Bạn trẻ Hà Tĩnh ở TP. Hồ Chí Minh háo hức mong chờ cuộc hội ngộ đặc biệt

(Baohatinh.vn) - Háo hức, tự hào khi được kết nối các thế hệ đồng hương và kỳ vọng cơ hội việc làm rộng mở cho chặng đường phía trước... là cảm xúc của nhiều bạn trẻ trước thềm chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh và doanh nhân Hà Tĩnh khu vực phía Nam diễn ra vào ngày 12/11.

Võ Tá Bảo Long (SN 2004, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh: Cảm ơn ân tình quê hương!

Bạn trẻ Hà Tĩnh ở TP. Hồ Chí Minh háo hức mong chờ cuộc hội ngộ đặc biệt

Võ Tá Bảo Long - sinh viên năm 2, Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh.

Năm nay là năm thứ 2 em rời quê vào TP. Hồ Chí Minh học tập, theo đuổi đam mê của mình tại Khoa Máy tính - Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Sau năm học đầu tiên, bằng rất nhiều nỗ lực em đã đạt điểm xuất sắc. Kết quả đó đã mang đến món quà bất ngờ cho em: được tham gia chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh và doanh nhân Hà Tĩnh khu vực phía Nam sắp tới.

Em càng thấy tự hào hơn bởi lãnh đạo tỉnh luôn dành nhiều quan tâm đến học sinh, sinh viên, nhất là con em xa quê. Đó chính là động lực để chúng em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để dù ở đâu đi chăng nữa cũng sẽ lan tỏa giá trị văn hóa con người Hà Tĩnh, viết tiếp truyền thống hiếu học của quê hương.

Nguyễn Như Quỳnh (SN 2003, xã An Hòa Thịnh, Hương Sơn), Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh: Cơ hội tìm hiểu chủ trương, chính sách tuyển dụng nhân lực của tỉnh.

Bạn trẻ Hà Tĩnh ở TP. Hồ Chí Minh háo hức mong chờ cuộc hội ngộ đặc biệt

Nguyễn Như Quỳnh - Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh năm 2020.

Năm 2020, em đỗ vào Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh với thành tích là thủ khoa đầu vào. Hiện nay, ngoài tập trung cho việc học, em luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội ở trường và đang là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh.

Là sinh viên năm 3, em thường xuyên quan tâm tìm hiểu các cơ hội việc làm, chủ trương, chính sách về tuyển dụng nhân lực. Em được biết vừa rồi tỉnh ta đã tổ chức chương trình gặp mặt với các bạn sinh viên, thanh niên tiêu biểu Hà Tĩnh tại Hà Nội và giới thiệu chính sách thu hút nhân tài của tỉnh. Em trông mong chương trình sẽ được diễn ra tại TP Hồ Chí Minh - nơi em đang theo học. Và niềm mong mỏi đó đang trở thành hiện thực.

Em mong chương trình không chỉ là dịp gắn kết con em xa quê các thế hệ mà còn là dịp giới thiệu các chủ trương, chính sách của tỉnh về thu hút nguồn nhân lực, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, sự phát triển của tỉnh; những cơ hội việc làm trên địa bàn tỉnh để thanh niên, sinh viên có nhu cầu có thể tìm hiểu để trở về quê hương lập nghiệp, khởi nghiệp.

Nguyễn Thái Sơn (SN 2001, thị trấn Đức Thọ), Trường Đại học FPT TP Hồ Chí Minh: Cuộc hội ngộ, kết nối tình đồng hương ấm áp!

Bạn trẻ Hà Tĩnh ở TP. Hồ Chí Minh háo hức mong chờ cuộc hội ngộ đặc biệt

Nguyễn Thái Sơn - sinh viên ngành an toàn thông tin, Trường Đại học FPT TP Hồ Chí Minh.

Em hiện là sinh viên năm cuối của ngành an toàn thông tin, Trường Đại học FPT TP Hồ Chí Minh. Hơn 4 năm xa quê, đây là lần đầu tiên em biết đến một chương trình gặp mặt đồng hương quy mô như thế này. Tại chương trình, em không chỉ có cơ hội được gặp gỡ các bạn thanh niên, sinh viên xuất sắc, những bạn có nghị lực vượt khó học giỏi mà còn được gặp các bác, các cô chú, anh chị là những doanh nhân người Hà Tĩnh ở các tỉnh phía Nam. Đây là cơ hội giao lưu, gặp gỡ đáng quý giữa các thế hệ và kết nối tình đồng hương ấm áp.

Chương trình dù chưa diễn ra nhưng hiện nay em đã được tham gia nhóm Zalo thanh niên, sinh viên tiêu biểu Hà Tĩnh ở phía Nam. Ngay từ việc kết nối ban đầu như thế này đã khiến em thấy ấm ấp và tình đồng hương ở nơi xa quê xích lại gần nhau hơn. Em thấy tự hào vô cùng khi được sinh ra là người con của Hà Tĩnh. Mong rằng, từ bây giờ và về sau, những người bạn gặp gỡ tại chương trình và cả những bạn là sinh viên, thanh niên Hà Tĩnh ở phía Nam sẽ tiếp tục kết nối, tương tác nhiều hơn để tạo nên cộng đồng người Hà Tĩnh vững bền.

Nguyễn Ngọc Ánh (SN 2001, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh), cựu sinh viên Trường Đại học Sài Gòn: Cơ hội quý tiếp cận thông tin việc làm.

Bạn trẻ Hà Tĩnh ở TP. Hồ Chí Minh háo hức mong chờ cuộc hội ngộ đặc biệt

Nguyễn Ngọc Ánh - cựu sinh viên Trường Đại học Sài Gòn: "Được tham dự chương trình gặp mặt này thực sự là cơ hội hiếm có đối với những sinh viên vừa ra trường như em".

Em vào Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh từ lúc 6 tuổi, hoàn cảnh khó khăn khiến em luôn nỗ lực học tập thật tốt để có thể có được công việc phù hợp, tự nuôi bản thân, không phụ lòng các bố các mẹ và sự quan tâm của mọi người. Trong 2 năm cuối tại Trường Đại học Sài Gòn, em may mắn nhận được sự tiếp sức học bổng mỗi năm 10 triệu đồng từ “Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học” của tỉnh nhà. Điều đó càng thôi thúc em cố gắng nhiều hơn nữa. Và tháng 10/2023 vừa rồi, em đã tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi ngành Việt Nam học...

Khi biết thông tin mình là một trong những đại biểu được tham dự chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh và doanh nhân Hà Tĩnh khu vực phía Nam em rất hạnh phúc. Em vui vì ở nơi xa quê, em sẽ được gặp gỡ các bác, cô chú, anh chị và các bạn đồng hương. Và càng vui hơn khi biết tại chương trình có nhiều doanh nhân người Hà Tĩnh tham dự, bọn em sẽ được tiếp cận nhiều hơn các cơ hội việc làm, được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng khởi nghiệp. Đây thực sự là cơ hội hiếm có đối với sinh viên vừa ra trường như em.

Bạn trẻ Hà Tĩnh ở TP. Hồ Chí Minh háo hức mong chờ cuộc hội ngộ đặc biệt

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast