Bàn tay nữ công Hà Tĩnh ấm áp trong những việc chung

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh hiện có gần 82.000 CNVC-LĐ, trong đó hơn 51% là nữ. Đội ngũ này đang thể hiện được vai trò, khẳng định vị trí và đóng góp quan trọng trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Bàn tay nữ công Hà Tĩnh ấm áp trong những việc chung

Sự ghi nhận của anh em trong cơ quan là động lực để công nhân nữ như chị Huyền tiếp tục nỗ lực trong công việc.

Chị Nguyễn Thị Huyền - công nhân Công ty CP Tư vấn xây dựng quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) được biết đến là người luôn hết mình vì công việc, là một đảng viên gương mẫu. 7 năm gắn bó với công việc thu gom, phân loại rác thải trên địa bàn TX Kỳ Anh, dù công việc vất vả, không mấy khi có ngày nghỉ ngày lễ, đôi lúc phải chịu những ánh nhìn thiếu thiện cảm của người khác, nhưng chị vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, chị Huyền còn phát huy vai trò của người đảng viên khi thường xuyên nhắc nhở anh chị em công nhân rèn luyện tư cách đạo đức; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; đóng góp ý kiến xây dựng doanh nghiệp... Ghi nhận những nỗ lực đó, nhiều năm liền, chị được công ty, LĐLĐ TX Kỳ Anh biểu dương, khen thưởng.

Chị Huyền chia sẻ: “Chị em phụ nữ thường vướng bận việc gia đình, hạn chế về sức khỏe nên dù sao trong công việc chúng tôi cũng vất vả, phải nỗ lực nhiều hơn so với nam giới. Được tập thể ghi nhận là động lực để tôi cống hiến nhiều hơn nữa cho công ty”.

Bàn tay nữ công Hà Tĩnh ấm áp trong những việc chung

Nỗ lực của tập thể nữ công Trường Mầm non Nam Hồng trong giảng dạy và họa động phong trào đã mang về giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam” năm 2019 cho nhà trường.

Ngành giáo dục - một ngành có tỷ lệ nữ viên chức - lao động chiếm tỷ lệ lớn, những đóng góp của đội ngũ này càng được thể hiện rõ nét.

Trường Mầm non Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh) là một trong 6 đơn vị trên cả nước được nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam” năm 2019, cùng nhiều bằng khen của các cấp ngành. Để có được những phần thưởng cao quý đó, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường phải luôn là một “chiến sỹ” tích cực trong phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Qua phong trào, đã có hàng chục sáng kiến kinh nghiệm của các giáo viên được áp dụng vào quá trình giáo dục, chăm sóc trẻ. Cô Hoàng Thị Phác - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Không chỉ đóng góp về chuyên môn, tập thể nữ công nhà trường còn rất tích cực trong các hoạt động phong trào. Sự đoàn kết, sáng tạo và lòng nhiệt huyết của các cô đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng và khẳng định thương hiệu của nhà trường”.

Bàn tay nữ công Hà Tĩnh ấm áp trong những việc chung

Bác sỹ Nguyễn Thị Bích Lợi vừa thực hiện tốt công tác chuyên môn, vừa đảm nhận “tròn vai” công tác quản lý.

Có tỷ lệ nữ chỉ xếp sau ngành giáo dục, ngành y tế cũng ghi nhận những đóng góp không hề nhỏ của đội ngũ nữ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên. Với đặc thù công việc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh, Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Bích Lợi - Trưởng khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh luôn phải nỗ lực học hỏi, trau dồi tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

Không chỉ khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, bác sỹ Lợi còn làm tốt vai trò quản lý. Với những nỗ lực trong quá trình công tác, bác sỹ Lợi đã nhận được nhiều bằng khen của Sở Y tế, LĐLĐ tỉnh; năm 2020, chị được tôn vinh nữ CNVC - LĐ tiêu biểu toàn tỉnh giai đoạn 2015 – 2020.

Bàn tay nữ công Hà Tĩnh ấm áp trong những việc chung

Những đóng góp của nữ CNVC - LĐ ngày càng được xã hội ghi nhận (Trong ảnh: Các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020 được LĐLĐ tỉnh vinh danh).

Từ thực tiễn hoạt động của các cơ quan, đơn vị có thể thấy sự đóng góp quan trọng của đội ngũ nữ CNVC - LĐ trong thành tích chung.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Hải Yến cho biết: “Với những đóng góp của đội ngũ nữ công, trong đợt tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH của Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, toàn tỉnh đã biểu dương 10 tập thể, 29 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc; 38 tập thể, 65 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen trong phong trào giỏi việc nước đảm việc nhà; đề xuất Hội LHPN tỉnh khen thưởng 9 cá nhân, 2 tập thể là đại biểu tham dự hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast