Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tạo động lực mới cho trường mầm non ở thị xã phía Bắc Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với những nỗ lực không mệt mỏi, tập thể nữ Trường Mầm non Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh) vừa được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tạo động lực mới cho trường mầm non ở thị xã phía Bắc Hà Tĩnh

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 cho tập thể nữ công chức, viên chức, lao động Trường Mầm non Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh).

Cô Dương Thị Hải Đường - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Nam Hồng cho biết: “Giải thưởng này là niềm vinh dự lớn cho tập thể nữ công chức, viên chức, lao động và là động lực để nhà trường nỗ lực nhiều hơn, phấn đấu nhiều hơn để đóng góp cho sự nghiệp giáo dục địa phương”.

Môi trường đoàn kết, sáng tạo đã được Trường Mầm non Nam Hồng xây dựng bằng nhiều giải pháp. Theo cô Nguyễn Thị Mỹ Dung - Trưởng ban Nữ công nhà trường: “Những năm qua, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) đã trở thành sân chơi cuốn hút giáo viên nhà trường tham gia với niềm say mê, hứng khởi. Nhờ đó, Trường Mầm non Nam Hồng nổi tiếng với nhiều SKKN chất lượng”.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tạo động lực mới cho trường mầm non ở thị xã phía Bắc Hà Tĩnh

Tận dụng những vật dụng, phế phẩm giáo viên trường Mầm non Nam Hồng tìm tòi, sáng tạo những dụng cụ học tập, đồ chơi để phục vụ công tác dạy học

Theo đó, SKKN của giáo viên trong trường đều bám sát các chuyên đề về giáo dục như: “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, “Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non”, “Phát triển vận động cho trẻ”... Hằng năm, mỗi GV đều có những sáng kiến thiết thực, áp dụng vào bài giảng. Tất cả các SKKN xuất phát từ tình yêu nghề, sự tận tâm với học sinh nên nhờ đó, chất lượng dạy và học ở Trường Mầm non Nam Hồng liên tục nâng cao.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tạo động lực mới cho trường mầm non ở thị xã phía Bắc Hà Tĩnh

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ là một trong những phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện

Cô giáo Tống Thị Phương cho biết: Trong những năm gần đây, nhiều vụ bạo hành đối với trẻ em mầm non liên tiếp xảy ra đã gây bức xúc trong dư luận xã hội. Trong đó, nhiều vụ xẩy ra ở những cơ sở giáo dục có giáo viên đã qua trường lớp đào tạo.

Với mục đích giúp đỡ những giáo viên mầm non có thêm kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ, tôi đã chọn đề tài SKKN “Giải pháp xử lý các tình huống tránh bạo hành trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non”. Và SKKN này đã được nhân rộng trên địa bàn TX Hồng Lĩnh.

Những năm qua, Trường Mầm non Nam Hồng đã có 26 sáng kiến cấp tỉnh, 4 sáng kiến cấp quốc gia, góp phần huy động 100% trẻ đến lớp trong 5 năm gần đây. Các giáo viên đã không ngại việc phải đi làm ngoài giờ để điều tra, huy động, tuyển sinh.

Ngoài ra, các cô cũng đã đề xuất Ban Nữ công tham mưu chế độ cho trẻ là con em gia đình chính sách kịp thời, xây dựng kế hoạch hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn một cách cụ thể, thiết thực...

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tạo động lực mới cho trường mầm non ở thị xã phía Bắc Hà Tĩnh

Các phương pháp dạy học và hoạt động ngoại khóa luôn lấy trẻ làm trung tâm trong mọi hoạt động

Đến Trường Mầm non Nam Hồng, gặp gỡ các cô giáo ở đây mới thực sự cảm nhận được câu hát “cô giáo như mẹ hiền”. Từ các cô trong Ban Giám hiệu đến các giáo viên đứng lớp, các cô lao công... tất cả đều rất dịu dàng, ân cần. Mỗi lời nói, mỗi ánh mắt, cử chỉ đều toát lên tình yêu thương.

Trong điều kiện còn khó khăn, các cô giáo đã tự học hỏi, làm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ em. Từ những nguyên vật liệu bỏ đi như vỏ chai, nắp bia, hộp giấy, vỏ lốp xe máy, ô tô... các cô giáo đã làm được những con vật ngộ nghĩnh, bình hoa xinh đẹp hoặc ô tô, tàu hỏa, tàu thủy cho học sinh chơi. Quá trình làm đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi cũng đã giúp cô trò gần gũi nhau hơn.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam nhằm ghi nhận những cống hiến, tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Theo nghĩa đó, sức sáng tạo của nữ công Trường Mầm non Nam Hồng những năm qua đã được vinh danh. Đó là món quà cũng là động lực để tập thể nữ công Trường Mầm non Nam Hồng tiếp tục tỏa sáng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast