Cán bộ, hội viên ở Vũ Quang quan tâm chính sách phát triển nông nghiệp

(Baohatinh.vn) - Tại hội nghị đối thoại, cán bộ, hội viên Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến phát triển sản xuất.

Sáng 10/10, Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Quang tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ trong toàn huyện năm 2023.

Cán bộ, hội viên ở Vũ Quang quan tâm chính sách phát triển nông nghiệp

Đại biểu tham dự hội nghị.

Trên tinh thần thẳng thắn, cán bộ, hội viên Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn huyện Vũ Quang đã đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị như: diện tích cam trên địa bàn bị thoái hóa khá nhiều, cần hỗ trợ bà con bằng giải pháp kỹ thuật để phục hồi, hoặc thay thế cây ăn quả mới; có chính sách hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình sản xuất cam hữu cơ; hỗ trợ nông dân kết nối thị trường và liên kết chuỗi sản phẩm...

Cán bộ, hội viên ở Vũ Quang quan tâm chính sách phát triển nông nghiệp

Chủ tịch Hội Nông dân xã Đức Liên Trần Minh Công kiến nghị nội dung liên quan đến chính sách hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình sản xuất cam hữu cơ.

Một số hội viên cho biết, chính sách đào tạo nghề được huyện tập trung chú trọng nhưng hiệu quả chưa cao, do đó cần có giải pháp gắn chương trình đào tạo nghề với thực tiễn.

Ngoài ra, một số hội viên cũng mong muốn huyện có kế hoạch đào tạo, chương trình tập huấn liên quan phát triển nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng, trải nghiệm.

Cán bộ, hội viên ở Vũ Quang quan tâm chính sách phát triển nông nghiệp

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng làm rõ thêm một số nội dụng mà đại biểu quan tâm.

Các kiến nghị, đề xuất của cán bộ, hội viên Hội Nông dân và Hội LHPN đã được lãnh đạo các phòng, ngành trả lời cụ thể.

Cùng đó, lãnh đạo các phòng, ngành cũng đã cung cấp thêm về những cơ chế, chính sách quan trọng của tỉnh, huyện giúp các hội viên tiếp cận.

Cán bộ, hội viên ở Vũ Quang quan tâm chính sách phát triển nông nghiệp

Bí thư Huyện uỷ Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà đề nghị, UBND huyện cần tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cán bộ, hội viên Hội Nông dân và Hội LHPN; chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị đề xuất thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền hoặc mang tính chủ trương cần báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đối với Hội Nông dân và Hội LHPN huyện cần chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn hội viên hiểu rõ các chính sách của các cấp để hấp thu có hiệu quả vào phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast