Công nhân lao động Hà Tĩnh thi đua sáng tạo và cống hiến

(Baohatinh.vn) - Tại lễ kỷ niệm 133 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5) vừa được tổ chức, 50 gương mặt công nhân Hà Tĩnh được tôn vinh. Họ là những điển hình về tinh thần vượt khó, sáng tạo và cống hiến. Dưới đây là một số gương mặt mà PV Báo Hà Tĩnh có dịp tiếp xúc, trò chuyện.

Chị Lương Thị Kiều Lan Chi - Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch Vụ Sài Gòn - Hà Tĩnh:

Xây dựng văn hóa kinh doanh để khẳng định thương hiệu với khách hàng

Công nhân lao động Hà Tĩnh thi đua sáng tạo và cống hiến

Là một trong những nhân viên đầu tiên của Siêu thị Co.op mart Hà Tĩnh, bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Lan Chi - Tổ trưởng Tổ Ngành hàng thực phẩm tươi sống Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Sài Gòn - Hà Tĩnh đã cùng đồng nghiệp tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Để nâng cao hiệu quả phục vụ và làm vừa lòng khách hàng, chị Lan Chi đã có “giải pháp cân nhanh” giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên và khách hàng, tránh sai sót trong quá trình cân hàng hóa.

Quản lý 25 nhân viên, kiểm soát nguồn hàng đầu ra, đầu vào, chị Lan Chi đã góp công rất lớn vào con số 22 tỷ đồng/năm của ngành hàng thực phẩm tươi sống trong tổng doanh thu của siêu thị. Chị cho biết: “Chúng tôi thực hiện nghiêm túc bộ quy tắc ứng xử của công ty. Bản thân tôi đã đề xuất và thực hiện nhiều giải pháp giữ chân khách hàng. Xây dựng văn hóa kinh doanh ngay từ những buổi đầu khai thác thị trường là tiền đề để chúng tôi khẳng định thương hiệu với người tiêu dùng Hà Tĩnh”.

Anh Nguyễn Văn Hạnh - Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh:

"Trái ngọt" từ niềm say mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật

Công nhân lao động Hà Tĩnh thi đua sáng tạo và cống hiến

Hơn 20 năm gắn bó với đồng ruộng, anh Nguyễn Văn Hạnh - Tổ trưởng Tổ Sản xuất giống gốc Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh được biết đến là một kỹ sư có chuyên môn cao, được lãnh đạo công ty tin tưởng giao phụ trách công tác khảo nghiệm giống lúa mới, chọn lọc dòng thuần các giống lúa để nhân rộng, cung ứng cho các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh.

Công việc nghiên cứu đòi hỏi tính cẩn thận, tỉ mẩn và phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện thiên nhiên, anh Hạnh xác định “lấy đồng ruộng làm nơi làm việc”, thậm chí ngày mùa còn ăn ngủ trên đồng. Vất vả nhưng anh cùng đồng nghiệp vẫn nỗ lực khai thác, tìm kiếm các giống lúa mới; tham mưu khảo nghiệm, sản xuất thành công giống lúa N98 và BQ. Hai giống lúa đã được Trung tâm Khảo nghiệm giống cây trồng Trung ương chứng nhận bản quyền, trở thành tiền đề quan trọng mang lại hiệu quả cao trong sản xuất cho đơn vị.

Chị Phùng Thị Vân - Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Nam Hà Tĩnh:

Hăng say làm việc, đảm bảo tiến độ, chất lượng các đơn hàng

Công nhân lao động Hà Tĩnh thi đua sáng tạo và cống hiến

Công việc vất vả, thường xuyên làm việc trong môi trường nhiệt độ thấp, mùi hóa chất khử trùng và phải đứng liên tục nhiều giờ liền nên không phải ai cũng có thể gắn bó lâu dài. Thế nhưng, chị Phùng Thị Vân - bộ phận chế biến Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Nam Hà Tĩnh đã có 9 năm làm việc tại đây và luôn hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Được tin tưởng giao làm trưởng nhóm xử lý nguyên liệu, chị đã đề xuất với ban giám đốc nhiều sáng kiến trong sơ chế. Những sáng kiến trong xử lý nguyên liệu, cân hàng của chị được áp dụng đã giúp giảm thời gian, tăng năng suất, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho đơn vị. Tinh thần hăng say lao động của chị đã tác động lớn đến chị em công nhân, giúp họ có thêm động lực để hoàn thành công việc được giao. Tổ sơ chế của chị vì thế luôn đảm bảo năng suất, chất lượng giúp công ty hoàn thành các đơn hàng cho đối tác đúng tiến độ.

Nhiều năm liền chị Vân là lao động xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; được lãnh đạo công ty đánh giá cao, đồng nghiệp yêu quý.

Anh Nguyễn Quốc Trung - Công ty CP Tư vấn xây lắp điện:

Xác định yếu tố an toàn lao động là trên hết.

Công nhân lao động Hà Tĩnh thi đua sáng tạo và cống hiến

14 năm làm việc tại công ty, anh Nguyễn Quốc Trung - Đội Sản xuất số 4 Công ty CP Tư vấn xây lắp điện được giao nhiệm vụ thi công đường điện cho các công trình. Công việc phải thường xuyên di chuyển và làm việc trên các công trình xây dựng đòi hỏi sức khỏe và tính nhẫn nại. Vì thường xuyên tiếp xúc với các loại máy móc, hệ thống điện và làm việc trên cao nên an toàn lao động là điều mà anh Trung và các đồng nghiệp luôn đặt lên hàng đầu.

Trong quá trình làm việc, anh Trung đã nảy sinh sáng kiến dùng máy tời kết hợp tó, bu lông lắp ráp thanh sắt trên không trong giai đoạn thi công lắp xà, kéo dây. Sáng kiến của anh được áp dụng trong quá trình sản xuất đã giúp đẩy nhanh tiến độ, an toàn cho công nhân lao động, rút ngắn quá trình thi công, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ đi đầu trong phong trào thi đua lao động sản xuất, anh Trung còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh, Bộ Công thương, Công đoàn Công thương Việt Nam tặng bằng khen, giấy khen.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast