Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để “tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên Đán Tân Sửu đã cận kề, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung nguồn lực để đảm bảo cho “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”.

Theo số liệu từ LĐLĐ tỉnh, do ảnh hưởng dịch covid-19, nửa đầu năm 2020, toàn tỉnh có hơn 50% doanh nghiệp, hợp tác xã tạm dừng hoạt động, 26.000 lao động và đoàn viên công đoàn phải tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương; trên 70.000 lao động thất nghiệp hưởng chính sách, hàng nghìn lao động phải tạm dừng đóng BHXH...

Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để “tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”

Cán bộ Công đoàn ngành NN&PTNT khảo sát tiến độ làm mái ấm công đoàn để xét hỗ trợ trong dịp tết Nguyên đán 2021.

Trước tình hình đó, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung nguồn lực để chăm lo tết cho người lao động và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, được ưu tiên hàng đầu trong tháng cuối năm.

Với gần 3.200 đoàn viên thuộc 36 công đoàn cơ sở, những ngày ngày cuối năm, Công đoàn ngành Nông nghiệp đang tích cực triển khai các hoạt động để tổ chức chương trình “Tết sum vầy”. Theo đó, cán bộ công đoàn đã khảo sát, lập danh sách đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ trong dịp tết này; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chương trình tết cho người lao động diễn ra thành công.

Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp Nguyễn Quang Thái cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã khảo sát và đề xuất hỗ trợ 6 nhà mái ấm công đoàn trị giá 220 triệu đồng; chuẩn bị hàng trăm suất quà để trao trong chương trình “Tết sum vầy” sẽ được tổ chức trong những ngày tới. Đồng thời, động viên doanh nghiệp khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực chăm lo tết cho người lao động”.

Tại khu kinh tế Vũng Áng - nơi tập trung số lượng lớn công nhân lao động và các doanh nghiệp, kế hoạch chăm lo tết cho người lao động càng được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện.

Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để “tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”

Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh phối hợp với công đoàn các cơ sở và chủ doanh nghiệp lên kế hoạch chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là trong dịp tết.

“Bên cạnh việc huy động, tập trung nguồn lực để tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn các cấp còn tích cực tham gia, phối hợp với chủ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chi trả lương thưởng, đảm bảo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; có kế hoạch thông báo, công khai sớm để người lao động biết và giám sát thực hiện, không để xảy ra tình trạng chậm lương, nợ lương của người lao động trong dịp tết. Đối với những doanh nghiệp khó khăn, công đoàn kịp thời phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ người lao động được đón tết, vui xuân” - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết.

Công nhân một số công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Xây dựng như: Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh, Công ty CP Gạch ngói Cầu Họ... lại đón niềm vui tết sớm khi được nhận những món quà nghĩa tình của doanh nghiệp đến từ Hải Phòng.

Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để “tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”

Tập đoàn Đầu tư Sao Đỏ phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng trao quà tết cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Trang (Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh).

Hơn 40 suất quà trị giá 44 triệu đồng từ Tập đoàn đầu tư Sao Đỏ đã được các đơn vị kết nối trao cho những công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, con cái bị ốm đau bệnh tật của các doanh nghiệp, góp phần động viên họ vượt qua khó khăn, đón một cái tết ấm áp hơn.

Được biết, dù khó khăn nhưng tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, LĐLĐ tỉnh vẫn chỉ đạo tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” tại tất cả các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và khuyến khích tổ chức rộng khắp ở các công đoàn cơ sở hoặc cụm thi đua cơ sở.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến cho biết: “Công đoàn sẽ phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể cùng quan tâm thực hiện chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”, gắn với hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Với phương châm “Tất các đoàn viên, người lao động đều có tết”, “Ở đâu có đoàn viên, người lao động gặp khó, ở đó có công đoàn”, đây sẽ là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sự chia sẻ, kết nối để người lao động có một mùa xuân ấm áp yêu thương”.

Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để “tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast