Gần 1.500 thanh niên Hà Tĩnh tình nguyện hỗ trợ người dân khai báo y tế

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày (28 và 29/3), các cấp bộ đoàn toàn tỉnh Hà Tĩnh đã huy động gần 1.500 thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ hơn 15.000 người dân khai báo y tế qua phần mềm NCOVI.

Gần 1.500 thanh niên Hà Tĩnh tình nguyện hỗ trợ người dân khai báo y tế

ĐVTN huyện Can Lộc hỗ trợ người dân khai báo y tế

Trước yêu cầu cấp thiết của việc khai báo y tế góp phần phòng chống đại dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã thành lập các tổ công tác và chỉ đạo 18/18 huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc hướng dẫn cơ sở đẩy mạnh khai báo y tế trong cán bộ, ĐVTN và người dân.

Tuyên truyền, quán triệt 100% cán bộ đoàn, hội, đội của địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và xung kích tuyên truyền, hướng dẫn người thân, bạn bè, hàng xóm thực hiện nghiêm khai báo y tế.

Gần 1.500 thanh niên Hà Tĩnh tình nguyện hỗ trợ người dân khai báo y tế

Màu áo xanh sẵn sàng hỗ trợ người dân khai báo y tế qua phần mềm NCOVI mọi lúc, mọi nơi.

Theo đó, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tình nguyện chia thành nhóm nhỏ (mỗi nhóm từ 1 - 3 người) hỗ trợ 15.248 thanh niên và người dân; đặc biệt là các gia đình chính sách, người già, người có hoàn cảnh khó khăn, hạn chế trong tiếp nhận thông tin thực hiện khai báo y tế với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”.

Trước đó, các ĐVTN đều đã được tập huấn các kỹ năng trong việc khai báo thông tin y tế, kỹ năng đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Gần 1.500 thanh niên Hà Tĩnh tình nguyện hỗ trợ người dân khai báo y tế

Đối tượng được các ĐVTN đặc biệt quan tâm giúp đỡ là người già, người có hoàn cảnh khó khăn.

Việc tuyên truyền khai báo y tế còn được các ĐVTN thực hiện thông qua hệ thống mạng xã hội, facebook, zalo, loa phát thanh cơ sở, tuyên truyền lưu động bằng loa kéo, phát tờ rơi.

Được biết, việc hỗ trợ khai báo y tế qua phần mềm NCOVI tiếp tục được các ĐVTN thực hiện liên tục đến khi người dân hết nhu cầu.

Ứng dụng NCOVI giúp người dân được tiếp cận thông tin về dịch bệnh nhanh chóng, biết được khu vực nào có dịch, khu vực nào an toàn và xác định được bản thân có nguy cơ lây nhiễm hay không. Đồng thời, người dân được hướng dẫn cách phòng tránh dịch, cập nhật thống kê và thông tin dịch bệnh liên tục, được hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Những dữ liệu thu thập được qua việc kê khai của người dân từ ứng dụng này sẽ giúp quản lý được thông tin di chuyển của các đối tượng trong diện cần theo dõi như đối tượng đã nhiễm, nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh, hoặc đối tượng về từ vùng dịch, Qua đó, giúp chính quyền và cơ quan y tế ra được quyết định nhanh chóng về những trường hợp bị cách ly, trường hợp nghi lây nhiễm, đồng thời có thể khuyến cáo, hướng dẫn người dân phòng tránh dịch hiệu quả.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast