Diện mạo mới tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khi hoàn thành, đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh với tổng chiều dài 107,28km sẽ tạo ra động lực đột phá cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

cao-toc-bac-nam-12b.jpg
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn Hà Tĩnh có tổng chiều dài 107,32 km với 4 dự án thành phần, gồm đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc giai đoạn 2017-2020 và các đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng thuộc giai đoạn 2021-2025.
cao-toc-bac-nam-12a.jpg
cao-toc-bac-nam-12c.jpg
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km, trong đó, đoạn qua Hà Tĩnh dài 4,94 km đã đưa vào khai thác toàn tuyến từ 30/6/2024. Việc cao tốc Bắc - Nam nối đến huyện Đức Thọ giúp người dân Hà Tĩnh đi các tỉnh, thành phố phía Bắc rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển và mở ra tiềm năng mới trong phát triển KT-XH, nhất là về du lịch cho Hà Tĩnh.
cao-toc-bac-nam-01a.jpg
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 dài 102,38 km với 3 dự án thành phần: Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng cũng đang cấp tập thi công. Quy mô thiết kế tuyến cao tốc giai đoạn phân kỳ đầu tư 4 làn xe, mặt đường 17m; giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe, nền đường 32,25m.
cao-toc-bac-nam-10.jpg
cao-toc-bac-nam-16.jpg
Đoạn cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi dài 35,28 km với tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng, có điểm đầu ở nút giao quốc lộ 8 (đoạn xã Thanh Bình Thịnh, Đức Thọ) nối với đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, điểm cuối thuộc địa phận xã Thạch Xuân (Thạch Hà) kết nối với dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng.
cao-toc-bac-nam-8.jpg
cao-toc-bac-nam-4a.jpg
Đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng dài 54,2 km với tổng mức đầu tư hơn 9.700 tỷ đồng, có điểm đầu tại xã Thạch Xuân (Thạch Hà) kết nối với dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi và điểm cuối tại khu vực nút giao quốc lộ 12C, thuộc xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) nối với dự án thành phần Vũng Áng - Bùng.
cao-toc-bac-nam-6.jpg
Đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng dài 55,34 km với tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, trong đó, đoạn qua địa phận Hà Tĩnh có điểm đầu tại nút giao Km23 Quốc lộ 12C - xã Kỳ Tân và điểm cuối thuộc xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh) dài 12,9 km. Đến nay, cơ bản hoàn thiện thi công móng, nền, mặt đường, đã rải cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa mặt đường.
cao-toc-bac-nam-8a.jpg
cao-toc-bac-nam-7c.jpg
cao-toc-bac-nam-7a.jpg
cao-toc-bac-nam-7.jpg
Tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh dự kiến hoàn thành cuối năm 2025, đưa vào khai thác từ năm 2026. Tuy nhiên, trước tiến độ đạt được, Chính phủ, Thủ tướng và Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh thi công, đưa dự án vào khai thác dịp 30/4/2025.
cao-toc-bac-nam-01.jpg
Để đưa dự án về đích trước kế hoạch, các nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, máy móc, thiết bị chia làm hàng trăm mũi thi công “3 ca, 4 kíp”. Sau 20 tháng triển khai, diện mạo tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh đã thành hình.
Video: Toàn cảnh tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh nhìn từ trên cao.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Phú Minh - từ thôn thuần nông đến thôn thông minh

Phú Minh - từ thôn thuần nông đến thôn thông minh

Bằng sự đoàn kết, quyết tâm và sáng tạo, thôn Phú Minh (xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã từng bước khơi dậy sức dân, phát huy nội lực, trở thành điểm sáng trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn thông minh.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Ngành thủy sản Hà Tĩnh "hồi sinh" sau bão lớn

Ngành thủy sản Hà Tĩnh "hồi sinh" sau bão lớn

Bão số 5 và số 10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngay sau mưa bão, người dân và doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay vào tái thiết ngành nuôi trồng thủy sản.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Nâng cao thu nhập từ trồng hồng vuông

Nâng cao thu nhập từ trồng hồng vuông

Dễ trồng, dễ chăm sóc và cho năng suất cao, chất lượng quả ngon, được thị trường ưa chuộng nên hồng vuông trở thành cây trồng chủ lực đối với người dân ở xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh).
Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.