Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Hà Tĩnh trong công tác tuyên truyền

(Baohatinh.vn) - Năm 2020, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, lao động Hà Tĩnh được các cơ quan báo chí phản ánh sâu rộng, đậm nét, góp phần khẳng định vị thế, vai trò của công đoàn.

Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Hà Tĩnh trong công tác tuyên truyền

Chiều 25/1, LĐLĐ tỉnh tổ chức buổi làm việc với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh về công tác phối hợp tuyên truyền hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động.

2020 là năm hoạt động công đoàn Hà Tĩnh nói riêng, phong trào công nhân lao động nói chung gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh.

Nhưng với nỗ lực của các cấp công đoàn, công nhân viên chức, người lao động; đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh đã phản ánh kịp thời, sâu rộng những kết quả tích cực của hoạt động công đoàn, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị.

Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Hà Tĩnh trong công tác tuyên truyền

Đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tham dự buổi làm việc.

Trong năm qua, Báo Hà Tĩnh đã thực hiện 12 chuyên trang “Lao động Công đoàn” bao gồm các bài viết chuyên sâu, 25 tin bài đăng trên báo in, hơn 120 tin bài trên báo điện tử. Phóng viên phụ trách chủ động nắm bắt thông tin; tin bài mang tính thời sự, chuyên sâu.

Lãnh đạo và cán bộ LĐLĐ phối hợp, hỗ trợ tích cực để báo phản ánh đậm nét các hoạt động của công đoàn và đời sống của đoàn viên, người lao động như: hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”; chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, thiên tai lũ lụt...

Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Hà Tĩnh trong công tác tuyên truyền

Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống: Công đoàn cần chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí, đặc biệt là đối với các vụ việc nóng, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.

Chuyên mục “Lao động và Công đoàn” trên sóng của Đài PT-TH Hà Tĩnh được duy trì và chất lượng ngày càng được nâng cao; trên cơ sở định hướng nội dung, đồng thời, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của phóng viên. Nhiều vấn đề nóng được phản ánh kịp thời, chuyên sâu; các chuyên mục đa dạng nội dung...

Báo Lao Động, Thông tấn xã Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn thường trú tại Hà Tĩnh cũng đã phối hợp tuyên truyền tốt các hoạt động của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh.

Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Hà Tĩnh trong công tác tuyên truyền

Giám đốc Đài PT-TH Hà Tĩnh Nguyễn Viết Trường: “Thời gian tới, Đài PT-TH tỉnh sẽ đầu tư thêm các chuyên mục mới, tạo diễn đàn, sân chơi ý nghĩa cho đoàn viên, người lao động”.

Tại buổi làm việc, các cơ quan báo chí cũng đề xuất một số ý kiến để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền hoạt động của tổ chức công đoàn, phong trào công nhân lao động.

Theo đó, đại biểu cho rằng, công đoàn cần chủ động trong cung cấp thông tin cho báo chí; phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc định hướng nội dung, đặc biệt là các vấn đề “nóng”, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, cơ quan báo chí cần mở thêm chuyên mục, chuyên trang, tạo diễn đàn, sân chơi để đoàn viên, người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Hà Tĩnh trong công tác tuyên truyền

Nhà báo Nguyễn Quốc Cường - Báo Lao động: LĐLĐ Hà Tĩnh cần có kế hoạch tuyên truyền chi tiết, bài bản hơn để tạo điều kiện cho phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn bám nắm thông tin cơ sở.

Phóng viên cũng cần chủ động tìm kiếm đề tài, góc nhìn để đổi mới nội dung, đa dạng hình thức phản ánh các hoạt động. Trong đó, tăng cường phản ánh gương người tốt, việc tốt, công nhân lao động giỏi; các vấn đề tác động trực tiếp đến đời sống, quyền lợi của người lao động...

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh cũng mong muốn các cơ quan truyền thông tiếp tục phản ánh sâu rộng hơn nữa hoạt động công đoàn, góp phần bảo vệ quyền lợi người lao động, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn đối với người lao động, vị thế trong hệ thống chính trị.

Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Hà Tĩnh trong công tác tuyên truyền

Mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, phối hợp trong công tác truyền thông công đoàn. Đồng thời, đa dạng hơn nữa các chuyên trang, chuyên mục để nâng cao hiệu quả tuyên truyền chính sách, pháp luật lao động, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast