3 khách hàng Hà Tĩnh được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc khen thưởng

(Baohatinh.vn) - Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc khen thưởng 3 khách hàng và Công ty Điện lực Hà Tĩnh tri ân 36 khách hàng tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong công tác tiết kiệm điện.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 4/4, tại TP Thanh Hóa, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024 với chủ đề “EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả”.

Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 27 điểm cầu trực thuộc Tổng Công ty.

32.JPG
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công ty Điện lực Hà Tĩnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phan Tử Lượng – Phó Tổng giám đốc EVNNPC nhấn mạnh: EVNNPC có nhiệm vụ quan trọng trong đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Năm 2023, EVNNPC bán điện cho 11,205 triệu khách hàng, điện thương phẩm đạt 90,58 tỷ kWh với doanh thu sản xuất điện là 167.831,35 tỷ đồng. EVNNPC là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm lớn nhất trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Nhiều năm qua, EVNNPC nỗ lực đưa điện lưới quốc gia đến vùng sâu, vùng xa, góp phần nâng cao dân trí, củng cố an ninh quốc phòng. Đến nay, Tổng Công ty có 4.441 xã có điện lưới quốc gia (đạt tỷ lệ 100%), có 8.082.776/ 8.131.016 hộ dân nông thôn có điện (đạt tỷ lệ 99,4%).

Chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại cũng được EVNNPC triển khai tích cực với 3.906/3.993 khách hàng tham gia ký thỏa thuận DR (đạt tỷ lệ 97,82%), 19.113 lượt khách hàng tham gia sự kiện điều chỉnh phụ tải với tổng công suất tiết giảm 6.254 MW.

Năm 2024, nắng nóng đến sớm và dự báo cực đoan, gay gắt hơn, điện năng tiêu thụ cho sinh hoạt dự báo tăng đột biến. Mặt khác, tình hình huy động các nguồn điện gặp nhiều khó khăn do các bất ổn về chính trị trên thế giới nên hệ thống điện miền Bắc có nguy cơ xảy ra thiếu hụt công suất đỉnh vào các giờ cao điểm. EVNNPC sẽ nỗ lực tối đa, huy động mọi nguồn lực chuẩn bị cho việc cung ứng đủ điện năm 2024 và các năm tiếp theo...

30.JPG
Đại diện các khách hàng có phụ tải lớn tại Hà Tĩnh tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về tình hình phát triển phụ tải điện trong EVNNPC, các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả, dự báo phụ tải trong mùa nắng nóng tới gắn với biện pháp giảm thiểu sự cố lưới điện...

Kết luận hội nghị, Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện nhấn mạnh: Năm 2024, EVNNPC đặt mục tiêu cao nhất là đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ, quyết liệt thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực để mang đến các dịch vụ tốt nhất, tiện ích nhất cho khách hàng.

Với chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, EVNNPC cam kết tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và EVN. EVNNPC đề nghị các cơ quan, ban, ngành trung ương và địa phương, các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp tại miền Bắc tích cực tham gia và phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty để chương trình tiết kiệm điện hiệu quả.

Việc đảm bảo cung ứng điện trong năm 2024 và các năm tiếp theo được dự báo khó khăn. Ngành điện sẽ tập trung mọi nỗ lực bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; đảm bảo tiến độ đầu tư các dự án nguồn điện và các dự án lưới điện theo đúng tiến độ được duyệt; bảo đảm kinh doanh có lợi nhuận, bảo toàn, phát triển vốn; tiếp tục quá trình tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển bền vững...

40.JPG
Lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh, Sở Công thương, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tặng giấy khen của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cho 3 khách hàng tiêu biểu tại Hà Tĩnh.

Dịp này, EVNNPC tặng giấy khen cho 3 khách hàng tiêu biểu tại Hà Tĩnh gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh và Công ty CP Nhựa Bao bì Vinh.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh tặng quà tri ân 36 khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải điện, quản lý nhu cầu điện.

31.JPG
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tặng quà tri ân 36 khách hàng có nhiều đóng góp trong công tác tiết kiệm điện.

Năm 2023, điện thương phẩm Công ty Điện lực Hà Tĩnh thực hiện 1,442 tỷ kWh (tăng 13,43% so với năm 2022 và tăng 5,78% so với kế hoạch giao); tổn thất điện năng thực hiện 6,75%/kế hoạch giao 6,79% (giảm 0,26% so với năm 2022 và giảm 0,04% so với kế hoạch giao).

Năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh xác định nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo cung ứng điện ổn định cho hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như phục vụ sinh hoạt của Nhân dân và các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa trên địa bàn; cung cấp các tiện ích dịch vụ khách hàng một cách tốt nhất và ứng dụng công nghệ thông tin vào cung cấp các dịch vụ trực tuyến nhằm tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích và nhanh nhất.

Đơn vị phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh EVNNPC giao: Sản lượng điện thương phẩm 1,545 tỷ kWh, tổn thất điện năng dưới 6,55%, tiết kiệm ít nhất 2% tổng sản lượng điện thương phẩm...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast