1 tác phẩm.