(Baohatinh.vn) - Các kỹ sư, công nhân đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng (Hà Tĩnh), hoàn thành các phần việc cần thiết khi mùa mưa lũ cận kề.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng La Nina sẽ gây nguy cơ mưa, bão dồn dập trong những tháng cuối năm, đặc biệt là ở khu vực miền Trung, làm gia tăng nguy cơ ngập úng kéo dài, lũ lụt trên diện rộng, lũ quét, sạt lở đất. Đây là điều bất lợi cho dự án giao thông trọng điểm như cao tốc Bắc - Nam. Chính vì vậy, dưới cái nắng gay gắt, hàng trăm kỹ sư, công nhân vẫn đang nỗ lực duy trì ca kíp, miệt mài đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh. Thiết bị, máy móc, nhân lực đã được huy động tối đa để triển khai các phần việc quan trọng trước mùa mưa lũ. "Xác định thời điểm cuối tháng 9 Hà Tĩnh sẽ chuyển sang mùa mưa, vì vậy chúng tôi đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ. Hiện nay trên công trường đơn vị đang bố trí 25 đầu máy và 70 công nhân, duy trì làm việc ca kíp với thời gian 16h/ngày", Phó Chỉ huy trưởng Công ty CP 471 Trần An Thuyên thông tin. Được biết, Công ty CP 471 đang thực hiện gói thầu từ Km514+300 - Km517+620 đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng. Hiện, đơn vị đang gấp rút thi công cầu, thảm bê tông nhựa để đảm bảo tiến độ trước mùa mưa. Các phần việc như: hoàn thiện hạng mục ta luy, đường gom, lắp dải phân cách... sẽ tiếp tục được thi công trong mùa mưa. Dưới cái nắng như đổ lửa, các kỹ sư, công nhân vẫn nỗ lực tăng tốc những hạng mục quan trọng.
Không khí làm việc hối hả trên công trình cầu vượt đoạn qua xã Thạch Đài (Thạch Hà).
Mỗi người đều nỗ lực hết mình để hoàn thành khối lượng công việc, đảm bảo tiến độ đề ra.
Là đơn vị thi công từ Km517+600 - Km521+500, Công ty CP Tự Lập cũng đang tranh thủ thời gian nỗ lực hoàn thành công đoạn trải thảm bê tông nhựa trước mùa mưa.
Hiện, Công ty CP Tự Lập đã vượt tiến độ khoảng 20%. Tuy nhiên, đơn vị đang gặp khó khăn trong quá trình thi công khi bị vướng đường dây điện, nếu không sớm khắc phục tình trạng này, có thể gây ảnh hưởng tới tiến độ dự án.
Kỹ sư Nguyễn Quang Thức - Chỉ huy trưởng Công ty CP Tự Lập cho biết: "Xác định mùa mưa lũ ở Hà Tĩnh sẽ diễn biến phức tạp, kéo dài, đơn vị đã có kế hoạch chủ động tăng ca kíp, dồn toàn bộ máy móc để bù tiến độ. Hiện phân đoạn của Công ty CP Tự Lập đã đạt hơn 70% và phấn đấu vào tháng 12 sẽ hoàn thành hết tuyến chính, đường gom, an toàn giao thông... Hiện, công ty cũng đang bố trí 50 đầu thiết bị máy với gần 200 nhân công, chia làm 2 ca thi công ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ trước mùa mưa lũ. Đơn vị đang tập trung thi công thảm bê tông nhựa, đường gom, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hệ thống mương nước, đảm bảo khi mùa mưa lũ đến không gây ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.
Không khí rộn ràng trên công trường dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi.
Cùng với các dự án thành phần cao tốc khác của cả nước, các đơn vị liên quan dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi đang nỗ lực tăng tốc, phấn đấu rút ngắn thời gian hoàn thành công trình trước thời hạn đề ra.
Clip: Không khí trên công trường cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng.
