Tháng 12 hằng năm là tháng ngành điện tổ chức chương trình “Tháng tri ân khách hàng” với các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng tới các khách hàng đang sử dụng điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; người dân, các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất - kinh doanh và cộng đồng xã hội nhằm góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh, uy tín của cán bộ, công nhân ngành điện trong cộng đồng.
Theo ông Trần Đức Sơn – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, tháng tri ân khách hàng năm nay được Công ty Điện lực Hà Tĩnh triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024). Thể hiện tấm lòng tri ân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tới các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và các hoạt động an sinh xã hội. Các chương trình được triển khai bài bản, đã tạo được sự gắn kết, thiết thực, trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Mới đây, Đoàn Thanh niên phối hợp với Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức trao tặng mô hình khu vui chơi trẻ em tại thôn Kiều Mộc, xã Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc), góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân nông thôn. Ông Nguyễn Đình Lam – Trưởng thôn Kiều Mộc, xã Khánh Vĩnh Yên chia sẻ: “Thôn chúng tôi hiện có 147 hộ với gần 600 nhân khẩu. Người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp, thu nhập chưa cao nên việc xã hội hóa nguồn lực để đầu tư xây dựng các mô hình vui chơi cho trẻ em là điều rất khó khăn. Công ty Điện lực Hà Tĩnh tài trợ mô hình khu vui chơi trẻ em nên bà con Nhân dân trong thôn rất phấn khởi. Công trình được lắp đặt tại nhà văn hóa thôn, tạo không gian vui chơi, thư giãn cho trẻ em vùng nông thôn. Ngoài ra, dịp này, công ty còn trao tặng đồ chơi trẻ em và sách truyện, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong thanh, thiếu nhi nông thôn”.
Tại xã Sơn Bình (Hương Sơn), Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với Điện lực Hương Sơn vừa hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng công trình "Đường điện thắp sáng làng quê" tại trục đường liên thôn 3 – 4. Đây là trục đường chính vào trung tâm hành chính xã và các trường học có chiều dài gần 400m với hệ thống đèn led tiết kiệm điện hoạt động bằng năng lượng mặt trời; tổng kinh phí đầu tư gần 30 triệu đồng. Công trình góp phần giúp địa phương hoàn thiện tiêu chí điện trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Tiếp nối chuỗi hoạt động tri ân khách hàng từ nay đến hết tháng 12/2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ phối hợp với các điện lực trực thuộc tổ chức chương trình tri ân tại 12 trường học các cấp trên địa bàn gắn với các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện. Tại chương trình, ngành điện sẽ trao tặng hàng chục bộ máy tính, bản đồ Việt Nam, mô hình thư viện cho em và trao tặng hằng trăm áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Thầy Ngô Quang Hiền – Hiệu trưởng Trường THCS Hương Lâm (Hương Khê) thông tin: “Trường có 652 học sinh thuộc 2 xã Hương Lâm và Hương Liên. Vào ngày 30/12 tới, ngành điện sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại nhà trường nên thầy cô và các em học sinh đang háo hức luyện tập các tiết mục văn nghệ, các tiểu phẩm vui nhộn để cống hiến cho khán giả. Dịp này, nhà trường cũng đón nhận các phần quà thiết thực, ý nghĩa từ Công ty Điện lực Hà Tĩnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở ngôi trường miền núi còn nhiều khó khăn”.
Theo lãnh đạo Phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Hà Tĩnh), nhân tháng tri ân khách hàng, trước đó, công ty cũng đã tổ chức “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ X với chủ đề "Trách nhiệm - Nghĩa tình", kết quả thu về 130 đơn vị máu tặng cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Ngoài ra, công ty hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hệ thống điện cho 58 khách hàng; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các khách hàng doanh nghiệp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp cho 139 khách hàng; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn led tiết kiệm điện cho 23 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành điện Hà Tĩnh cũng triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, các gia đình chính sách; hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các cháu nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn... Tổng kinh phí thực hiện các chương trình tri ân khách hàng năm 2024 của công ty khoảng gần 1 tỷ đồng.