Trước thời hạn thông tuyến không còn nhiều, các nhà thầu đảm nhận thi công cao tốc Vũng Áng - Bùng đoạn qua Hà Tĩnh đã bố trí nhân lực thi công xuyên dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5, lưu lượng di chuyển trên cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng ở Hà Tĩnh gia tăng nhanh nhưng tình hình giao thông vẫn thông suốt, người dân đi lại thuận lợi.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai các phương án tối ưu nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Tình hình giao thông ngày đầu khi cao tốc từ Bãi Vọt tới Vũng Áng ở Hà Tĩnh được đưa vào khai thác khá thông thoáng, tài xế phấn khởi, vui vẻ khi đi lại thuận lợi, rút ngắn thời gian, quãng đường di chuyển
Bến số 3 Cảng quốc tế Lào – Việt đi vào khai thác góp phần phát triển hạ tầng cảng biển Hà Tĩnh, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics, thúc đẩy lưu thông hàng hóa thuận lợi.
Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Lễ khánh thành Bến số 3 Cảng quốc tế Lào - Việt diễn ra tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Công trình góp phần hiện thực hóa cam kết hợp tác đầu tư giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào.
Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Tuyến chính cao tốc qua Hà Tĩnh sắp được đưa vào khai thác, vậy nên, việc tài xế nắm rõ các loại biển báo giao thông là rất cần thiết để đảm bảo an toàn khi lưu thông.
Hội thao An toàn vệ sinh lao động diễn ra tại Hà Tĩnh đã trở thành ngày hội rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ của toàn thể cán bộ, người lao động Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.
Ngày 23/4/2025, Công ty cổ phần Phong điện HBRE Hà Tĩnh và Công ty cổ phần Xây dựng Công trình IPC (IPC E&C) chính thức ký hợp đồng EPC xây dựng Trang trại Phong điện HBRE Hà Tĩnh 120 MW.
Các nhà thầu đang tập trung hoàn thành những phần việc cuối cùng của gần 90km tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh trước thời gian cho phép phương tiện lưu thông vào ngày 28/4 tới.
Nhằm cấp điện ổn định, góp phần nâng cao chất lượng ngành du lịch, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã xử lý các khiếm khuyết, nâng cấp hạ tầng lưới điện đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao.
Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh đã xuất sắc giành giải nhất Hội thao An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ XV do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam tổ chức.
Lấy “phòng là chính”, Điện lực Hương Sơn (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) đã triển khai hàng loạt các giải pháp ngăn ngừa các sự cố về điện nhằm hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra trong mùa nắng nóng.
6 nút giao cùng một số cây cầu lớn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang được gấp rút hoàn thành hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo cho phương tiện lưu thông từ ngày 28/4.
Năm 2025, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp an toàn – sức khỏe – môi trường, góp phần tăng hiệu quả sản xuất - kinh doanh.
Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Công ty cổ phần May BGG Hương Sơn (Hà Tĩnh) phấn đấu nâng công suất từ 500 – 700.000 sản phẩm/tháng, vì vậy, nhu cầu tuyển dụng công nhân là rất lớn.
Trong bối cảnh nhiều quốc gia áp dụng hàng rào thuế quan, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đa dạng đối tác xuất khẩu, đẩy mạnh thị trường nội địa để vượt khó.
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhà thầu tập trung triển khai thi công dự án nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ (Hà Tĩnh) để "bù" lại tiến độ bị ảnh hưởng do mưa gió trước đó.
BQL Dự án 6 đề xuất mở rộng 18 đoạn cao tốc Bắc-Nam lên 6 làn xe, trong đó có đoạn qua Hà Tĩnh, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế và đảm bảo ATGT.
Để đảm bảo phát điện an toàn, ổn định trong giai đoạn cao điểm nắng nóng, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) dự kiến tiêu thụ hơn 900 nghìn tấn than trong quý II/2025.
Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Công tác chuẩn bị cho lễ khai trương bến số 3, Cảng quốc tế Lào - Việt (Hà Tĩnh) đang được các đơn vị liên quan tích cực hoàn tất, đảm bảo buổi lễ diễn ra thành công.
2 tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh vừa được thông xe sáng 19/4 không chỉ đáp ứng niềm mong mỏi của Nhân dân, mở ra cơ hội phát triển cho các địa phương mà còn là sự kiện tạo khí thế thi đua sôi nổi hướng tới đại lễ 30/4 của dân tộc.
2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.